x close

สาวโชว์สกิลเมคอัพย้อนวัย พลิกลุงวัย 57 หนุ่มลงร่วม 30 ปี คุณป้าบอกเลยจำไม่ได้


           ช่างแต่งหน้าสาวกลายเป็นไวรัล หลังโชว์ฝีมือ พลิกโฉมดาราวัย 57 ดูเด็กลงเป็น 30 ปีจนชวนอึ้ง เมียถึงขั้นจำไม่ได้ คนแห่ดูทะลุล้าน

ช่างแต่งหน้าเมคโอเวอร์

           วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ช่างแต่งหน้าสาวซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อ ทู่จือ กำลังเป็นกระแสฮือฮาในประเทศจีน หลังจากที่เธอโชว์ทักษะด้านการแต่งหน้าผ่านแพลตฟอร์ม Douyin ทำการพลิกโฉมลูกค้าจนแทบจำไม่ได้ บางคนยังดูเด็กลงจนน่าเหลือเชื่อ จนทำให้ผู้คนมากมายยอมเดินทางไกลเพื่อมาใช้บริการสดูดิโอของเธอ

           ด้วยยอดผู้ติดตามถึง 5.5 ล้านคนใน Douyin ทู่จือ ไม่ได้เป็นที่ต้องการเฉพาะสำหรับลูกค้าทั่วไป แม้แต่ศิลปินดาราก็อยากที่จะจ้างงานเธอเช่นกัน ซึ่งนั่นรวมถึงนักแสดงตลกชื่อดังวัย 57 ปี อย่าง ถังเจียนจุน ที่คลิปการเมคโอเว่อร์ของเขาสร้างความฮือฮา จนมีคนเข้ามากดชมกว่า 1 ล้านครั้ง โดยในคลิป ทู่จือ ได้ทำการพลิกโฉมนักแสดงสูงวัยผู้นี้ ให้หนุ่มลงกว่าเดิมร่วม 30 ปี เป็นความเปลี่ยนแปลงที่แม้แต่ภรรยาของเขายังยอมรับว่า "ฉันจำคุณไม่ได้เลย"

ช่างแต่งหน้าเมคโอเวอร์

           นอกเหนือจากการลงคลิปเมคโอเว่อร์ จับคนดังมาแปลงโฉมจนเป็นที่ฮือฮา ทู่จือยังเอาใจผู้ติดตามด้วยการไลฟ์สอนเคล็ดลับการแต่งหน้าในช่วงค่ำทุกวัน ทำให้ไม่แปลกใจที่จะมีคนให้ความสนใจ พากันเข้ามาเรียนรู้เทคนิคจากเธออยู่เรื่อย ๆ จนทำให้ ทู่จือ กลายมาเป็นหนึ่งในช่างแต่งหน้าคนดังของวงการ

           ในขณะที่ ทู่จือ มีฝีมือโดดเด่นด้านการแต่งหน้า แต่พบว่าเธอยังเปิดธุรกิจสตูดิโอถ่ายภาพด้วยเช่นกัน ภายใต้ชื่อ Starlight Rabbit Portrait Studio โดยมีร้านหลักอยู่ในเขตปกครองตนเองสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน และยังเปิดสาขาอีกถึง 17 แห่ง กระจายอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวดังของจีน สตูดิโอแต่ละแห่งจะนำเสนอสไตล์การแต่งหน้าที่ผสมผสานลักษณะเฉพาะของท้องถิ่น เช่น สไตล์ของชนกลุ่มน้อย หรือลุคที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดจีน สนนราคาแพ็กเก็จถ่ายภาพอยู่ระหว่าง 699 - 2,888 หยวน (ราว 3,500 - 14,000 บาท) ส่วนผู้ที่ต้องการแต่งหน้าอย่างเดียวจะมีค่าบริการอยู่ที่ 399 หยวน (ราว 2,000 บาท)

ช่างแต่งหน้าเมคโอเวอร์

           นอกเหนือจากการมีสาขามากมาย ทู่จือ ยังรับลูกศิษย์มาฝึกงานหลายสิบคน จนแต่ละคนมีทักษะการแต่งหน้าที่แทบจะทัดเทียมกับตัวเธอ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีลูกค้ามากมายที่ชื่นชอบและแห่เข้ามาใช้บริการ ก็ยังไม่วายมีกระแสวิจารณ์ด้านลบเกี่ยวกับบริการของเธอเช่นกัน

           ในขณะที่เอกลักษณ์การแต่งหน้าของทู่จือ จะเน้นความเปล่งปลั่ง ผิวขาว เปลือกตาเป็นประกาย ทาริมฝีปากแวววาว ตามลักษณะความงามที่นิยมในจีน แต่ลูกค้ารายหนึ่งวิจารณ์ว่าสไตล์การแต่งหน้าของเธอไม่ได้ปกปิดข้อบกพร่องบนใบหน้าลูกค้า แถมยังทำให้ตัวเองดูแก่กว่าเดิมด้วยซ้ำ บางคนก็วิจารณ์ว่าลูกศิษย์ของทู่จือมักยึดติดกับรูปแบบเฉพาะ แทนที่จะให้ความสำคัญกับความชื่นชอบของลูกค้า
 
ช่างแต่งหน้าเมคโอเวอร์

           ยังมีบางคนมองว่า การแต่งหน้าของทู่จือทำให้ทุกคนดูเหมือน ๆ กันไปหมด รวมถึงบางคนร้องเรียนเรื่องบริการที่ย่ำแย่ของพนักงาน อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่าฝีมือของเธอยังคงเป็นที่ต้องการของคนอีกมากมาย โดยลูกค้ารายหนึ่งบอกเลยว่า ตัวเองเพิ่งจะเดินทางไกลเกือบครึ่งประเทศมาให้ทู่จือแต่งหน้า เพราะทู่จือสามารถให้เธอกลายเป็นที่ตัวเองในแบบไม่กล้าจินตนาการ และได้เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นได้ 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโชว์สกิลเมคอัพย้อนวัย พลิกลุงวัย 57 หนุ่มลงร่วม 30 ปี คุณป้าบอกเลยจำไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:07:06 29,119 อ่าน
TOP