x close

รูปต้นสนในรีโมตแอร์ คืออะไร โพสต์ถามหวังได้คำตอบ ชาวเน็ตพาออกทะเล แล้วเฉลยมันคือ ?


          รูปต้นสนในรีโมตแอร์ คืออะไร เมื่อโพสต์ถามในกลุ่มหวังได้คำตอบ แต่สิ่งที่คิดกลับไม่ใช่อย่างที่เป็น เพราะหาคอมเมนต์สาระแทบไม่เจอ คนโพสต์กับแชร์เป็นพัน สุดท้ายกระปุกดอทคอมเฉลย รูปต้นสนนี้คืออะไร

รูปต้นสนในรีโมตแอร์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรณี เปรมศักดิ์

          หลายคนที่ซื้อแอร์ไปใช้ ส่วนมากก็ใช้แค่เปิดเพื่อให้มันเย็น ปรับอุณหภูมิตามที่ต้องการ หรือไม่ก็ปรับพัดลมความแรงของแอร์ ปรับความสวิงของใบพัดเพียงเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว แอร์ที่เราซื้อกัน มีออปชั่นลูกเล่นในการใช้มากกว่าที่เราคิด

          วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก พรรณี เปรมศักดิ์ มีการโพสต์รีโมตแอร์ยี่ห้อหนึ่ง พร้อมวงสัญลักษณ์ต้นสนที่อยู่ในรีโมตว่า มันคืออะไร ควรใช้ตอนไหนกันแน่ ทำไมพอเปิดโหมดนี้แล้วรู้สึกร้อน

          เพียงแค่โพสต์ถาม ก็มีคนแห่ตอบและแชร์เป็นหลักพันครั้ง แต่ส่วนใหญ่จะหาสาระในคอมเมนต์ไม่ได้ เช่น บางคนแซวว่า ต้นสนแบบนี้นึกถึงเทศกาลคริสต์มาส ต้องเปิดเฉพาะวันที่ 25 ธันวาคม เท่านั้น บางคนก็แซวไปไกลว่านั้น เปิดแล้วเสียงเพลงคริสต์มาสจะดังขึ้น บางคนก็งงว่า มีระบบแบบนี้ด้วยหรือ ?

          ส่วนคนอื่น ๆ ที่ตั้งใจจะมาหาคำตอบในคอมเมนต์ ก็บ่นกันระนาวว่า หาคำตอบที่แท้จริงไม่ได้ พยายามเลื่อนหาเท่าไรก็หาไม่เจอ

รูปต้นสนในรีโมตแอร์


แล้วต้นสนคืออะไร


          กระปุกดอทคอม ได้ตรวจสอบจากเฟซบุ๊กของแอร์เจ้าดังยี่ห้อหนึ่ง ทำให้รู้ว่า ฟังก์ชันต้นสนนั้น ไม่ได้มีอยู่ในแอร์ทุกรุ่น แต่จะมีอยู่ในเฉพาะรุ่น Inverter หรือ Fairy Fixed Speed เท่านั้น รูปต้นสนนี้ จะแสดงถึงสถานะของการทำงานเครื่องฟอกอากาศพลาสมา ซึ่งเป็นฟังก์ชันมาตรฐาน

          กระบวนการทำงาน จะมีการประจุไอออนในการกำจัดหรือดักจับฝุ่น หรือสลายสารประกอบที่สร้างกลิ่น ดังนั้น กลิ่นที่ออกมาจากแอร์จึงคล้ายกับอากาศบริสุทธิ์ ทำให้บรรยากาศภายในห้องสดชื่น

          อย่างไรก็ตาม ถ้าหากอยู่ในรุ่นที่ปกติ จะไม่มีฟังก์ชันนี้ แม้ว่าในรีโมตจะมีต้นสนปรากฏ ก็ไม่มีผลต่อการทำงานใด ๆ

          นอกจากนี้ ยังมีอีกฟังก์ชันหนึ่งที่มักอยู่ในปุ่มกดเดียวกันกับรูปต้นสนคือ "รูปบ้าน" หมายถึง การแลกเปลี่ยนอากาศจากภายนอกเข้ามา ซึ่งแอร์ที่มีคุณสมบัติข้อนี้ จะเป็นแอร์รุ่น Inverter หรือ Fairy Fixed Speed เหมือนกับต้นสน

รูปต้นสนในรีโมตแอร์

รูปต้นสนในรีโมตแอร์

รูปต้นสนในรีโมตแอร์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รูปต้นสนในรีโมตแอร์ คืออะไร โพสต์ถามหวังได้คำตอบ ชาวเน็ตพาออกทะเล แล้วเฉลยมันคือ ? อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:03:48 107,805 อ่าน
TOP