x close

นักธุรกิจภูเก็ตโอด ตั๋วเครื่องบินแพงเหมือนไป ตปท. ยอมเสียเวลา 3 ชม. ค่าตั๋วไม่ถึง 4 พัน

          นักธุรกิจดังภูเก็ตระบาย ค่าตั๋วเครื่องบิน ภูเก็ต-กทม. หมื่นกว่าบาท เหมือนไป ตปท. จำใจขับรถ 3 ชม. ขึ้นเครื่องที่สุราษฎร์ฯ ค่าตั๋วไม่ถึง 4 พัน 
          จากกรณีเกิดกระแสวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับ ราคาตั๋วเครื่องบินไป จ.ภูเก็ต ที่มีราคาสูงมากในขณะนี้ จนบางครั้งมีราคาแพงกว่าการบินไปเที่ยวต่างประเทศนั้น

อ่านข่าว : แชร์สนั่น ราคาตั๋วเครื่อง กทม.-ภูเก็ต แค่ชั้นประหยัดยังพุ่ง 14,000 แห่เฟิร์มช่วงนี้แพงของจริง

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ช่อง 3 รายงานว่า น.ส.อรทัย เกิดทรัพย์ นักการเมืองและนักธุรกิจ ชาว จ.ภูเก็ต โพสต์ข้อความลงโซเชียล ระบุว่า คนภูเก็ต ขึ้นเครื่องสุราษฎร์ ภูเก็ตตั๋วแพงทำใจไม่ได้


          น.ส.อรทัย กล่าวว่า ตนเป็นคนภูเก็ตก็จริง แต่ต้องตื่นแต่เช้าออกจากเวลา 04.45 น. มาขึ้นเครื่องบินที่สุราษฎร์ธานี เที่ยว 09.10 น. เพราะว่าตั๋วที่ภูเก็ตแพงมาก เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ตนมีภารกิจต้องไปประชุมที่รัฐสภา ซึ่งค่าตั๋วไปกลับภูเก็ต-กรุงเทพฯ หมื่นกว่าบาท ยอมขับรถมาอย่างน้อย 3 ชั่วโมงมาขึ้นที่สุราษฎร์ธานี ประชุมเสร็จกลับมาลงที่นี่ค่าตั๋วไปกลับแค่ 3 พันกว่าบาท ไม่ถึง 4 พัน

          แต่ถ้าขึ้นที่ภูเก็ตราคาเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ ฝากผู้เกี่ยวข้องด้วยดูแลเรื่องตั๋วเครื่องบินให้ชาวภูเก็ตด้วย ถึงแม้การท่องเที่ยวเราจะดี อย่างน้อยชาวภูเก็ตก็ควรมีสิทธิพิเศษทำให้เราเดินทางได้ วันนี้นักท่องเที่ยวมาเยอะแต่ถ้าตั๋วเครื่องบินแพง ก็เจ็บหัว



          นอกจากนี้ เมื่อทดลองจองตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ -ภูเก็ต ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เที่ยวบินสายการบินชั้นประหยัด เวลา 19.10 น. ราคา 15,538 บาท รวมค่าธรรมเนียมและภาษีอยู่ที่ 18,206 บาท โดยเป็นการขึ้นเครื่องแบบต้องต่อเครื่อง ขาไป เครื่องไปลงที่สนามบินหาดใหญ่ แล้วเดินทางขึ้นเครื่องไปที่ ภูเก็ต เวลา 09.15 น. ของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ส่วนขากลับ เครื่องออกจากภูเก็ต 19.20 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ไปลงที่ สนามบินเชียงใหม่ แล้วต่อเครื่องกลับมาที่สนามบินดอนเมือง วันที่ 19 กุมภาพันธ์


ของคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์
   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักธุรกิจภูเก็ตโอด ตั๋วเครื่องบินแพงเหมือนไป ตปท. ยอมเสียเวลา 3 ชม. ค่าตั๋วไม่ถึง 4 พัน อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:01:22 64,092 อ่าน
TOP