x close

พ่อตะลึง ลูกสาวกลับบ้าน เก็บซองเงินมาเต็มกระสอบ นับได้เป็นแสน ไปหามาจากไหน


           พ่อนั่งรอลูกสาวกลับบ้าน หลังหายไปครึ่งวัน ลูกเดินกลับมาพร้อมกระสอบใบใหญ่ ด้านในเป็นอั่งเปา นับได้เป็นแสน   

อั่งเปา
ภาพจาก Douyin

           วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์น่าตกตะลึงถูกแชร์เป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน เมื่อช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา มีเด็กหญิงรายหนึ่งเดินกลับมาที่บ้านพร้อมกับถุงกระสอบใบใหญ่ ด้านในเต็มไปด้วยซองอั่งเปาที่เธอหามาได้ และไม่ใช่ซองเปล่า ๆ แต่มีเงินสดทั้งหมดนับแสน

           คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่บนเว็บไซต์ Douyin แพลตฟอร์มคลิปวิดีโอยอดนิยมของจีน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นวันแรกของเทศกาลตรุษจีน ในคลิปแสดงให้เห็นว่ามีเด็กผู้หญิงรายหนึ่ง กำลังรีบเดินกลับเข้ามาที่หน้าบ้าน พร้อมกับแบกกระสอบสีขาวใบใหญ่มาด้วยท่าทางที่ดูเหมือนจะหนักไม่น้อย

อั่งเปา
ภาพจาก Douyin

           ทางด้านพ่อของเธอที่นั่งรอลูกสาวกลับมาบ้าน หลังจากหายไปตลอดช่วงเช้า เมื่อเห็นลูกสาวกลับมาในสภาพเช่นนั้นก็ประหลาดใจมาก ถามว่านั่นคืออะไร ก่อนที่จะเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็เห็นว่าด้านในกระสอบเป็นซองสีแดงจำนวนมาก

           "หนูไปเก็บซองอั่งเปามา" เด็กหญิง กล่าว

อั่งเปา
ภาพจาก Douyin

           เรียกได้ว่าเป็นปีมังกรทองของสาวน้อยรายนี้อย่างแท้จริง เพราะความจริงก็จริงก็คือ เธอได้รับซองอั่งเปาเหล่านี้มาฟรี ๆ จากผู้ใหญ่ใจดีหลาย ๆ คนในหมู่บ้าน จนรวบรวมมาได้เต็มกระสอบเช่นนี้

           หลังจากนั้น เด็กหญิงก็นำ "ถุงสมบัติ" ของเธอเข้าไปนับที่บนเตียงในห้องนอน โดยค่อย ๆ แกะออกมาวางทีละซอง ซึ่งพ่อของเธอเผยว่า อั่งเปาที่ลูกสาวเก็บมาได้ทั้งหมดนั้น รวมแล้วเป็นเงินมากกว่า 20,000 หยวน หรือราว 1 แสนบาท ซึ่งมันทำให้เขาตกใจมากเช่นเดียวกัน

อั่งเปา
ภาพจาก Douyin

           ภายหลังจากเรื่องราวของเด็กหญิงรายนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในวงกว้าง หลายคนต่างรู้สึกประหลาดใจและตกตะลึงที่เด็กในวัยเพียงแค่นี้ สามารถหาเงินได้จำนวนมากเช่นนี้ในระยะเวลาเพียงครึ่งวัน

           คอมเมนต์จากผู้ใช้โซเชียล กล่าวว่า

           "น่าทึ่งมาก เธอหาเงินที่เราได้เกือบทั้งปี เพียงแค่ในเช้าวันเดียว"
           "ผู้ใหญ่ในหมู่บ้านนี้คงจะมีเงินกันเยอะน่าดู"
           "หนูน้อย เธออาศัยอยู่ที่ไหน"
           "เด็กสมัยนี้ขออั่งเปาใส่กระสอบกันเลยเหรอ"
           "ฉันเพิ่งเคยเห็นอะไรแบบนี้"
           "ในอนาคตเธอจะกลายเป็นนักการตลาด หรือนักธุรกิจหญิงที่ยิ่งใหญ่ใช่ไหม"

อั่งเปา
ภาพจาก Douyin

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อตะลึง ลูกสาวกลับบ้าน เก็บซองเงินมาเต็มกระสอบ นับได้เป็นแสน ไปหามาจากไหน โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13:01:05 57,353 อ่าน
TOP