x close

สามีสั่งช่อเงินเกือบ 4 หมื่น ให้ภรรยาไป 2 ปี เพิ่งเจอเซอร์ไพรส์ของจริง แกะดูไม่ถึงหมื่น


           สามีสั่งช่อดอกไม้เงินสดให้ภรรยาเกือบ 4 หมื่น ผ่านไป 2 ปี ถึงเพิ่งเจอเซอร์ไพรส์ของจริง แกะนับดูมีทั้งหมดไม่ถึงหมื่น

ช่อดอกไม้เงินสด

           วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวจากหญิงรายหนึ่งในประเทศมาเลเซีย เธอได้แชร์ประสบการณ์ที่ไม่คาดคิดเกี่ยวกับช่อดอกไม้เงินสด ที่เรียกได้ว่าเป็นของขวัญยอดนิยมสำหรับผู้หญิง โดยสามีของเธอได้ไปสั่งทำให้เป็นพิเศษตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ เธอเพิ่งจะบังเอิญได้เจอกับ "เซอร์ไพรส์" ที่แท้จริง ที่ซ่อนอยู่ในช่อดอกไม่ช่อนี้

           หญิงรายนี้เผยว่า เมื่อปี 2565 สามีของเธอได้ติดต่อร้านดอกไม้ออนไลน์แห่งหนึ่ง เพื่อสั่งทำช่อดอกไม้เงินสดที่ทำจากธนบัตรจำนวน 5,000 ริงกิต (ราว 37,000 บาท) โดยมีค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดช่อต่างหาก อยู่ที่ 350 ริงกิต (ราว 2,600 บาท) หลังจากทางร้านทำเสร็จก็ส่งมาให้ แล้วสามีจึงนำมามอบเป็นของขวัญให้กับเธอ

           อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้รับช่อดอกไม้ธนบัตรนั้นมาจากสามี ทางภรรยาก็นำมันไปเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่ทันได้สงสัยหรือคิดอะไรมากมายเกี่ยวกับจำนวนเงินที่ถูกพับอยู่ในช่อดอกไม้ รู้เพียงแค่ว่ามันมีจำนวนมาก อีกทั้งในขณะนั้นสามีก็ไม่ได้บอกเธอชัดเจนว่า ธนบัตรที่เขาสั่งให้ทางร้านจัดช่อนั้นมีจำนวนเท่าไหร่

ช่อดอกไม้เงินสด

           จนกระทั่งเมื่อปีที่ผ่านมา สามีได้สั่งทำดอกไม้อีกช่อจากร้านเดียวกันนี้ ครั้งนี้เป็นช่อดอกไม้ธนบัตรจำนวน 8,000 ริงกิต (ราว 60,000 บาท) แต่ปรากฏว่าหลังจากโอนเงินจ่ายไป ทางร้านกลับไม่ส่งของให้ ทางสามีจึงโวยวายจะเอาเรื่อง แต่ทางครอบครัวของร้านดอกไม้ยินดีจะรับผิดชอบคืนเงินให้ ปัญหาดังกล่าวจึงยุติลงไป โดยที่สามีและเธอก็ไม่ได้ติดใจอะไร

           จนเมื่อเร็ว ๆ นี้ อยู่ ๆ ทางภรรยาก็นำช่อดอกไม้ธนบัตรที่สามีให้เมื่อ 2 ปีก่อน ออกมาแกะและนับจำนวนเงิน ปรากฏว่ามันทำให้เธอและสามีต้องตกใจมาก เมื่อมันมีธนบัตรอยู่ทั้งหมดเพียง 1,200 ริงกิต (ราว 9,000 บาท) จากที่สั่งไป 5,000 ริงกิต (ราว 37,000 บาท) เท่ากับว่าเงินของเขาหายไปเข้ากระเป๋าทางร้านดอกไม้ไปมากกว่าครึ่งถึง 3,800 ริงกิต (ราว 28,600 บาท)

           "ช่อดอกไม้ธนบัตรสั่งทำ 5,000 ริงกิต แต่ที่นับได้จริง ๆ มีไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำ" หญิงภรรยา กล่าว

           ทั้งนี้ ทางภรรยาเผยว่า ปัจจุบันร้านดอกไม้ดังกล่าวไม่สามารถติดต่อได้แล้ว จึงไม่แน่ใจว่าจะสามารถเรียกร้องเงินคืนได้หรือไม่ อีกทั้งดอกไม้ธนบัตรช่อนั้นก็สั่งทำมานานถึง 2 ปีแล้ว แต่ก็อยากจะมาแชร์เรื่องราวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าไว้ใจใครง่าย ๆ แม้กระทั่งร้านจัดดอกไม้ก็ยังกลายเป็นมิจฉาชีพได้อย่างแนบเนียน

           โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นถกเถียงร้อนแรงบนสังคมออนไลน์ของมาเลเซีย มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง แสดงความคิดเห็นว่า "หลังจากนี้ถ้าได้ช่อดอกไม้ธนบัตรมา คงตั้งโชว์สวย ๆ ไม่ได้ ต้องแกะนับให้ดี"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz, Sinchew



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามีสั่งช่อเงินเกือบ 4 หมื่น ให้ภรรยาไป 2 ปี เพิ่งเจอเซอร์ไพรส์ของจริง แกะดูไม่ถึงหมื่น อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:36:25 34,297 อ่าน
TOP