x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นักศึกษาหนุ่มปิ๊งไอเดีย นั่งเครื่องบินไปเรียน แทนเช่าหอพัก หลังราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง

| 29,623 อ่าน

 

           นักศึกษาหนุ่มปิ๊งไอเดีย นั่งเครื่องบินไปเรียนมหาวิทยาลัย แทนเช่าหอพัก หลังพบราคาตั๋วเครื่องบิน ถูกกว่าค่าเช่าเกือบครึ่ง

 

           เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ Bored Panda เผยเรื่องราวชวนทึ่งที่ถูกแชร์เป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดีย เมื่อหนุ่มนักศึกษาชาวแคนาดารายหนึ่ง ค้นพบวิธีการแก้ปัญหาอันชาญฉลาดในการประหยัดเงินค่าใช้จ่ายสำหรับเดินทางไปมหาวิทยาลัย ด้วยการนั่งเครื่องบินไป แทนที่จะเช่าหอพักใกล้ ๆ ภายหลังจากคำนวณแล้วพบว่า ค่าตั๋วโดยสารถูกกว่าค่าเช่าหอพักเสียอีก

 

           ตามรายงานของ CTV News เผยว่า ทิม เฉิน เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย ในเมืองแวนคูเวอร์ รัฐบริติชโคลัมเบีย ในขณะที่บ้านของเขาอยู่ที่เมืองคาลการี ในรัฐแอลเบอร์ตา ซึ่งมีระยะทางห่างกันราว 400 ไมล์ (ประมาณ 643 กิโลเมตร) หากเดินทางโดยเครื่องบินจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า  

 

           ทิม เผยว่า เขาต้องเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง (วันอังคารและพฤหัสบดี) แต่ค่าเช่าหอพักรายเดือนในเมืองแวนคูเวอร์นั้นมีราคาสูงมาก อพาร์ตเมนต์หนึ่งห้องนอน จะมีค่าเช่าประมาณ 2,100 ดอลลาร์ (ราว 75,000 บาท) ส่วนค่าตั๋วโดยสารไป-กลับ อยู่ที่เที่ยวละประมาณ 150 ดอลลาร์ (ราว 5,400 บาท) ตกเดือนละประมาณ 1,200 ดอลลาร์ (ราว 43,100 บาท) ซึ่งถูกกว่ากันเกือบครึ่ง

 

           "ผมคิดว่า ทำไมผมไม่อยู่ที่คาลการีแล้วบินมาที่นี่ล่ะ ใช้เวลาบินหนึ่งชั่วโมง มันก็เหมือนกับการนั่งรถบัส" ทิม กล่าว

 

           ทั้งนี้ ทิมเผยว่า ก่อนหน้านี้เขาก็เคยเช่าหอพักในแวนคูเวอร์มาหลายปี แต่ในช่วงหลัง ๆ ราคาค่าเช่าเพิ่มสูงขึ้นมาก ซึ่งแวนคูเวอร์ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่มีค่าเช่าสูงที่สุดในประเทศแคนาดา เขาจึงได้ตัดสินใจย้ายกลับไปอยู่บ้านที่เมืองคาลการี แล้วใช้วิธีนั่งเครื่องบินมาแทน โดยเขาจะบินไปแวนคูเวอร์ในตอนเช้าและกลับมาที่คาลการีตอนกลางคืน และระหว่างที่นั่งเครื่องเขาก็จะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการอ่านหนังสือ

 

           ทิมใช้บริการกับสายการบิน Air Canada โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาบินไป-กลับทั้งหมด 7 เที่ยว ซึ่งทำให้เขาประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก ไม่เพียงแค่ค่าเช่าหอพัก แต่ยังรวมไปถึงค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ เนื่องจากที่บ้านของเขาอาศัยอยู่กับพ่อแม่ ยกเว้นค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่น ๆ ที่เขาต้องจ่ายเพิ่มเอง โดยเขาตั้งใจจะใช้วิธีนี้ไปจนเรียบจบ ซึ่งโชคดีที่เขากำลังจะสำเร็จการศึกษาในเร็ว ๆ นี้แล้ว

 

           ภายหลังจากเรื่องราวของทิมถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้คนจำนวนมาก โดยคิดว่าการแก้ปัญหาของเขานั้นยอดเยี่ยม และในขณะเดียวกันก็รู้สึกประหลาดใจกับความจริงที่ว่า "ค่าเช่าหอพักมีราคาสูงขึ้นมากอย่างน่าตกใจ กลายเป็นว่าค่าตั๋วเครื่องบินถูกกว่าซะงั้น"

 

           "วิธีนี้ไม่เลวเลย แค่อย่าตกเครื่องก็พอ"
           "ขอปรบมือให้เลย เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ยอดเยี่ยมและสร้างสรรค์มาก"
           "นึกถึงไมล์บินที่เขาสะสม เร็ว ๆ เขาคงได้รับการอัปเกรดเป็นที่นั่งชั้นธุรกิจ"
           "เรารู้ซึ้งเลยว่า มันท้าทายมากแค่ไหนสำหรับนักศึกษาในการหาที่พักในแวนคูเวอร์"  


           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Bored Panda, CTV News

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาหนุ่มปิ๊งไอเดีย นั่งเครื่องบินไปเรียน แทนเช่าหอพัก หลังราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:24 29,623 อ่าน
TOP