x close

ซื้อมือถือออนไลน์ ราคามือ 1 ใช้ไม่นานเจอล็อก... จับพิรุธ ทำไมถึงขึ้นมาได้ !?

          ซื้อโทรศัพท์จากร้าน ราคา 1 หมื่นบาท เป็นของมือ 1 ใช้ไปไม่นานเครื่องล็อกแกร็บ งานนี้ชาวเน็ตจับพิรุธ ร้านมีซัมติงหรือเปล่า ก่อนที่เรื่องนี้จะจบลงด้วยดี


          เดี๋ยวนี้การเลือกซื้อโทรศัพท์นั้นทำได้ง่าย มีตัวเลือกให้ซื้อหลากหลาย ทั้งซื้อที่ศูนย์ ซื้อที่ร้านขายในแอปฯ ซื้อโทรศัพท์มือสอง ฯลฯ ไม่ว่าจะเลือกซื้อทางไหน สุดท้ายก็ต้องมาลุ้นกัน 7 วันแรกว่า เครื่องจะมีปัญหาไหม ถ้ามีปัญหาก็ยังสามารถส่งเคลมได้ทัน

          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก Heart Atiwat เล่าในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภคว่า ได้ซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อหนึ่งในร้านที่อยู่ในแอปฯ ขายของออนไลน์ชื่อดัง ร้านนี้มีคนติดตามหลักแสน ซื้อมาในราคามือ 1 ประมาณ 1 หมื่นบาท หลังจากใช้งานได้ 10 วัน เครื่องก็ถูกล็อก กดอะไรไม่ได้เลย แม้จะปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ก็ยังคงเป็นแบบเดิม

          หน้าจอที่ถูกล็อก มีข้อความระบุไว้ว่า แกร็บไฟแนนซ์ มีความจำเป็นต้องล็อกโทรศัพท์ของท่าน เนื่องจากท่านมียอดเกินกำหนดที่ต้องชำระ กรุณาติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ X ของแกร็บไฟแนนซ์ในเวลา 10.00-18.00 น. วันจันทร์ ถึง วันศุกร์

          เจ้าของโพสต์ ติดต่อไปถามทางร้านที่ซื้อ ทางร้านบอกว่า ให้ส่งเครื่องกลับมาเพราะเครื่องถูกล็อก เดี๋ยวจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แต่ไม่สามารถกู้ข้อมูลในเครื่องได้ ยิ่งเจอเงื่อนไขนี้ เจ้าของโพสต์ยิ่งไม่สบายใจ เพราะข้อมูลในเครื่องสำคัญมาก จึงอยากถามคนในกลุ่มว่า สามารถเรียกร้องอะไรได้บ้าง ที่สำคัญคือ มือถือเครื่องนี้ถูกร้านย้อมแมวขายหรือไม่

          สำหรับสาเหตุที่ไม่ซื้อโทรศัพท์กับศูนย์โดยตรง แต่มาซื้อกับร้านค้าออนไลน์ เพราะไม่มีสีและสเปกที่ต้องการ

มุมมองชาวเน็ต เฉลย ทำไมเครื่องล็อกแกร็บทั้งที่เป็นเครื่องใหม่

          ในมุมมองของชาวเน็ต มองว่า การซื้อโทรศัพท์กับร้านแบบนี้ยังไงก็มีความเสี่ยง การที่เครื่องถูกล็อก คาดว่าร้านรู้แต่แรกว่านี่คือเครื่องที่ติดผ่อนกับทางแกร็บอยู่ แต่นำมาย้อมแมวขาย แล้วคิดในราคามือ 1 สิ่งที่เจ้าของโพสต์ควรทำคือ ไปแจ้งความข้อหาขายเครื่องที่ติดค้างชำระค่างวดโดยเจตนา

          อีกมุมมองหนึ่งชี้ว่า น่าจะมาจาก คนขับแกร็บได้โปรโมชั่นการผ่อนโทรศัพท์กับร้านที่ร่วมโครงการ จึงตัดสินใจซื้อ เมื่อได้โทรศัพท์มาแล้ว คนขับกลับร้อนเงิน ขายต่อให้กับร้านในราคาที่ถูก และร้านก็นำมาขายต่อในราคาเต็มกับเจ้าของโพสต์

          บางคนมาเล่าประสบการณ์การซื้อเครื่องจากร้าน ไม่ได้ซื้อจากศูนย์ว่า เคยถูกร้านโกงแล้วแอปฯ ไม่รับผิดชอบ อีกเครื่องหนึ่งซื้อมาแล้วเครื่องเสีย ซึ่งวิธีแก้ไขง่าย ๆ ถ้าหากอยากซื้อผ่านแอปฯ คือ ซื้อจากร้านของแบรนด์โทรศัพท์โดยตรง เดี๋ยวนี้มีร้านอยู่ในแอปฯ แล้ว การันตีของแท้ 100% มีปัญหาสามารถเคลียร์ได้ง่ายกว่าการซื้อร้านที่ไม่ใช่ร้านออฟฟิเชียล

เคลียร์จบด้วยดี


          ล่าสุด เจ้าของโพสต์เข้ามาอัปเดตความคืบหน้าว่า ตอนนี้ร้านรับผิดชอบปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยคืนเงินเป็นเงินโอนเต็มจำนวน ส่วนข้อมูลในเครื่องได้รีเซตข้อมูลจากเครื่องที่มีปัญหา พร้อมกับชดเชยเป็นการส่งนาฬิกามาให้แทนการผิดพลาด สุดท้ายขอขอบคุณทุกกำลังใจในการช่วยแก้ปัญหาในครั้งนี้

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อมือถือออนไลน์ ราคามือ 1 ใช้ไม่นานเจอล็อก... จับพิรุธ ทำไมถึงขึ้นมาได้ !? อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18:13:43 18,580 อ่าน
TOP