x close

ดราม่าแข่งกินเร็ว คนกินเร็วสุดกลับแพ้ อ้างลีลาไม่ดี งานนี้พอดูลีลาของที่ 1 ได้แต่ขมวดคิ้ว

          ดราม่าแข่งกินเร็วประจวบ เมื่อนักแข่งทีมชาติลงแข่ง กินเสร็จเร็วสุด แต่กลับแพ้เพราะลีลา งานนี้ชาวเน็ตสวดยับ พร้อมส่องลีลาอันดับ 1 เห็นแล้วต่างถามตรงกัน นี่นะลีลาดี บางคนบอก อันตรายมาก


          โดยทั่วไป การแข่งขันอะไรต่าง ๆ ล้วนมีการตั้งกฎการแข่งขันขึ้นมาอย่างง่าย ๆ เพื่อตัดสินว่าใครชนะ อย่างวิ่งแข่งใครวิ่งเข้าเส้นชัยก่อนก็ชนะ แข่งฟุตบอลใครยิงประตูมากกว่าก็ชนะ แข่งกินเร็ว ใครกินได้หมดก่อนก็เป็นฝ่ายชนะ แต่ดราม่าที่เกิดขึ้นต่อไปนี้ ล้วนแหวกกฎการคว้าชัยที่ตรงข้ามกับสิ่งที่ทุกคนนึก

          วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก Jongjit Yuphrai ของคุณจงจิตซึ่งเป็นนักกินจุหญิง เล่าเรื่องราวการไปแข่งขันกินเร็วอาหารญี่ปุ่นในงานรำลึก สู้ศึก จัดโดยกองการท่องเที่ยวและกีฬา เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ไม่มีการจำกัดเพศ ไม่มีการจำกัดอายุ

          การแข่งขันนี้ จะมีเมนูอาหารญี่ปุ่นให้ผู้แข่งขันรับประทานอย่าง ซูชิ ยากิโซบะ ปริมาณใหญ่เบิ้ม ระหว่างที่แข่งก็จะมีกองเชียร์ชวนลุ้นอยู่ข้าง ๆ ว่า ใครจะกินหมดก่อน ผลสุดท้าย คนที่กินหมดก่อนใครก็คือคุณจงจิต




ดราม่า แข่งกินเร็ว แต่คนที่กินเร็วสุดกลับแพ้ เพราะไม่เก่งลีลา ถามกรรมการบอกว่า แข่งเอาสนุก อย่าไปซีเรียส


          ทว่าดราม่าบังเกิด คนที่กินหมดก่อนกลับเป็นฝ่ายแพ้ เพราะทีมผู้จัดระบุว่า ต้องมีลีลาที่ดีด้วย ทำให้เธอตัดสินใจโพสต์คลิปการแข่งขันตั้งแต่ตอนที่กินรวมถึงตอนรับรางวัล ที่ได้ยินพิธีกรประกาศชัดเจนว่า "น้องไม่เก่งเรื่องลีลา"

          หลังจากที่โพสต์ ก็กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้นมา ชาวเน็ตล้วนไม่พอใจ มองว่า การแข่งกินเร็ว คนกินได้เร็วสุดก็ต้องชนะ จะมามีเรื่องลีลาอะไร การแข่งขันนี้ไม่ชอบมาพากลซะแล้ว ส่วนบางคนก็จับผิดว่า กรรมการจัดการแข่งขันแต่งตัวสีเดียวกับผู้ชนะ แบบนี้เตี๊ยมกันมาหรือเปล่า?

          เมื่อเรื่องราวถูกตีแผ่จนคนรู้มากขึ้นเรื่อย ๆ ทางหน่วยงานจัดการแข่งขันก็ติดต่อคุณจงจิต แต่ไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น บอกเพียงแค่ว่า เป็นการแข่งเอาความสนุก ไม่ได้ซีเรียสขนาดนี้ ทำไมเธอต้องทำลายชื่อเสียงขององค์กร และขอฟ้องร้องเรื่องการลงคลิปการแข่งขันทั้งหมด


สงสัยมีการเปลี่ยนกฎทำจงจิตแพ้ ?

          ต่อมา เฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ก็ตามติดเรื่องดังกล่าว ตั้งข้อสงสัยว่า ทีมผู้จัดแอบมีการเปลี่ยนกฎกลางคัน กินจุต้องมีลีลา ความสามารถ (กินไปรำไป ?) ทำให้คุณจงจิตเป็นฝ่ายแพ้

          นอกจากนี้ ทางเพจยังตั้งคำถามในหลาย ๆ ข้อว่า ทำไมการกินจุต้องมีลีลา ทั้งที่เรื่องนี้ไม่ได้หมายถึงเรื่องของคนตะกละ แต่คนที่จะกินจุได้ต้องผ่านการฝึกฝนอะไรหลาย ๆ อย่าง เช่น การขยายกระเพาะ การจัดเก็บ ต้องผ่านการซ้อมอย่างหนักจนจะกินอะไรแบบนี้ได้ เปรียบเสมือนนักกีฬาที่ทำลายสถิติ

          ที่สำคัญ คุณจงจิตเคยเป็นตัวแทนทีมชาติไปแข่งขันงานระดับโลก ฉะนั้นกินเร็วหมดคนแรกก็ไม่แปลกใจ แต่กลับมาแพ้เพราะลีลา ทั้งที่จริง คนแข่งขันระดับโลก เขาก็กินลีลาแบบนั้นหมด


ชมลีลาของอันดับ 1 ชาวเน็ตข้องใจ นี่นะลีลาดี

          ทางเพจลงคลิปลีลาการกินของคนได้อันดับ 1 ซึ่งกินไปส่ายหัวไปอย่างเนิบนาบ จนชาวเน็ตส่ายหัวมองว่า นี่นะลีลาดี เหมือนคนเมามากกว่า อีกอย่างคือ การแข่งขันกินเร็ว ไม่ควรเน้นลีลาเพราะเป็นเรื่องสมาธิ ถ้าต้องโฟกัสทั้งกินเร็วและลีลา เกิดพลาดอาหารติดคออาจกลายเป็นเรื่องใหญ่

          ส่วนเอกสารการจัดการแข่งขัน พบว่า มีการให้คะแนนเต็ม 100 คะแนน แบ่งเป็นกินเร็ว 70 คะแนน และลีลา 30 คะแนน เท่ากับว่า สมมติคุณจงจิตกินเร็วได้ 70 เต็ม แต่ลีลาได้แค่ 5 คะแนน เท่ากับว่าได้คะแนนแค่ 75 คะแนน ส่วนอีกคนกินเร็วได้ 60 คะแนน ลีลาได้ 30 เต็ม เท่ากับได้รวม 90 คะแนน แบบนี้แซงชนะไปเฉย

          สำหรับรางวัลในการแข่งขัน คนชนะจะได้เงินรางวัล 1,500 บาท รองชนะเลิศรางวัล 1,000 บาท และอันดับ 3 ได้รับเงิน 500 บาท

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าแข่งกินเร็ว คนกินเร็วสุดกลับแพ้ อ้างลีลาไม่ดี งานนี้พอดูลีลาของที่ 1 ได้แต่ขมวดคิ้ว อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:48:33 16,594 อ่าน
TOP