x close

พาวเวอร์แบงก์ระเบิดกลางอากาศ บนเครื่องไปนครศรีธรรมราช ล่าสุดแอร์เอเชียแถลงแล้ว

 
           เกิดเหตุ พาวเวอร์แบงก์ระเบิด บนเครื่องบินแอร์เอเชีย ตอนเอาใส่กระเป๋าหน้าที่นั่งด้านหน้า ชุลมุน 186 ชีวิต บนเครื่องบิน เผยสถานการณ์ล่าสุด



           วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ช่อง 3 รายงานว่า บนเที่ยวบินของสายการบินแอร์เอเชีย FD3188 ที่เดินทางจากดอนเมือง ไปที่นครศรีธรรมราช ได้เกิดเหตุพาวเวอร์แบงก์ของผู้โดยสารคนหนึ่งระเบิดขึ้น โดยในตอนนั้น ร.ต. สายัณห์ ศรีใหม่ ผู้สื่อข่าวช่อง 3 และภรรยาได้นั่งบนเครื่องบินลำนั้นด้วย

           ทั้งนี้ หลังจากที่เครื่องบินบินไปได้ 30 นาที ได้เกิดควันลุกบริเวณแถวที่ 15 ด้านหน้าของผู้สื่อข่าว ผู้โดยสารเองก็ตกใจ แต่ลูกเรือสามารถดับไฟและทำให้เหตุการณ์สงบภายใน 2 นาที ซึ่งในตอนนี้ เที่ยวบินดังกล่าวได้มาถึงที่นครศรีธรรมราชด้วยความปลอดภัย และบริเวณเบาะที่นั่งก็มีรอยไหม้สีดำ

           ด้านเจ้าของพาวเวอร์แบงก์ เผยว่า ตนและครอบครัว 7-8 คน มาเที่ยวที่นครศรีธรรมราช 3 วัน ตอนนั้นตนเอาพาวเวอร์แบงก์เก็บไว้ตรงที่เก็บสัมภาระด้านหน้า และนั่งเครื่องบินตามปกติ แต่จู่ ๆ พาวเวอร์แบงก์ก็ลุกไหม้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

แอร์เอเชีย
ภาพจาก Yentafern / Shutterstock.com

             ในขณะที่ทางไทยแอร์เอเชีย ได้ออกมาชี้แจงว่า เที่ยวบิน FD3188 ดอนเมือง - นครศรีธรรมราช ได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองเวลา 07.20 น. เกิดเหตุการณ์แบตเตอรี่สำรองหรือพาวเวอร์แบงก์ มีควันและลุกไหม้ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้รับการฝึกฝนมา ได้นำถังดับเพลิงมาควบคุมสสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย รวมถึงเที่ยวบินได้ลงจอดที่ท่าอากาศยานปลายทางอย่างปลอดภัย

            ทั้งนี้ สายการบินขอขอบคุณผู้โดยสารที่นั่งดังกล่าวที่ช่วยสังเกต และให้ความช่วยเหลือพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน อย่างไรก็ตาม สายการบินแนะนำผู้โดยสารทุกคน ตรวจสอบแบตเตอรี่สำรองก่อนนำขึ้นเครื่องบินว่ามีคุณภาพ และขนาดตามที่กำหนด และแบตเตอรี่สำรองจรไม่ได้รับอนุญาตให้บรรจุลงในสัมภาระใต้ท้องเครื่อง เนื่องจากหากเกิดเหตุไม่ปกติ พนักงานที่ได้รับการฝึกจะสามารถดำเนินการได้ทันท่วงที



ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาวเวอร์แบงก์ระเบิดกลางอากาศ บนเครื่องไปนครศรีธรรมราช ล่าสุดแอร์เอเชียแถลงแล้ว อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:50:41 37,492 อ่าน
TOP