x close

หนุ่มสั่งกระทะร้อนเจ้าดัง ได้น้อยไม่ตรงปก แต่คนหลุดโฟกัสหมูที่อยู่ข้างหลัง ความจริงคือ....


          หนุ่มโอดสั่งกระทะร้อนเจ้าดัง ได้น้อยไม่ตรงปก แต่งานนี้คนหลุดโฟกัสไปดูหมูกันหมด จนแฟนพันธุ์แท้ของร้านต้องมาตอบ ถึงเข้าใจ

อาหารไม่ตรงปก

          เวลาไปกินอาหารตามร้าน นอกจากความอร่อยแล้ว หลายสิ่งที่ลูกค้ามักพิจารณาเพิ่มเติมก็มีเรื่องของบรรยากาศ ความสะอาด และปัจจัยเล็กน้อยเช่น อาหารตรงกับรูปในเมนูไหม เพราะบางร้านมักมีกรณี ในรูปดูสวยงาม แต่ของจริงได้น้อย จนเกิดเป็นดราม่าหลายครั้ง

          วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ไปสั่งอาหารเมนูกระทะร้อนร้านดัง โดยในภาพเมนูนั้นมีข้าว เนื้อและหมูเต็มกระทะ ราคาตั้งแต่ 189-249 บาท เรียกได้ว่า ดูแต่ภาพอย่างเดียวแล้วมื้อนี้อิ่มหมีพีมันแน่นอน

          อย่างไรก็ตาม เมื่ออาหารมาถึงโต๊ะ กลับเจอของจกตาไม่ตรงปก ในกระทะนั้นมีข้าวที่ยังพอเหมือนกับภาพในเมนู สิ่งที่ต่างชัดเจนคือ เนื้อรอบ ๆ ข้าวนั้นบางจ๋อย เจ้าของโพสต์เข้าใจว่าในรูปต้องมีการตกแต่งเพื่อการโฆษณา แต่ของที่ได้จริงก็น้อยเกินไป

อาหารไม่ตรงปก

          ทว่า สิ่งที่ทำให้ทุกคนหลุดโฟกัส ไม่ใช่ปริมาณที่ได้มาซึ่งสวนทางกับภาพ หากแต่สิ่งที่สวนบางรูปแทบรับไม่ได้ ที่สำคัญคือ เนื้อหมูที่ใส่มานั้น ยังเป็นเนื้อหมูดิบ ไม่ได้เป็นเนื้อหมูสุกสวยงามตามภาพ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่บางคนรับไม่ได้มาก ๆ ร้านดังจะเสิร์ฟหมูดิบได้อย่างไร !

          ด้านชาวเน็ตก็ยอมรับว่า ปริมาณที่ให้ก็น้อยไปจริง ๆ ไม่ตรงปกอย่างแรง แต่ส่วนใหญ่คนหลุดโฟกัสไปที่เรื่องหมูดิบมากกว่า กลัวว่าจะเป็นอันตราย เสี่ยงหูดับ ซึ่งต่อมาได้มีคนจะมีคนมาแย้งว่า ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องหมูดิบ เพราะ นี่คือเมนูกระทะร้อน ลูกค้าต้องผัดต่อให้มันสุกเอง แล้วกระทะที่ใช้ก็มีความร้อนสูง บางทีกินอาหารหมดแล้วยังไม่หายร้อน

          ลูกค้าประจำของร้านดังกล่าวอีกคน เข้ามาเสริมว่า เสียดายที่คนหลงประเด็นไปเรื่องหมูดิบมากกว่าปริมาณ แต่ความจริงแล้ว ร้านเสิร์ฟแบบนี้เป็นประจำ ต้องยอมรับว่า เนื้อที่ได้น้อยลงจากเมื่อก่อนจริง และถือว่าเป็นราคาที่แพงมาก เมื่อเทียบกับตัวเลข 189 บาท

อาหารไม่ตรงปก

อาหารไม่ตรงปก

อาหารไม่ตรงปก

อาหารไม่ตรงปก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสั่งกระทะร้อนเจ้าดัง ได้น้อยไม่ตรงปก แต่คนหลุดโฟกัสหมูที่อยู่ข้างหลัง ความจริงคือ.... อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:05:15 53,942 อ่าน
TOP