x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สาวป่วยมะเร็ง จัดงานศพให้ตัวเอง ใช้เวลาอำลาด้วยรอยยิ้ม รู้ตัวเหลือเวลาไม่นาน

| 14,398 อ่าน

          สาวป่วยมะเร็ง จัดงานศพให้ตัวเองก่อนจาก ใช้เวลาอำลาด้วยรอยยิ้ม กับกลุ่มคนที่รัก ก่อนลาโลกอีก 1 สัปดาห์
 

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ MS News รายงานเรื่องราวของ มิเชลล์ อึ้ง หรือ ไมค์ หญิงสิงคโปร์วัย 29 ปี ซึ่งตัดสินใจจัดงานศพให้ตัวเองในบรรยากาศแสนอบอุ่น เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของคนที่รัก เพื่อเป็นการบอกลาครั้งสุดท้าย ก่อนที่เธอจะจากไปเพราะโรคมะเร็งในอีก 1 สัปดาห์หลังจากนั้น
 

          รายงานเผยว่า ไมค์ เป็นหญิงสาวซึ่งเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น เธอเป็นนักวิ่งและนักปั่นตัวยง แถมยังมีธุรกิจเป็นของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ชีวิตของเธอเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนในปี 2564 เมื่อหญิงสาวได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งรังไข่ ขณะมีอายุเพียง 27 ปีเท่านั้น ก่อนที่มะเร็งจะเริ่มแพร่กระจายไปยังส่วนอื่น ๆ ของร่างกายในช่วงสิ้นปี 2565 อีกทั้งการรักษาในปีต่อมาก็ไม่ได้ทำให้อาการของเธอดีขึ้น
 

          ไมค์ที่สภาพร่างกายแย่ลง ได้เข้ามาอยู่ในความดูแลของ HCA Hospice ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่จะให้ความช่วยเหลือ ดูแลแบบประคับประคองแก่ผู้ป่วย อย่างไรก็ตาม เมื่อการพยากรณ์โรคของเธอออกมาไม่ดี หญิงสาวที่รู้ว่าตัวเองเหลือเวลาอยู่อีกเพียงไม่นาน จึงตัดสินใจที่จะจัดงานศพคนเป็นแก่ตัวเอง เพื่อให้เธอได้ใช้ช่วงเวลาสุดท้ายกับผู้คนที่เธอรัก
 

          หญิงสาวยอมรับว่า เธออยากใช้วันสุดท้ายของชีวิตที่บ้านของเธอ โดยรายล้อมด้วยบุคคลที่เธอรัก หลังจากนั้นเมื่อเธอได้ยิน เจนน์ เหลียง นักสังคมสงเคราะห์ทางการแพทย์ กล่าวถึงการจัดงานศพคนเป็น เธอก็ตอบรับข้อเสนอนั้นทันที และชี้ว่า "ฉันอยากให้ความตายอยู่ใกล้ใจเรา มันไม่ใช่บางสิ่งที่ต้องหวาดกลัว"
 

          งานศพของไมค์ใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการเตรียมการ ซึ่งเธอยังเป็นคนจัดเตรียมอาหารด้วยตัวเอง เพื่อแสดงความรักครั้งสุดท้ายต่อแขก เธอยังคาดหวังให้งานศพนี้มีลักษณะเหมือนปาร์ตี้วันเกิดมากกว่า เพื่อที่เธอจะได้แบ่งปันความรัก อาหาร ดนตรี และหนังสือแก่เพื่อน ๆ ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง
 

          ทั้งนี้ งานศพดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ท่ามกลางคนใกล้ชิดของไมค์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของ HCA ที่คอยดูแลเธอในช่วงที่ผ่านมา โดยแขกที่มาร่วมงานจะมีการเขียนจดหมายฉบับสุดท้ายถึงหญิงสาว รวมถึงมีการนำหนังสือมาแลกเปลี่ยนกับแขกคนอื่น ๆ ตามความประสงค์ของไมค์ นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีสน จากนักดนตรีที่ไมค์ชื่นชอบด้วย
 

          ด้วยจำนวนผู้ที่เข้าร่วมงาน 30 คน ไมค์รู้สึกขอบคุณอย่างมากที่ได้พบเจอกับทุก ๆ คน การที่เธอได้ใช้ช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกับพวกเขาในขณะที่เธอยังมีลมหายใจ คือช่วงเวลาและความสัมพันธ์ที่มีความหมาย
 

          น่าเศร้าที่นั่นคือช่วงเวลาแห่งรอยยิ้มครั้งสุดท้าย เพราะไมค์ได้เสียชีวิตลงในอีก 1 สัปดาห์ต่อมา แต่แม้เธอจะจากไปในวันที่ 2 มกราคม 2567 เธอก็จากไปอย่างมีความสุข พร้อมกับเสียงหัวเราะและบทเพลงที่ร้องร่วมกันกับคนที่เธอรัก ในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต
 

                    ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก MS News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวป่วยมะเร็ง จัดงานศพให้ตัวเอง ใช้เวลาอำลาด้วยรอยยิ้ม รู้ตัวเหลือเวลาไม่นาน อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13:41 14,398 อ่าน
TOP