x close

ย้อนคลิป ทนายวัฒนา มั่นใจครอบครองปรปักษ์ได้ แม้ไม่ใช่เจ้าของ นุถึงขั้นกราบเท้าถอนคดี !

          ย้อนคลิป ทนายวัฒนา เรืองแก้ว ให้สัมภาษณ์เรื่องการครอบครองปรปักษ์ มั่นใจทำได้ แม้เจตนาไม่บริสุทธิ์ พร้อมเผยคลิปเสียง นุ - อากู๋เหม โทร. มาเจรจา นุถึงกับกราบเท้าทนายให้ถอนฟ้องคดี

 คดีครอบครองปรปักษ์
ภาพจาก โหนกระแส

         วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 จากกรณีการเสียชีวิตของ นุ ภานุมาศ คู่กรณีฟ้องครอบครองปรปักษ์ของบ้านอากู๋เหม ที่ซอยรามอินทรา 58 ซึ่งพบว่าประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนที่นุจะตาย นุได้ส่งข้อความมาหาซัน และ มาย เจ้าของบ้าน และทางทนายเดชาก็อ้างว่า การตายของนุ อาจจะเกิดจากการที่ทนายวัฒนา ทนายของนุ ยุให้ทางนุฟ้องครอบครองปรปักษ์ ทั้งที่ทั้งสองฝ่ายกำลังจะเจรจาไกล่เกลี่ยกันสำเร็จ

อ่านเพิ่มเติม เปิดข้อความจาก นุ ส่งถึง ซัน-อาย ก่อนตาย - ดึงสติทนาย ลูกความตาย เพราะทนายบอกให้สู้ ?!
    
          ทั้งนี้ เมื่อ ทวิตเตอร์ Redskull ได้มีการย้อนคลิปของ วัฒนา เรืองแก้ว ทนายความของเพื่อนบ้านที่ฟ้องครอบครองปรปักษ์ ที่มาร่วมตอบคำถามในรายการ คลายทุกข์ประชาชน ทางช่อง MVTV Channel ซึ่งทางทนายวัฒนาเคยพูดว่า ที่ดินมีราคาสูง ภาษีก็จะสูง และหากเราทิ้งร้างที่ดินไว้เกิน 10 ปี และมีคนมาอยู่และเจตนาครอบครองเอาเป็นของตัวเอง ก็ให้คนนั้นยื่นครอบครองปรปักษ์ได้ และการครอบครองปรปักษ์ ไม่จำเป็นต้องยื่นครอบครองอย่างสุจริต

คดีครอบครองปรปักษ์
ภาพจาก Red Skull

          คำว่า "ปรปักษ์" คือ ปรปักษ์ต่อความเป็นเจ้าของของผู้อื่น ซึ่งการครอบครองปรปักษ์อย่างสุจริตนั้น คือเคสเช่น เราซื้อที่ดิน จ่ายเงินให้เจ้าของที่ดินแล้ว แต่เจ้าของที่ดินไม่ยอมโอนที่ดินให้ และปล่อยให้เราอยู่บนที่ดินนั้น จนครบ 10 ปี และหากเจ้าของที่มีชื่อหลังโฉนดที่ดินจะมาขับไล่เมื่อไร ก็ให้คนที่อยู่ที่ดินตรงนั้น ยกข้ออ้างเรื่องการครอบครองปรปักษ์ขึ้นอ้าง ไปร้องขอต่อศาลได้

          ส่วนอีกกรณีคือ ครอบครองอย่างไม่สุจริต คือ เจ้าของที่ดินปล่อยที่ดินทิ้งร้าง ไม่มาดูแล เมื่อครบ 10 ปี คนที่อยู่บนที่ดินสามารถร้องขอครอบครองปรปักษ์ ก็ได้ทันทีโดยผลของกฎหมาย การไปร้องต่อศาลก็เพื่อศาลมีคำสั่งยืนยันกรรมสิทธิ์ และจากนั้นก็นำคำสั่งศาลไปสำนักงานที่ดิน เพื่อให้เปลี่ยนแปลงชื่อหลังโฉนด และสมบูรณ์แบบตามกฎหมาย แต่หากอยู่ไม่ครบ 10 ปี ก็สามารถต่อสู้ในชั้นศาลได้ มุมมองคนนอกอาจจะมองว่า คนที่มายึดที่คนอื่นไม่มีคุณธรรม ไม่ศีลธรรม แต่กฎหมายมันมีอยู่ ตนพูดหลายครั้ง ถ้ากฎหมายนี้มันไม่ดี ก็ไปรวมตัวกันยื่นต่อ สส. เพื่อคัดค้านกฎหมายนี้


คดีครอบครองปรปักษ์
ภาพจาก โหนกระแส

เปิดคลิปเสียง อากู๋เหม - นุ เจรจา ใจจริงจะฟ้องถอนครอบครองปรปักษ์ ถึงขั้นกราบเท้าทนาย


          นอกจากนี้ TikTok raider_reporter ยังได้เผยคลิปเสียงที่เป็นบทสนทนาระหว่าง อากู๋เหม เจ้าของบ้าน และนุ ฝั่งที่เป็นผู้มาครอบครองปรปักษ์ โดยที่ทางอากู๋บอกว่า การเจรจามันต้องมีการให้เกียรติกัน และเรื่องมันจะไม่เลยเถิด ถ้าฝั่งคุณนุไม่ไปแจ้งครอบครองปรปักษ์ แต่ฝั่งคุณนุไปฟ้องแบบนี้ และทางนุก็ตัดบทและบอกว่า ทางฝั่งคุณนุได้คุยกับทนายแล้ว ว่าจะยกเลิกเรื่องครอบครองปรปักษ์ เราจะไม่ทำแล้ว มีการเรียกทนายมาที่ออฟฟิศ และตนก็กราบเท้าเขาเลย ว่าเราจะไม่ครอบครองปรปักษ์

          คนมักจะมาแนะนำเราว่า ทำแบบนี้สิ มันเกินคดีความไปแล้ว เราครอบครองมา 13 ปีแล้ว ต้องทำแบบนี้เราถึงชนะ เราต้องบอกว่า เราไม่เป็นตัวของตัวเองเลย และตนก็ได้คุยกับทนาย กราบเท้าเขาเลย และบอกว่าเราไม่อยากทำแล้ว มันไม่ใช่เจตนาของตนตั้งแต่แรก พี่สาวของตน เข้าไปดูแลบ้านนี้ให้จริง ๆ เข้าไปทำนู่นทำนี่ มีอะไรก็ปรึกษาว่าหลังคามันรั่ว

          ชมคลิปคลิกที่นี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนคลิป ทนายวัฒนา มั่นใจครอบครองปรปักษ์ได้ แม้ไม่ใช่เจ้าของ นุถึงขั้นกราบเท้าถอนคดี ! อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:38:28 36,782 อ่าน
TOP