x close

เปิดโรงรถผงะ เจอหลามยักษ์อ้วนตุ้บ นอนท้องป่องสบายใจ คนเดาเขมือบอะไรเข้าไป

          เจ้าของเปิดโรงรถตกใจ เจองูหลามยักษ์ตัวอ้วนตุ้บ นอนท้องป่องสบายใจเฉิบ คนช่วยกันเดา มันน่าจะเขมือบอะไรเข้าไป
งูหลาม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sunshine Coast Snake Catchers 24/7

          วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยว่า เมื่อไม่กี่วันก่อน ทางเฟซบุ๊กเพจ Sunshine Coast Snake Catchers 24/7 ของหน่วยงานจับงูในเมืองซันชายน์โคสต์ ของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ได้โพสต์ภาพน่าตกตะลึงเป็นภาพ "ปริศนาในท้องงู" ให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียคาดเดาว่า "อาหาร" ที่งูตัวนี้มันเขมือบเข้าไปคืออะไร


          ทางเพจเผยว่า พอล เจ้าของบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ได้ส่งรูปภาพของงูหลามคาเพตตัวนี้พร้อมกับท้องป่อง ๆ ของมันมาให้ ภายหลังเปิดโรงรถไปเจอมันกำลังนอนอยู่อย่างสบายใจเฉิบ โดยพบว่างูตัวนี้มันยังมีชีวิตอยู่ แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่สามารถเคลื่อนตัวไปไหนได้มากนัก เนื่องจากท้องขนาดใหญ่ของมัน

          เจ้าของบ้านรายนี้เชื่อว่า งูอ้วนตุ้บตัวนี้น่าจะเขมือบตัวพอซซั่มขนาดใหญ่เข้าไป ซึ่งในช่วงฤดูร้อนงูหลามคาเพตชายฝั่งในพื้นที่แถบนั้นจะออกล่าเหยื่อ และตัวพอซซั่มมักจะตกเป็นเหยื่อที่ถูกพวกมันโจมตีเป็นประจำ ซึ่งทางเพจคาดว่า มันน่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 วัน เพื่อย่อยอาหารมื้อใหญ่นี้


งูหลาม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sunshine Coast Snake Catchers 24/7

          สจวร์ต แมคเคนซี นักจับงูในพื้นที่ซันชายน์โคสต์ กล่าวกับรายงานของสื่อท้องถิ่นเตือนว่า ขณะนี้หมดฤดูกาลผสมพันธุ์ของงูหลามคาเพตชายฝั่งแล้ว เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางฤดูร้อนที่อากาศอบอ้าว พวกมันจะออกมาล่าเหยื่อ ขอให้ผู้คนในพื้นที่ดูแลสัตว์เลี้ยงให้ดี เพราะอาจจะพบงูท้องใหญ่แบบนี้อีกได้ โดยงูชนิดนี้สามารถมีขนาดตัวยาวได้ถึง 3 เมตร

          หลังจากภาพถ่ายดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ต พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นคาดเดาไปต่าง ๆ นานา บางคนไม่อยากจะเชื่อว่าเหยื่อในท้องของงูตัวนี้จะเป็นแค่ตัวพอซซั่ม เพราะมันดูใหญ่กว่านั้นมาก

          "ฉันคิดว่ามันน่าจะเป็น แพะ แกะ ลูกวัวหรือลูกหมู ประมาณนั้นมากกว่า"
          "ไม่คิดว่าพอซซั่มจะตัวใหญ่เท่านี้"
          "หวังว่าจะไม่มีสุนัขของใครที่หายไป"
 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโรงรถผงะ เจอหลามยักษ์อ้วนตุ้บ นอนท้องป่องสบายใจ คนเดาเขมือบอะไรเข้าไป โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:48:16 33,529 อ่าน
TOP