x close

หญิงมหาเศรษฐี ขายคฤหาสน์-สมบัติทิ้งหมด ย้ายไปอยู่ในรถตู้ ใช้ชีวิตกับเงินวันละพัน

         หญิงมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ทิ้งชีวิตหรูหรา ขายคฤหาสน์-สมบัติทั้งหมด ย้ายไปอยู่ในรถตู้ ใช้ชีวิตกับเงินวันละไม่เกิน 1 พัน
มหาเศรษฐี
ภาพจาก Instagram thecaitawakening

         วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยเรื่องราวของ เคทลิน ไพล์ มหาเศรษฐีหญิงชาวอเมริกัน วัย 36 ปี ที่ได้ออกมาเปิดเผยประสบการณ์เกี่ยวกับการตัดสินใจชวนอึ้ง โดยบอกว่าเธอได้ขายคฤหาสน์ และทรัพย์สมบัติที่ครอบครองไปทั้งหมด แล้วพาตัวเองไปอาศัยอยู่แค่ในรถตู้ พร้อมกับใช้ชีวิตด้วยเงินวันละพัน


         ก่อนหน้านี้ เคทลินเคยเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับการพิสูจน์อักษร เธอประสบความสำเร็จตั้งแต่ในช่วงวัย 20 ถึง 30 ต้น ๆ ในปีแรกธุรกิจของเธอก็สามารถสร้างรายได้สูงถึง 100,000 ดอลลาร์ (ราว 3.5 ล้าน) ตอนอายุ 31 ปี เธอมีรายได้ถึงปีละ 4 ล้านดอลลาร์ (ราว 143 ล้าน) ทำให้สามารถซื้อแมนชั่นหรู ในออร์แลนโด รัฐฟลอริดา

         แคทลินมีชีวิตที่สะดวกสบาย อาศัยอยู่กับ (อดีต) สามี ในแมนชั่นหรู 8 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารขนาดใหญ่ มีทั้งหมด 18 ห้อง 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มีห้องเล่นเกมนินเทนโดต่างหาก รวมทั้งห้องแสดงภาพวาดศิลปะและงานฝีมือ การตกแต่งก็จ้างทั้งนักออกแบบและสถาปนิกมาเป็นพิเศษ ดีไซน์ของทุกชิ้นในแบบที่เธอชอบ รวมถึงจิตรกรรมฝาผนัง

มหาเศรษฐี
ภาพจาก Instagram thecaitawakening

         ไลฟ์สไตล์ของเคทลินเรียกได้ว่าอยู่กับความหรูหราตามค่านิยมมาโดยตลอด แต่แล้ววันหนึ่ง เธอกลับตัดสินใจละทิ้งทุกอย่าง พลิกชีวิตไปในทางตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ในเดือนเมษายน 2562 เธอได้หย่ากับสามีที่แต่งงานกันมา 8 ปี และหลังจากนั้นก็ขายธุรกิจของเธอไป ด้วยความอ้างว้างทำให้เธอตกอยู่ในภาวะเสียศูนย์ไปช่วงหนึ่ง ก่อนที่จะกลับมาตั้งสติได้อีกครั้ง และหันมาใช้ชีวิตอย่างอิสระเรียบง่าย

         เคทลิน เผยว่า ตอนนั้นเธอรู้สึกอ่อนแอและเหนื่อยล้าอยู่ตลอดเวลา เธอจึงได้ไปพบแพทย์ และได้รับการวินิจฉัยว่า เธอมีภาวะเครียดเรื้อรัง เธอได้รับแจ้งว่า สมองของเธอจำเป็นต้องหยุดพัก ในขณะที่ร่างกายก็ต้องการการพักผ่อน การออกกำลังกาย และอาหารเพื่อสุขภาพ 

มหาเศรษฐี
ภาพจาก Instagram thecaitawakening

         เคทลินลงทุนซื้อรถตู้ Mercedes ราคา 88,000 ดอลลาร์ (ราว 3 ล้านบาท) และแต่งเติมอีก 102,000 ดอลลาร์ (ราว 3.6 ล้านบาท) เพื่อให้ได้มีโซนที่เธอชอบนั่นคือห้องครัวขนาดเล็ก ที่พร้อมไปด้วยตู้เย็น เครื่องคั้นและเครื่องปั่นผลไม้ หลังจากนั้นเธอก็เริ่มออกเดินทางในเส้นทางใหม่  

มหาเศรษฐี
ภาพจาก Instagram thecaitawakening

         ปัจจุบัน ผ่านมาเป็นระยะเวลา 6 เดือนแล้ว เคทลินได้เดินทางไปยังรัฐต่าง ๆ ได้ทั้งหมด 8 รัฐแล้ว เธอชื่นชอบกับชีวิตแบบนี้อย่างที่คาดไม่ถึง ได้ใช้เวลาทั้งวันไปกับการทดลองประสบการณ์ใหม่ ๆ เช่น การปีนเขา ล่องเรือ ขับรถไปโดยไร้จุดหมาย หรือแม้แต่นอนในสวนหลังบ้าน และในขณะเดียวกันเธอก็ยังทำงานทางออนไลน์เป็นไลฟ์โค้ช

มหาเศรษฐี
ภาพจาก Instagram thecaitawakening

         "ฉันเปลี่ยนจากการอยู่คนเดียวในบ้านหลังใหญ่ที่ว่างเปล่า มาเป็นนักเดินทางเต็มตัว ชีวิตของฉันรู้สึกเหมือนเป็นการผจญภัยที่เลือกเอง ฉันมีความเป็นเด็กในตัว และฉันก็ทำทั้งหมดนี้เพื่อเติมเต็มความพอใจให้กับตัวเอง ฉันชอบเดินทาง และนี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดที่ฉันเคยทำมา" เคทลิน กล่าว

         เคทลิน เสริมว่าการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่นี้ทำให้เธอมีความมั่นใจในตัวเองเพิ่มากขึ้น ทั้งยังได้รู้จักและเรียนรู้ผู้คนมากมาย ได้มิตรภาพใหม่ ๆ รวมทั้งยังได้ไปเดตด้วย "ชีวิตคือการเติบโต และฉันเชื่อว่านี่คือสิ่งที่ฉันกำลังทำ"

         "ฉันเคยไปเที่ยวพักผ่อนแบบราคาแพงหลายครั้งต่อปี แต่ก็ไม่รู้สึกว่าตอบโจทย์ ฉันรู้สึกแฮปปี้กับแบบนี้มากกว่า ตอนนี้ฉันใช้ชีวิตด้วยเงิน 20-30 ดอลลาร์ (ราว 700-1,000 บาท) ต่อวัน และฉันกำลังมีชีวิตที่ฉันอยากจะเป็นมาโดยตลอด" เคทลิน กล่าว

มหาเศรษฐี
ภาพจาก Instagram thecaitawakening
มหาเศรษฐี
ภาพจาก Instagram thecaitawakening
มหาเศรษฐี
ภาพจาก Instagram thecaitawakening

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงมหาเศรษฐี ขายคฤหาสน์-สมบัติทิ้งหมด ย้ายไปอยู่ในรถตู้ ใช้ชีวิตกับเงินวันละพัน อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17:32:56 41,612 อ่าน
TOP