x close

ร้านบุฟเฟต์ แก้ปัญหากินเหลือแล้วเสียค่าปรับง่าย ๆ อ่านแล้วยอมโดยดี แถมรู้สึกดีอีกต่างหาก

          ร้านบุฟเฟต์ แก้ปัญหาการกินเหลือแล้วเสียค่าปรับง่าย ๆ ลูกค้าอ่านแล้วรู้สึกดี แบบนี้วินทั้งสองฝ่าย เปลี่ยนจากค่าปรับเป็นค่าห่อกลับบ้านให้ ขีดละ 60 บาท คนแชร์ไปกว่า 1,200 ครั้ง


          เวลาไปกินอาหารบุฟเฟต์ สิ่งหนึ่งที่ต้องตระหนักไว้ลำดับแรกคือ ของที่ตักมาต้องกินให้หมด หากกินไม่หมดจะถูกค่าปรับ ซึ่งมันก็มักมีเคสตกเป็นข่าวหลายครั้งเกี่ยวกับเรื่องลูกค้าเลี่ยงค่าปรับ ด้วยการแอบเอาไปทิ้ง บางคนก็บอกว่าร้านโกง สารพัดสิ่งอย่าง

          ทว่ามีอยู่ร้านหนึ่ง กลับทำในสิ่งที่ตรงกันข้าม ทำให้การกินบุฟเฟต์เหลือไม่ใช่สิ่งที่น่าหวาดกลัวอีกต่อไป แถมยังเป็นเรื่องที่รู้สึกดีจนแชร์กันว่อนทั่วโซเชียลอีกด้วย


          วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก แดกดึก มีการถ่ายภาพป้ายติดร้านชาบูชื่อร้าน Shabu Smile โดยป้ายนี้มีคนแชร์กว่า 1,200 ครั้ง อ่านแล้วใจฟู ข้อความเขียนไว้ว่า "เรียนลูกค้าที่น่ารักทุกท่าน ทางร้านขออนุญาตแจ้งว่า ในกรณีที่สั่งมาแล้วทานไม่หมด ทางร้านขออนุญาตห่อกลับบ้านให้ โดยคิดราคาขีดละ 60 บาท (ลูกชิ้น, หมู, เนื้อ, อาหารทะเล และผัก) ขอบพระคุณลูกค้ามากค่ะ"

          ทั้งนี้ ทางเพจมองว่า เป็นการใช้คำสุดครีเอต มันก็คือการปรับโดยไม่มีคำว่าปรับ แต่ใช้วิธีการอนุญาตให้ห่อกลับบ้านได้ อ่านดูแล้วลูกค้าจะรู้สึกบวกมากกว่าลบ

          ส่วนชาวเน็ตก็มองตรงกันว่า อ่านแล้วรู้สึกดี แม้จะเป็นการปรับก็ตาม ในเมื่อลูกค้ากินไม่หมดก็ต้องเสียเงินค่า "ห่อกลับบ้านให้" แถมได้ของสด ๆ กลับบ้านไปอีก การปรับที่เหมือนไม่ได้ปรับ แต่เหมือนการซื้อของมากกว่า

          เมื่อเป็นไวรัลดัง ทางร้านก็แชร์ภาพดังกล่าว พร้อมกับขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ยินดีให้บริการเสมอ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านบุฟเฟต์ แก้ปัญหากินเหลือแล้วเสียค่าปรับง่าย ๆ อ่านแล้วยอมโดยดี แถมรู้สึกดีอีกต่างหาก อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:33:19 44,601 อ่าน
TOP