x close

นี่หรือเปล่า เหตุที่คนไทย ชอบรถสีขาว ใช้เต็มถนนทั้งที่แพงกว่า เมืองนอกไม่เห็นฮิตขนาดนั้น !


          สาเหตุนี้หรือเปล่า ที่คนไทยแห่ออกรถสีขาว ทั้งที่ราคาแพงกว่าสีอื่นเป็นหมื่น หรือในเมืองนอกก็ไม่ได้ฮิตแบบคนไทย ทุกอย่างมีที่มาที่ไปของมัน

ทำไมคนไทยชอบใช้รถสีขาว

          หากใครที่ไปออกรถหรือซื้อรถใหม่ นอกจากออฟชั่นการตกแต่งรถและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่คนซื้อสามารถเลือกได้ สีรถก็เป็นอีกปัจจัยที่คนพิจารณา บางคนก็ไปดูดวงหาสีที่ถูกโฉลก บางคนก็เลือกเอาตามความชอบใจ ซึ่งสีที่ฮิตสุด ๆ สำหรับทุกค่ายก็คือ รถสีขาว ซึ่งเมื่อความต้องการมาก ทางเซลส์ก็จะบวกราคาสีนี้เข้าไปอีกเป็นหมื่นด้วย

          ล่าสุด คุณ สมาชิกหมายเลข 7920162 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เผยว่า จากที่ตนท่องเที่ยวในไทยและต่างประเทศบ่อย ๆ จะสังเกตว่ารถในเมืองไทยเป็นสีขาวเสียเป็นส่วนใหญ่ ทั้งที่เวลาสกปรกจะเห็นได้ง่าย และต่างประเทศคนก็ชอบใช้รถสีอื่น เช่น ดำ แดง กันมากกว่า อยากรู้เลยว่า ทำไมคนไทยชอบใช้รถสีขาว

ทำไมคนไทยชอบใช้รถสีขาว

คาดสาเหตุ คนไทยชอบใช้รถสีขาว รักษาง่าย มองเห็นง่าย เป็นเทรนด์แรง ทั้งที่แต่ก่อนคือสีที่ราคาถูกที่สุด


          - หากจะว่ากันไป ความชื่นชอบในรถยนต์สีไหนถือว่าเปลี่ยนแปลงไปตามเทรนด์ ช่วงปี 2531 รถสีขาวถือว่าราคาถูกที่สุดเพราะไม่ได้ผสมสีอื่น และอู่แท็กซี่ก็มักซื้อรถสีขาวไปเพราะต้องไปทำสีใหม่ ซึ่งแต่ก่อนสีรถก็มีแต่สีด้าน สีที่แพงที่สุดคือ บรอนซ์เงิน บรอนซ์ทอง เพราะดูหรูหรา  แต่เมื่อมาถึงยุค 2000 สีดำก็เป็นที่นิยมแทน  และในปัจจุบัน ด้วยเทรนด์ที่เปลี่ยนไป จากที่สีขาวราคาถูกที่สุด ก็กลายเป็นสีที่ราคาแพงที่สุด มีการผสมให้เป็นสีขาวมุก สีขาวเมทัลลิกให้มีประกาย

          - สีขาวแม้จะเปื้อน แต่ก็รักษาง่าย แค่ล้างออก หากเห็นรอยขีดข่วนขนแมวก็ลงแว็กซ์ ฝุ่นจับก็มองไม่ค่อยเห็น ถ้าขยันดูแลหน่อยก็ทำให้สีขาวเงาเป็นกระจกได้  หากจอดตากแดดนาน ๆ สีไม่ซีด หากใช้รถสีอื่นเช่น แดง บรอนซ์ เขียว ทอง ดำ เวลาที่สีรถซีดแล้วไปทำสีใหม่ อู่ต้องผสมสีดี ๆ ไม่อย่างนั้นจะได้รถคนละสี

          - สีขาวจะเห็นเด่นชัดทั้งตอนกลางวันกลางคืน ดูปลอดภัยดี

          - สีขาวจะถูกจับให้เป็นรุ่นท็อป เวลาที่คนไทยซื้อรถ ก็มักจะซื้อรุ่นท็อป

          - นั่งรถสีขาวแล้วร้อนน้อยกว่า เพราะดูดแสงน้อยกว่ารถสีเข้ม ๆ

          - สีขาวเป็นสีพื้นฐาน คนใช้เยอะมาก เวลาทำสีจะผสมสีง่าย เวลาขายมือสองก็ขายต่อง่ายเพราะดูแลง่าย หากเป็นสีแปลก ๆ เวลาขายต่อเต็นท์จะกดราคาเพราะเต็นท์เอาไปขายต่อยาก

ทำไมคนไทยชอบใช้รถสีขาว

ทำไมคนไทยชอบใช้รถสีขาว

ทำไมคนไทยชอบใช้รถสีขาว

ทำไมคนไทยชอบใช้รถสีขาว

ทำไมคนไทยชอบใช้รถสีขาว

ทำไมคนไทยชอบใช้รถสีขาว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นี่หรือเปล่า เหตุที่คนไทย ชอบรถสีขาว ใช้เต็มถนนทั้งที่แพงกว่า เมืองนอกไม่เห็นฮิตขนาดนั้น ! อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:38:08 71,313 อ่าน
TOP