x close

ความลับร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง แก้วน้ำที่ให้ลูกค้าดื่มน้ำฟรี ล้างยังไง เห็นคลิปไม่ไหว จะอ้วก !


          เคล็ดลับความอร่อยร้านข้าวมันไก่ เห็นกันคาตาเป็นแอ็กชั่น บริการน้ำดื่มฟรีในร้าน แล้วแก้วน้ำที่ใช้เขาล้างยังไง อนามัยแค่ไหน เห็นคลิปเต็มตา อยากบอกว่าจะอ้วกแล้ว

ร้านอาหารสกปรก

           เวลาเลือกทานอาหารตามร้านต่าง ๆ สิ่งที่ควรคำนึงนอกจากรสชาติแล้ว ย่อมหนีไม่พ้นความสะอาด แต่ในบางครั้ง เรื่องความสะอาดก็แทบหลุดตาเราไปได้เหมือนกัน กว่าจะรู้ตัวได้ก็แทบจะสายไปแล้ว

           วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก Thanaphat Pakdeerak เล่าประสบการณ์การกินข้าวมันไก่ที่ร้านแห่งหนึ่ง ที่มีน้ำดื่มฟรีเอาไว้บริการลูกค้า ซึ่งพบว่า ทางเด็กเสิร์ฟได้ไปเช็ดโต๊ะแล้วเอาจานที่ลูกค้าทานเสร็จแล้วไปด้านหลังร้าน ส่วนแก้วน้ำที่ลูกค้าทานเสร็จนั้น กลับเกิดเรื่องที่ไมาคาดคิด จนลูกค้าถ่ายคลิปเอามาประจาน

           โดยแทนที่ว่าพนักงานจะนำแก้วน้ำดื่มที่ลูกค้าดื่มแล้วไปล้าง แต่กลับพบว่า พนักงานกลับแยกแก้วออกมา แล้วนำแก้วทั้งหมดจุ่มลงไปในน้ำพร้อมหลอด สะบัดน้ำ 3-4 รอบ แล้วก็เอาแก้วขึ้นมาวางบนชั้น เพื่อให้ลูกค้ารายถัดไปหยิบไปตักน้ำแข็งแล้วใช้ต่อ

           ด้านเจ้าของคลิปมาเห็นภาพนี้ต่อหน้าต่อตาแล้วแทบจะอ้วก ขอบายทันที ไม่อยากนึกสภาพคนที่ใช้แก้วต่อ ที่ต้องมาพบความเสี่ยงการติดเชื้อโรคต่าง ๆ อย่างไวรัสตับอักเสบซี บี อี และโควิด ดังนั้นใครไปกินอาหารร้านไหนก็ต้องระวังตัวไว้ด้วย

ร้านอาหารสกปรก

           ความเห็นชาวเน็ต ดูคลิปแล้วก็ร้องอี๋ไม่ต่างกับเจ้าของโพสต์ แถมจินตนาการไปเพิ่มว่า แก้วยังขนาดนี้ แล้วถ้วยชามจะขนาดไหน บางคนก็เล่าประสบการณ์ตรงการใช้บริการร้านดังกล่าวว่า เคยนำแก้วร้านนี้มาตักน้ำแข็งใส่ แล้วเทน้ำอัดลมลงไป ดื่มเข้าไปคำแรกกลิ่นสนิมและตรงน้ำก็เป็นคราบไขมันลอย ๆ สยองมาก

           ลูกค้าประจำอีกราย เล่าว่า ไม่เคยรู้มาก่อนและไม่เคยสังเกตเรื่องนี้ หลังจากนี้ขอลาขาด อีกความเห็นหนึ่งมองว่า บางทีกรณีแบบนี้อาจจะเป็นปกติในร้านอาหารที่ไทยก็ได้ เพียงแต่ว่าเราไม่เห็น ดังนั้นดื่มน้ำจากขวดดีที่สุด

           อีกหนึ่งคอมเมนต์เล่าประเด็นสุดพีคว่า เป็นลูกค้าประจำของร้านนี้ เพราะร้านเปิด 24 ชั่วโมง วันนั้นไปกินแล้วเห็นคาตา ร้านนำก๊อกน้ำต่อสายยางจากหน้าร้าน พาดหม้อต้มไก่เพื่อทำน้ำซุปเพิ่ม อย่างไรก็ตาม สภาพแบบนี้ต้องยอมรับว่า ฝีมือการทำข้าวมันไก่อร่อยจริง ๆ ถ้าหากเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นที่ต่างประเทศ ร้านน่าจะโดนฟ้อง แต่ถ้าเป็นในไทยคงแค่เป็นไวรัล แล้วสักพักหนึ่งก็หายไป

ร้านอาหารสกปรก

           ช่อง 3 รายงานว่า จากการสัมภาษณ์เจ้าของโพสต์ ระบุว่า ในความรู้สึกตนคือตกใจ ร้านนี้เป็นร้านประจำที่ไม่เคยสังเกตมาก่อน ครั้งก่อนหน้าก็เคยดื่มน้ำจากแก้วร้านเขา มันเลยทำให้ไม่กล้าเข้าอีกตลอดไป อยากให้ผู้เกี่ยวข้องกำชับเรื่องความสะอาดมากขึ้น ร้านนี้อยู่โซนแหล่งของกินชื่อดัง ชาวต่างชาติไปกินกันเยอะ กลัวภาพลักษณ์ร้านอาหารไทยแย่กว่าเดิม

ร้านอาหารสกปรก

ร้านอาหารสกปรก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความลับร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง แก้วน้ำที่ให้ลูกค้าดื่มน้ำฟรี ล้างยังไง เห็นคลิปไม่ไหว จะอ้วก ! โพสต์เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12:26:05 31,853 อ่าน
TOP