x close

ไทยพาณิชย์ ตอบปมทำไมปอย ตรีชฎา ถึงใช้คำนำหน้าชื่อว่า คุณ แต่คนอื่นใช้ไม่ได้


           ไทยพาณิชย์ ตอบปมทำไมปอย ตรีชฎา ถึงใช้คำนำหน้าชื่อว่า คุณ ได้ ส่วนคนอื่น ๆ ใช้ไม่ได้ เกิดจากความผิดพลาด ความจริงต้องยึดหลักตามเอกสารราชการ

ปอย ตรีชฎา
ภาพจาก Instagram poydtreechada

           จากกรณีที่มีมี่ เทา สงสัย ทำไม ปอย ตรีชฎา ถึงใช้คำนำหน้าว่าคุณในสลิปธนาคารแห่งหนึ่งได้ ขณะที่คนอื่น ๆ ยังคงใช้คำนำหน้าว่านาย เรื่องนี้เจ้าตัวมองว่า มันไม่เกิดความเท่าเทียมที่ใช้ได้เพียงบางคน


ปอย ตรีชฎา

           ล่าสุด วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกมาตอบถึงประเด็นนี้แล้วว่า กรณีที่ใช้คำนำหน้าชื่อบัญชีด้วยการใช้คำว่าคุณ ธนาคารขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากพนักงานสาขาในการบันทึกข้อมูล เพราะปกติ การแสดงคำนำหน้าชื่อ จะใช้คำตามเอกสารแสดงตนของราชการเท่านั้น เพื่อเป็นประโยชน์กับลูกค้ากรณีต้องนำข้อมูลเอกสารธนาคารไปใช้ติดต่อกับราชการส่วนอื่น ๆ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

           นอกจากนี้ การเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อบนสลิปไม่สามารถทำได้ การเลือกใช้คำนำหน้าชื่อ ธนาคารจะยึดตามเอกสารที่ออกโดยหน่วยงานราชการ และประเด็นที่เกิดขึ้นจากสื่อโซเชียล ธนาคารจะชี้แจงต่อไป

ภาพจาก Instagram poydtreechada

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยพาณิชย์ ตอบปมทำไมปอย ตรีชฎา ถึงใช้คำนำหน้าชื่อว่า คุณ แต่คนอื่นใช้ไม่ได้ โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:33:19 51,104 อ่าน
TOP