x close

พบขอทานตลาดนัด เป็นเจ้าของรถ SUV หรู เผยขอเงินแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่รายได้ทำเอาอึ้ง


          เจ้าหน้าที่พบขอทานตลาดนัด เป็นเจ้าของรถ SUV หรูคันใหม่เอี่ยม เผยขอเงินแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่กินหรูอยู่สบาย รายได้ฟู่ฟ่า รวยกว่าคนให้เงินอีก !

คนพิการขอทานจนซื้อรถหรูได้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jkm Maran

          เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์สเตรตไทม์ส เผยรายงานน่าตกตะลึง ภายหลังจากเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมสวัสดิการสังคมของมาเลเซีย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดนัดกลางคืนศรีจายา ในพื้นที่เมืองมาราน ของรัฐปะหัง เพื่อแก้ไขปัญหาขอทานจรจัด แต่กลับต้องประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อพบขอทานรายหนึ่งเป็นเจ้าของรถ SUV หรู แถมยังเปิดเผยข้อมูลรายได้ที่ไม่คาดคิด

          ทางเจ้าหน้าที่เผยเรื่องราวผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ที่ตลาดดังกล่าว พวกเขาพบชายรายหนึ่งสวมชุดคลุมสีเทาและหมวกมุสลิม พร้อมกับถือถุงกระดาษ เดินตระเวนขอความเห็นอกเห็นใจจากผู้คนที่เดินผ่านไปมา หลายคนสงสารจึงให้เงินกับเขา และเมื่อสังเกตมือทั้งสองข้างของชายขอทานรายนี้จะพบว่า มันดูเล็กไม่เหมือนกับมือของคนปกติทั่วไป

          ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปซักถามชายรายดังกล่าว แต่เขาไม่ยอมตอบ ทำให้ในตอนแรกเข้าใจว่า เขาอาจเป็นคนหูหนวกและเป็นใบ้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังคงพยายามจะสื่อสารต่อ และขอให้เขาแสดงบัตรประจำตัวประชาชน แล้วอยู่ ๆ ชายคนนี้ก็พูดออกมาว่า เขาทิ้งเอกสารไว้ในรถ

          หลังจากนั้นไม่นาน ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องตกใจอีกครั้ง เมื่อตามชายขอทานรายดังกล่าวไปที่รถของเขาแล้วพบว่า รถของเขาเป็นรถยนต์ SUV หรูระดับพรีเมี่ยม รุ่น Proton X70 ซึ่งมีราคาสูงถึง 123,800-128,800 ริงกิต หรือราว 930,000-968,000 บาท

คนพิการขอทานจนซื้อรถหรูได้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jkm Maran

          ทว่าความน่าตกใจยังไม่จบเพียงแค่นั้น เมื่อชายรายนี้ยอมเปิดเผยข้อมูลว่า เขาสามารถขอเงินได้มากถึง 500 ริงกิต (ราว 3,760 บาท) ในระยะเวลาเพียง 4-5 ชั่วโมง ที่เขาเดินไปมาอยู่ในตลาดนัด ซึ่งเขาไม่ได้อยู่ประจำที่ตลาดแห่งนี้ แต่จะแวะเวียนไปในหลาย ๆ พื้นที่

          ภายหลังจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ชายรายนี้ได้รับเงินช่วยเหลือรายเดือนสำหรับผู้พิการ เป็นจำนวน 450 ริงกิต (ราว 3,380 บาท) มาตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบัน แต่ดูเหมือนว่าเงินที่ให้เขามั่งคั่งจนสามารถซื้อรถคันโตนั้นได้ จะไม่ได้มาจากเงินสวัสดิการนี้อย่างแน่นอน

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่กรมสวัสดิการฯ ไม่ได้ดำเนินการเอาผิดหรือมีมาตรการรุนแรงใด ๆ ต่อชายรายนี้ โดยถือว่าเป็นการกระทำผิดครั้งแรกของเขาในพื้นที่ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงทำเพียงแค่ตักเตือน ก่อนที่จะปล่อยตัวไป 

คนพิการขอทานจนซื้อรถหรูได้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jkm Maran


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก The Straits Times


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบขอทานตลาดนัด เป็นเจ้าของรถ SUV หรู เผยขอเงินแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่รายได้ทำเอาอึ้ง โพสต์เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17:18:37 12,700 อ่าน
TOP