x close

โดนจอดรถใส่เกียร์ P ขวางทางเข้า-ออก ผ่านไปเป็นวันยังไม่เอารถออก เจอแบบนี้ควรทำยังไงดี


           หนุ่มระบายโดนจอดรถขวางทางเข้า-ออก แถมใส่เกียร์ P จนเข็นไม่ได้ รอเป็นวันจนสุดทนแจ้งตำรวจ อึ้งเจ้าของรถไม่ใช่คนในตึก

           หนึ่งในปัญหาของคนมีบ้านหรือที่พักซึ่งมีพื้นที่จำกัด คงหนีไม่พ้นเรื่องโดนจอดรถขวางทาง แต่ที่หนัก ก็คือบางจุดที่โดนจอดขวางนั้นสร้างความเดือดร้อนกว่าที่คิดจนกระทบต่อผู้คนเป็นจำนวนมาก
 
จอดรถขวางทาง

           วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 สมาชิกหมายเลข 2570430 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้หัวข้อ "โดนรถจอดขวางทางออก แล้วใส่เกียร์ P เอาไงต่อดี" พร้อมลงภาพให้เห็นว่าจุดดังกล่าวนั้นเป็นทางเข้า-ออก ของแฟลตแห่งหนึ่ง ซึ่งปกตินั้นไม่มีใครนำรถมาจอดแบบนี้ ซ้ำยังไม่สามารถขยับได้เพราะรถใส่เกียร์ P ไว้ ได้แต่รอให้เจ้าของมาย้ายที่จอด แต่ก็กินเวลานานมากจนกระทบต่อการใช้ชีวิต

           เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตนจะเอารถออกจากตึกไปล้าง มีรถคันนี้มาจอด พอจะเข็น รถดันใส่เกียร์ P ตนจะใช้รถพรุ่งนี้ คิดว่าพรุ่งนี้เขาคงออกไปแล้ว ต่อมาวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ตนมีนัดต้องพาลูกสาวไปโรงพยาบาลตอน 11.00 น. ตอน 10.00 น. รถคันนี้ก็ยังจอดอยู่ ที่จอดมันสาธารณะก็จริง แต่จอดรถแบบนี้ไม่ทิ้งเบอร์ให้คนติดต่อ

           ตนนั้นตัดสินใจโทร. หา สน.ดินแดง แจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีรถจอดขวาง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะให้ตำรวจจราจรไปดูให้ ประมาณ 5 นาทีตำรวจจราจรมาถึงหน้ารถ ก็ถ่ายรูปหน้ารถ+ทะเบียน บอกตนว่า ผมเอาข้อมูลให้สืบหาเจ้าของรถให้ครับ คนใต้ตึกบอก ประมาณครึ่งชั่วโมงเจ้าของรถนั่งมอเตอร์ไซค์มาเอารถออกตอนที่เจ้าของรถมา ตนนั้นขึ้นไปบนห้องแล้ว จบการหาเจ้าของรถ โดยไม่มีการกระทบกระทั่ง

จอดรถขวางทาง

           หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป หลายคนได้เห็น ต่างก็มองว่าเป็นพฤติกรรมที่เห็นแก่ตัวและไม่แคร์ต่อคนอื่นอย่างมาก แถมยังตกใจที่คู่กรณีไม่ใช่คนที่อยู่ใกล้แถวนั้นอีกด้วย ส่วนหลายคนก็ชื่นชมในความใจเย็นของเจ้าของเรื่องราว และทำถูกแล้วที่เรียกตำรวจมาเคลียร์ ไม่ใช้วิธีการแก้แค้นแบบเผ็ด ๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบระยะยาว และเป็นเรื่องดีที่ตำรวจมาจัดการได้ไว จึงไม่เกิดการกระทบกระทั่งกัน หากเป็นคนอื่นอาจจะโมโหจนมีเรื่องไปแล้ว

           ต่อมา เจ้าของกระทู้ เผยว่า บังเอิญไปเจอรถคู่กรณีอีกครั้ง คราวนี้จอดไว้ปากซอยและใส่เกียร์ N แล้ว หวังว่าคงจะไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใครอีก

จอดรถขวางทาง

จอดรถขวางทาง

จอดรถขวางทาง

จอดรถขวางทาง

จอดรถขวางทาง

จอดรถขวางทาง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนจอดรถใส่เกียร์ P ขวางทางเข้า-ออก ผ่านไปเป็นวันยังไม่เอารถออก เจอแบบนี้ควรทำยังไงดี อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:12:00 14,311 อ่าน
TOP