x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

ไฟไหม้บ้านยกหลัง เจอศพไหม้เกรียม เช็กครอบครัว-ญาติปลอดภัยหมด แล้วเป็นศพใคร

| 32,250 อ่าน


          ปริศนาไฟไหม้บ้านยกหลัง เจอศพไหม้เกรียม เจ้าของออกมาข้างนอกพอดี เช็กญาติปลอดภัยหมด แล้วที่พบเป็นศพใคร


          เมื่อเร็ว ๆ นี้มีคดีความชวนประหลาดใจในญี่ปุ่น ถูกแชร์เป็นประเด็นได้รับความสนใจบนโซเชียลมีเดีย เมื่อมีบ้านหลังหนึ่งเกิดไฟไหม้ยกหลัง ก่อนจะพบศพไหม้เกรียมด้านใน แต่ต่อมาสืบทราบว่า เจ้าของบ้านออกไปนอกบ้านพอดีขณะเกิดเหตุ และภายหลังตรวจเช็กครอบครัวและญาติทุกคนก็พบว่ายังปลอดภัยอยู่ทั้งหมด ทำให้เกิดปริศนาขึ้นว่า แล้วศพที่พบเป็นใคร

          ตามรายงานของเว็บไซต์  Yahoo Japan เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองโคริยามะ จังหวัดฟูกูชิมะ ประเทศญี่ปุ่น เวลาประมาณเที่ยงวัน ของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บ้านหลังหนึ่งเกิดไฟไหม้โหมกระหน่ำ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้าช่วยระงับเหตุ แต่บ้านก็ได้รับความเสียหายถูกเผาวอดไปทั้งหลัง ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบด้านใน ก็พบศพไหม้เกรียมจำนวน 1 ศพ บริเวณใกล้กับห้องนั่งเล่นชั้น 1 ซึ่งในตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเจ้าของบ้าน

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการสอบสวนเพิ่มเติมพบว่า เจ้าของบ้านหลังนี้เป็นชายอายุ 60 ปี อาศัยอยู่ตามลำพัง และในขณะเกิดเหตุ ทางเจ้าของบ้านรายนี้ได้ออกไปทำธุระด้านนอกบ้าน ทำให้ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ จากเหตุการณ์ไฟไหม้ ส่วนแม่ของเขาก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ไปอาศัยอยู่ที่บ้านพักคนชรา ทั้งนี้ เมื่อทางเจ้าของบ้านตรวจสอบไปยังสมาชิกในครอบครัวที่อยู่ที่อื่น รวมทั้งญาติของเขา ก็ได้รับการยืนยันว่าทั้งหมดปลอดภัย


          ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนสาเหตุของเพลิงไหม้ รวมทั้งเร่งดำเนินการตรวจสอบโดยละเอียด เพื่อยืนยันตัวตนของศพปริศนาที่พบในบ้านหลังนี้ ซึ่งยังไม่มีรายงานความคืบหน้าออกมาในขณะนี้

          ประเด็นดังกล่าวดึงดูดความสนใจของผู้คนบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมากจนกลายเป็นไวรัล ภายหลังจากทางบัญชีทวิตเตอร์สำนักข่าวท้องถิ่น @livedoornews นำมาแชร์ ก็มีผู้เข้าไปดูมากกว่า 24.3 ล้านครั้ง รวมทั้งต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นคาดเดาเกี่ยวกันศพปริศนาต่าง ๆ นานา

          "ศพผู้ลอบวางเพลิงเหรอ ?"
          "อาจจะเป็นขโมยแอบเข้าไปในบ้าน ก่อนจุดไฟเผา แต่ดันเคราะห์ร้าย"
          "ถ้าเป็นคนที่พยายามเข้าไปช่วย จะน่าสลดใจมาก"
          "หรือจะมีคนแอบอาศัยในบ้านหลังนั้น โดยที่เจ้าของบ้านไม่รู้"
          "มันคือศพใคร ฉันรู้สึกหลอนจริง ๆ"
          "เหนือสิ่งอื่นใดคือเจ้าของบ้านโชคดีมาก ที่ออกไปข้างนอกพอดี"
          "ปริศนาลึกลับ น่ากลัวอะไรเช่นนี้"
          "น่ากลัวเกินไป อยู่ ๆ บ้านก็ไฟไหม้ และก็มีศพใครก็ไม่รู้มาอยู่ในบ้าน"
          "เป็นไปได้ไหมว่า มันคือการฆาตกรรมอำพราง"


          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Yahoo Japan, Goo.ne
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้บ้านยกหลัง เจอศพไหม้เกรียม เช็กครอบครัว-ญาติปลอดภัยหมด แล้วเป็นศพใคร อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:11 32,250 อ่าน
TOP