x close

เน็ตไอดอลดัง เสียชีวิตในวัย 28 ปี เผย 2 สิ่งที่ไม่ควรทำ ไม่ให้ซ้ำรอยจากไปก่อนวัยอันควร


          เน็ตไอดอลสาวดังชาวจีน วัย 28 ปี เผยภาพสุดท้าย ก่อนโรคร้ายคร่าชีวิต เผยอุทาหรณ์เตือน 2 พฤติกรรมไม่ดีต่อสุขภาพ

วิถีชีวิตเน็ตไอดอล เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ Sinchew เผยเรื่องราวชวนเศร้าที่สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้คนบนโซเชียลมีเดียในประเทศจีน เมื่อเน็ตไอดอลสาวคนดัง ที่ใช้ชื่อว่า เจ้าหญิงเฟยเฟย จากมณฑลส่านซี ประเทศจีน เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งร้าย ในวัยเพียง 28 ปี เธอจากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งทางครอบครัวได้ยืนยันเหตุการณ์ พร้อมทั้งฝากข้อคิดเตือนใจ

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า เฟยเฟย เริ่มเป็นที่รู้จักทางอินเทอร์เน็ตจากการเข้าสู่วงการอีสปอร์ต (E-Sports) ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ จนกระทั่งโด่งดังและเป็นที่รู้จัก และกลายเป็นหนึ่งในโค้ชอีสปอร์ตที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตตามปกติของเธอ กลับกลายเป็นพฤติกรรมเลวร้ายที่ส่งผลกระทบต่อร่างกายของเธออย่างไม่คาดคิด โดย 2 สิ่งหลัก ๆ ก็คือ การรับประทานอาหารที่ไม่ดีและการนอนดึก

          เฟยเฟยยอมรับว่า เนื่องจากความกดดันด้านการแข่งขันในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตนั้นสูงมาก เธอจึงนอนดึกทุกวัน และหลายครั้งที่โต้รุ่งจนถึง 10 โมงเช้า อีกทั้งยังกลั้นปัสสาวะและไม่ค่อยดื่มน้ำ เมื่อหิวเธอก็จะสั่งอาหารรวมทั้งแอลกอฮอล์จากนอกบ้านมากิน ทำเช่นนี้ซ้ำ ๆ จนเป็นกิจวัตร และทำให้เกิดปัญหาต่อร่างกายในที่สุด

วิถีชีวิตเน็ตไอดอล เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง
ภาพจาก Weibo

          ช่วงปลายปี 2563 เฟยเฟยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งไตระยะลุกลาม โดยแพทย์ระบุว่า เซลล์มะเร็งได้แพร่กระจายไปยังต่อมน้ำเหลืองและกระดูกแล้ว เฟยเฟยเข้ารับการรักษาต่อสู้กับโรคร้ายอย่างยากลำบากมานานกว่า 3 ปี ในระหว่างนั้นเธอก็ได้ถ่ายคลิปวิดีโออัปเดตให้แฟน ๆ ได้ติดตามและเป็นกำลังใจให้อยู่เรื่อย ๆ 

          เฟยเฟยมักจะเตือนเน้นย้ำกับแฟน ๆ ซ้ำแล้วซ้ำอีกว่า "อย่านอนดึกและกินอาหารไม่ดี ฉันหวังว่าคุณจะให้ความสนใจมากขึ้น สำหรับฉันมันสายเกินไปแล้ว"

          โดยเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เฟยเฟยได้ปรากฏตัวครั้งสุดท้าย เผยให้เห็นสภาพร่างกายที่เปลี่ยนไปมากจนน่าสลดใจ เธอพูดอย่างแผ่วเบาว่า "แม้ว่าความเจ็บปวดจะทนไม่ไหว ฉันก็จะอดทนต่อไป แต่ฉันไม่ได้คาดคิดว่าความมุ่งมั่นตั้งใจที่ผ่านมา จะทำให้ฉันเผชิญโรคร้าย" โดยร่างกายของเฟยเฟยอ่อนแรงมาก จนพูดได้เพียงสั้น ๆ  

วิถีชีวิตเน็ตไอดอล เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง
ภาพจาก Weibo

          กระทั่งในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ทางครอบครัวก็ได้ประกาศการเสียชีวิตของเธอผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยแม่ของเธอเขียนข้อความระบุว่า "เฟยเฟย ลูกสาวของฉัน จากเราไปเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ นี่คือชีวิต โปรดใส่ใจสุขภาพของคุณและตรวจร่างกายเป็นประจำ"

วิถีชีวิตเน็ตไอดอล เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง
ภาพจาก Weibo

วิถีชีวิตเน็ตไอดอล เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง
ภาพจาก Weibo

วิถีชีวิตเน็ตไอดอล เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew, Hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เน็ตไอดอลดัง เสียชีวิตในวัย 28 ปี เผย 2 สิ่งที่ไม่ควรทำ ไม่ให้ซ้ำรอยจากไปก่อนวัยอันควร อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:22:18 60,002 อ่าน
TOP