x close

สาวญี่ปุ่นเพี้ยน เห็นรถกู้ภัยจอดอยู่ ปรี่ขโมยไปขับเฉย ทำเจ้าหน้าที่โร่ตามสกัดวุ่น

            กู้ภัยจอดรถเปิดไซเรน ช่วยคนบาดเจ็บหน้า สน. สุดงงเจอหญิงชาวญี่ปุ่นขโมยรถขับหนี สกัดจับได้ที่วงเวียนใหญ่ ยังไม่รู้ทำไปทำไม
สาวญี่ปุ่นขโมยรถกู้ภัย
ภาพจาก สวพ.FM91

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. เกิดเหตุคนร้ายลักรถอาสากู้ภัย ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ ปี 1997 สีขาว ทะเบียน รฐ 470 กรุงเทพฯ เหตุเกิดขณะกู้ภัยจอดรถเปิดไซเรนช่วยเหลือชายต่างชาติได้รับบาดเจ็บอยู่บริเวณหน้า สน.ลุมพินี จึงเร่งประสานให้กลุ่มอาสากู้ภัยให้ช่วยกันออกตามหาตัวผู้ก่อเหตุ

          ต่อมาภู้ภัยสามารถจับกุมหญิงต่างชาติผู้ก่อเหตุได้ที่บริเวณวงเวียนใหญ่ ใกล้กับหน้าร้านธนบุรีศึกษา ทราบชื่อผู้ก่อเหตุต่อมาคือ น.ส.คาซูมิ ทามากาวะ อายุ 49 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ก่อนควบคุมตัวไปให้ตำรวจสอบปากคำที่ สน.ลุมพินี

          ด้าน นายพิศุทธิ์ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งเหตุมีผู้บาดเจ็บจากเหตุทะเลาะวิวาทหน้า สน. จึงขับรถกู้ภัยมาจอดช่วยเหลือ ระหว่างที่กำลังปฐมพยาบาลให้คนเจ็บไม่ถึง 5 นาที มีคนงานก่อสร้างแจ้งว่า รถกู้ภัยถูกหญิงคนดังกล่าวขับออกไป ตนจึงวิ่งไปตามร้อยเวร และสายตรวจ สน.ลุมพินี และแจ้งให้อาสาช่วยกันสกัดรถได้ที่วงเวียนใหญ่

สาวญี่ปุ่นขโมยรถกู้ภัย
ภาพจาก สวพ.FM91

          หลังได้รถคืนแล้วไม่พบว่ามีร่องรอยความเสียหายหรือมีอุปกรณ์สูญหาย แต่ยังไม่สามารถสื่อสารกับผู้ก่อเหตุได้ ต้องใช้ล่ามแปลภาษามาช่วย ส่วนบาดแผลเกิดจากการล็อกตัว เพื่อป้องกันไม่ให้ขับหลบหนีไปชนชาวบ้าน ยอมรับว่า ใช้รถคันนี้มาเกือบ 15 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ด้วย ส่วนเรื่องทางคดีขอปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ. ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวว่า เบื้องต้นต้องประสานเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่นและ ตม. เพื่อขอดูเอกสารการเข้าเมือง ก่อนแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ และหลบหนีเข้าเมือง เนื่องจากทางผู้ต้องหาไม่สามารถนำเอกสารวีซ่ามาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้

สาวญี่ปุ่นขโมยรถกู้ภัย
ภาพจาก สวพ.FM91

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวญี่ปุ่นเพี้ยน เห็นรถกู้ภัยจอดอยู่ ปรี่ขโมยไปขับเฉย ทำเจ้าหน้าที่โร่ตามสกัดวุ่น โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13:58:29 11,423 อ่าน
TOP