x close

นาที ผดส. ฉุนขาดเป็นหมู่คณะ ด่ากราดไม่ยอม Air Japan ยกเลิกเที่ยวบินหน้าเกต กูรูชี้เป้าเอาเงินคืน !

          เปิดคลิปนาทีวุ่น หลังจากที่ Air Japan สายการบินต้นทุนต่ำน้องใหม่ ต้องยกเลิกเที่ยวบิน สุวรรณภูมิ - นาริตะ บอกผู้โดยสารไปรับกระเป๋าออก โดยไม่มีชดเชยใด ๆ ให้ ด้านกูรูชี้เป้าเอาเงินคืนอย่างไรในกรณีนี้

นาที ผดส ฉุนขาดเป็นหมู่คณะ

          จากกรณีที่สายการบิน แอร์เจแปน (Air Japan) สายการบินโลว์คอสต์น้องใหม่ในเครือของ Ana ได้มีประกาศยกเลิกเที่ยว สุวรรณภูมิ - โตเกียว ที่หน้าเกต โดยที่ในตอนแรก กำหนดเวลาออกเครื่องคือ 00.15 น. แต่ต่อมาทางสายการบินได้ประกาศว่าเครื่องดีเลย์ จนต้องเลื่อนเวลาบินออกไปที่ 03.00 น. และเมื่อถึงเวลาที่จะได้บิน ทางกราวด์กลับมาประกาศว่า ได้มีการยกเลิกเที่ยวบินนี้แล้ว และให้ผู้โดยสารไปรับกระเป๋าคืน

อ่านเพิ่มเติม โวยสนั่น ! Air Japan ดีเลย์ 3 ชั่วโมง ก่อนแจ้งยกเลิกเที่ยวบินหน้าเกต กูรูมาเผย ปัญหาเกิดจากอะไร

นาที ผดส ฉุนขาดเป็นหมู่คณะ
ภาพจาก Fernspl

          ล่าสุด TikTOk lynlapym ได้เผยบรรยากาศความวุ่นวายที่หน้าเกต โดยที่ทางกราวด์ได้ประกาศว่า ทางภาคพื้นดินของไทยได้ติดต่อไปที่ญี่ปุ่นแล้ว และทางสายการบิน จะส่งอีเมลเกี่ยวกับการยกเลิกเที่ยวบินนี้ไปให้ผู้โดยสาร แต่แล้วก็มีเสียงผู้โดยสารดังขึ้นมาว่า "ไม่เอา" จากนั้นกราวด์ก็ประกาศต่อว่า จะคืนเงินให้โดยอัตโนมัติ ก็มีเสียงผู้โดยสารพูดว่า "ไอ้XXX" "แล้วกูจะไปรีฟันด์กับใคร" "ไม่สนใจ"  "เฮ้ยมันไม่ใช่นะ แล้วค่าโรงแรมกูล่ะ ใครรีฟีนด์ให้กู" "ไม่มีปัญญาคุยใหม่หรอ" "ไม่ใช่กรุงเทพ-ภูเก็ตนะเว้ย" "ไม่ยอมไปไหน" "ทำไมหน้าด้านขนาดนี้" และเมื่อกราวด์ประกาศให้ผู้โดยสารออกจากเกต ผู้โดยสารก็ตะโกนว่าไม่ออก เพราะไม่ใช่ความผิดผู้โดยสารเลย ตั๋วก็จองตั้งนานแล้ว แล้วไฟลต์กลับจะทำอย่างไร

          ในขณะที่มีอีกมุมหนึ่ง ที่ผู้โดยสารคนหนึ่งบอกไม่ให้ผู้โดยสารทุกคนยอม เสียเงินมาเป็นหมื่นจะยอมเขาเหรอ และบอกให้ทางแอร์เจแปน หาไฟลต์ใหม่ให้ผู้โดยสาร ผู้โดยสารมานั่งรอทั้งคืน คำตอบเท่านี้คือไม่ได้ และผู้โดยสารจะหาไฟลต์ที่ไหนทัน ปล่อยให้รอตั้ง 3 ชม. คนมาถึงตรงนี้แล้วรอ

          ด้านผู้โดยสารบอกว่า ทางสายการบินแอร์เจแปนได้ยกเลิกเที่ยวบิน และให้ลูกค้ารอ 3 ชั่วโมง โดยตลอดระยะเวลาที่รอ ไม่มีแผนสำรองใด ๆ ในเมื่อทางสายการบินก็รู้อยู่แล้วว่าไปต่อไม่ได้ และทางสายการบินยังไม่สามารถคืนเงินในส่วนที่ลูกค้าบางคนจองได้ ทั้งค่าที่พัก ค่ารถไฟ ค่าตั๋ว และอื่น ๆ

นาที ผดส ฉุนขาดเป็นหมู่คณะ
ภาพจาก Fernspl

กูรูชี้เป้า วิธีเอาเงินคืน กรณี ยกเลิกไฟลต์ ไปเปิดดูว่าซื้อประกันการเดินทาง - บัตรเครดิตที่ใช้ซื้อ มีพ่วงให้ฟรีหรือไม่


          ด้านเฟซบุ๊ก Ong Mitprakrobchoke กูรูเกี่ยวกับการบิน ได้เผยว่า แอร์เจแปนนั้นมีเครื่องบินอยู่แค่ 1 ลำเท่านั้น และเครื่องบินที่เหลือกำลังทยอยส่งมอบ พอเครื่องเสียจึงมีปัญหาหนัก เที่ยวบินต้องยกเลิก ล่าช้า และกว่าจะซ่อมเสร็จและต้องหาเครื่องมาทดแทนให้ได้

          หากใครที่เจอปัญหา และมีประกันเดินทาง ซึ่งเป็นได้ทั้งประกันเดินทางที่มาจากบัตรเครดิตที่ใช้ซื้อตั๋วเครื่องบิน หรือประกันการเดินทางที่ซื้อแยกเองต่างหาก ให้ดูที่หน้าการคุ้มครองเที่ยวบินล้าช่า และดูมูลค่าความคุ้มครองว่าประกันชดเชยให้เท่าไร ในส่วนโรงแรมที่พัก ให้ติดต่อขอเลื่อน สายการบินตอนนี้น่าจะยังไม่พร้อม รอดู 1-2 วัน เก็บหลักฐานไว้ไปเบิกอีกส่วนได้ ส่วนคนที่กำลังจะบิน 2-3 วันนี้ อาจจะกระทบหน่อย และประกันการเดินทางจะยังไม่คุ้มครองจนกว่าเราจะเช็กอิน

          ล่าสุด พบว่า ทางสายการบินแอร์เจแปน จะให้เงินคืนเต็มจำนวนใน 3 วัน และทางสายการบินมีการยกเลิกไฟลต์ไปแล้ว 4 ไฟลต์ และแม้ว่าสายการบินนี้ จะเป็นบริษัทลูกของ ANA สายการบินชื่อดัง แต่การดำเนินการแยกกัน ไม่เกี่ยวข้องกัน และเนื่องจากเครื่องมีแค่ 1 ลำ เมื่อต้องซ่อมก็กินระยะเวลา ไม่สามารถหาเครื่องบินอื่นมาทดแทนได้

นาที ผดส ฉุนขาดเป็นหมู่คณะ
ภาพจาก@khun_nickyy

นาที ผดส ฉุนขาดเป็นหมู่คณะ
ภาพจาก@khun_nickyy

นาที ผดส ฉุนขาดเป็นหมู่คณะ
ภาพจาก@khun_nickyy

นาที ผดส ฉุนขาดเป็นหมู่คณะ
ภาพจาก lynlapym

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาที ผดส. ฉุนขาดเป็นหมู่คณะ ด่ากราดไม่ยอม Air Japan ยกเลิกเที่ยวบินหน้าเกต กูรูชี้เป้าเอาเงินคืน ! อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:31:02 12,132 อ่าน
TOP