x close

ทักษิณ ชินวัตร ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า ครั้งแรกในรอบ 17 ปี หลังได้รับพักโทษ

          ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว ครั้งแรกในรอบ 17 ปี หลังได้รับการพักโทษ เดินทางมาพร้อมลูกสาว 2 คน
ทักษิณ ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า
ภาพจาก JACK TAYLOR / AFP

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เดลินิวส์ มีรายงานบรรยากาศบริเวณหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เลขที่ 472 และเลขที่ 474 ซอยจรัลสนิทวงศ์ 69 แขวงและเขตบางพลัด กรุงเทพฯ อันเป็นสถานที่ซึ่ง นายทักษิณ ชินวัตร อายุ 74 ปี อดีตนายกรัฐมนตรี จะมารับการพักโทษภายหลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยเข้าเกณฑ์พักโทษเป็นกรณีพิเศษ พบว่ามีกองทัพสื่อมวลชนมาปักหลักรอทำข่าวแบบข้ามวันข้ามคืน


          ในเวลา 04.45 น. พบว่ารถเบนซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขจ 995 ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ขับออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า โดยมีรถตำรวจขับตามไปด้วย คาดว่าจะไปที่โรงพยาบาลตำรวจเพื่อรับตัวนายทักษิณ กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า


          ต่อมาเวลา 06.32 น. นายทักษิณ เดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่อหล้า ด้วยรถตู้เบนซ์สีดำทะเบียน ภษ 1414 กรุงเทพมหานคร โดยนั่งมาพร้อมกับลูกสาว 2 คน คือ น.ส.แพทองธาร ชิวัตร และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ นอกจากนี้มีครอบครัวที่เหลือรอให้การต้อนรับอยู่ภายในบ้าน แต่ไม่มีนักการเมืองมารอพบแต่อย่างใด ขณะที่นายทักษิณก็ไม่ได้มีการทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว


          สำหรับนายทักษิณ พบว่ามีการสวมเสื้อลายตาราง ใส่เฝือกแขนและคอ นั่งอยู่บนรถ โดยนี่เป็นการกลับเข้าบ้านเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี นับตั้งแต่เดินทางออกนอกประเทศไปเมื่อปี 2551

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ชินวัตร ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า ครั้งแรกในรอบ 17 ปี หลังได้รับพักโทษ โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09:14:07 25,475 อ่าน
TOP