x close

สะเทือนขวัญ นักประดาน้ำจมกลางอะแควเรียม นักท่องเที่ยวยืนมองคิดว่าหุ่น ก่อนรู้สยอง

         นักประดาน้ำเคราะห์ร้าย จมน้ำเสียชีวิตกลางอะแควเรียม ต่อหน้านักท่องเที่ยวพากันยืนมอง คิดว่าเป็นหุ่น ก่อนรู้ความจริงสยองขวัญ
นักประดาน้ำอะแควเรียม จมน้ำตาย
ภาพจาก Weibo

         วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า เกิดอุบัติเหตุสะเทือนขวัญที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไห่ชาง ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เมื่อช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา มีนักประดาน้ำรายหนึ่งประสบอุบัติเหตุไม่คาดฝัน จมน้ำกลางอะแควเรียมสำหรับโชว์การแสดง แต่ที่น่าเศร้ายิ่งกว่านั้นคือ กว่าจะได้รับการช่วยเหลือก็ผ่านไปนานจนทำให้ถึงแก่ชีวิตในที่สุด

         ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณตู้โชว์เพนกวิน กลุ่มนักท่องเที่ยวสังเกตเห็นว่ามีบางอย่างผิดปกติที่ก้นบ่อ คิดว่าอาจจะเป็นคนจมน้ำนอนแน่นิ่งอยู่ จึงได้แจ้งทางพนักงานที่ดูแลสถานที่ไป แต่กลับไม่มีการตอบรับใด ๆ นักท่องเที่ยวบริเวณนั้นประมาณ 7-8 คน เลยเข้าใจว่าเป็นหุ่นจำลองนักประดาน้ำ จึงพากันยืนมองอยู่เช่นนั้น เป็นเวลานานกว่า 10 นาที

         จนกระทั่งเวลาผ่านไป ทางพนักงานและเจ้าหน้าที่ราว 6-7 ราย ถึงจะเพิ่งดำเนินการเข้าช่วยเหลือพานักประดาน้ำรายดังกล่าวขึ้นมา ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันสยดสยองเมื่อทราบว่า เป็นคนจริง ๆ ไม่ใช่หุ่น ที่จมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานานเช่นนั้น ทางเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินพยายามกู้ชีพ และใช้เครื่องช่วยหายใจช่วยเหลือ ก่อนจะพาตัวส่งโรงพยาบาล

นักประดาน้ำอะแควเรียม จมน้ำตาย
ภาพจาก Weibo

         อย่างไรก็ดี แพทย์ได้ประกาศว่านักประดาน้ำรายดังกล่าวได้เสียชีวิตไปแล้วเป็นเวลานาน ก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาล ทำให้ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ได้ 
      
         ภายหลังจากเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ไปบนสื่อออนไลน์ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลอะแควเรียมได้ยืนยันว่า มีนักประดาน้ำรายหนึ่งจมน้ำเสียชีวิตจริงในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา แต่ไม่ได้เผยรายระเอียดและสาเหตุ ระบุเพียงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนภายใน และกำลังดำเนินการจัดการบางส่วน


         ด้านผู้ใช้โซเชียลต่างประณามการทำงานของทางผู้ดูแลอะแควเรียมที่ดำเนินการช่วยเหลือล่าช้ามาก จนทำให้นักประดาน้ำเคราะห์ร้ายต้องสังเวยชีวิตอย่างน่าสลดเช่นนี้

         "ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกเสมอ"

         "ฉันหวังว่าดวงวิญญาณของผู้ตายจะจากไปอย่างสงบสุข"


         "เห็นแล้วเศร้าใจมาก"

         "น่ากลัวมาก คิดว่าเป็นของปลอม แต่กลับกลายเป็นว่า นักดำน้ำตัวจริงจมน้ำตาย"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนขวัญ นักประดาน้ำจมกลางอะแควเรียม นักท่องเที่ยวยืนมองคิดว่าหุ่น ก่อนรู้สยอง โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:42:03 27,462 อ่าน
TOP