x close

ไฮโซพรรษ เตือนภัยเจอผู้รับเหมาเทงาน สาเหตุบ้านไม่เสร็จ เพื่อนสนิท 10 ปี ทำกันแบบนี้ !

 
             ไฮโซพรรษ พรรษมน เตือนภัยเจอผู้รับเหมาเทงาน กำหนดทำบ้านเสร็จก่อนแต่งงาน จนจะคลอดลูกแล้วยังไม่ได้อยู่ คู่กรณีเป็นเพื่อนสนิท 10 ปี เชื่อใจ แต่กลับเจอแบบนี้


             วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ไฮโซพรรษ พรรษมน ไฮโซสาวนักธุรกิจคนดัง ได้ออกมาเผยภาพบ้านหลังใหม่ของเจ้าตัว ที่ทำมานานแล้ว แต่จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้เข้าอยู่ เหตุเพราะถูกผู้รับเหมาเทงาน ทั้งที่จ่ายเงินไปเกือบครบแล้ว แต่ได้งานคุณภาพไม่ตรงตามต้องการ มีปัญหามากมาย จนสุดท้ายทางผู้รับเหมาก็ทิ้งงาน ทั้งที่อีกฝ่ายเป็นเพื่อนสนิทกันมาเป็น 10 ปี จึงไว้ใจ แต่กลับเจอแบบนี้ ซ้ำยังโดนอีกฝ่ายแซะอีกด้วย

             โดย ไฮโซพรรษ ได้โพสต์บอกเล่าผ่านเฟซบุ๊กว่า "มีเพื่อน ๆ และคนรอบข้างถามเยอะมากว่า "บ้านเสร็จรึยัง" "จะย้ายเมื่อไหร่" เพราะเห็นเราทำบ้านมานานแล้ว เลยจะให้ดูสภาพเองว่าทำไมถึงยังไม่ได้ย้ายบ้าน ก็ตามรูปที่เห็นเลยค่ะ เห็นแล้วปวดหัวมากจริง ๆ สภาพงานอินทีเรียที่จ่ายเงินไปเกือบครบแล้วเหลือแค่ยอดสุดท้ายแต่ผู้รับเหมา (งาน built-in) ทิ้งงานไปก่อน..." พร้อมเผยรายละเอียดที่เกิดขึ้น และเตือนภัยคนที่กำลังตกแต่งบ้านและกำลังเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดด้วย เผื่อกำลังจะซื้อแล้วจะถูกหวยเป็นของเจ้านี้ ดังนี้

             - เริ่มจากคุณภาพงาน ที่เราเน้นตั้งแต่ก่อนเข้ามาประมูลงานแล้วว่าเราอยากได้คุณภาพดีมาก ๆ งานต้องเนี้ยบ เขาก็บอกว่าเค้าทำให้ รร. 5 ดาว ชื่อดังติดริมแม่น้ำเจ้านึงด้วย เนี้ยบแน่นอน (มารู้ทีหลังว่า รร. เจ้านี้ก็มีปัญหาไม่ยอมจ่ายงวดสุดท้ายเพราะงานไม่ได้คุณภาพ)

             - ระหว่างที่ทำบ้านให้เราก็เห็นตลอดว่างานไม่โอเค ไม่เรียบร้อย ทำผิดแบบผิด spec เขาก็บอกว่ามันยังไม่เสร็จ ให้ดูตอนงานเสร็จแล้ว ส่วนที่ทำผิดก็จะแก้ให้ จนเวลาล่วงเลยผ่านไปเลยกำหนดย้ายเข้าบ้านก็ยังวนลูปอยู่แบบนี้ ทำผิดแบบ งานไม่เรียบร้อย แก้แล้วไม่ผ่าน หรือทิ้งไว้ไม่ได้แก้ แต่เราก็จ่ายเงินเค้าตลอด


             - ด้วยความที่เป็นเพื่อนสนิทกันมานานเป็น 10 ปี ถึงขนาดให้เป็นเพื่อนเจ้าสาว ก็ไว้ใจเชื่อใจว่าคงทำให้จนเสร็จถึงแม้ว่าจะเลยเวลาตามสัญญามานานมาก ๆ แล้วก็ตาม เค้าก็รับปากว่ายังไงก็จะไม่ทิ้งงานจะแก้ให้จนกว่าจะเรียบร้อย (สงสัยเป็นคนคิดบวกโลกสวยแหละมั้งถึงเชื่อ 555)

             - นานมากขนาดว่าจริง ๆ กำหนดเดิมต้องเสร็จก่อนแต่งงานครึ่งปี จนแต่งงาน จนท้อง จนจะคลอดแล้วบ้านก็ยังไม่เสร็จถึงขนาดต้องขอร้องเองว่าช่วยทำให้เสร็จก่อนคลอดเถอะลูกจะได้มีบ้านอยู่)

             - ก่อนผู้รับเหมาเจ้านี้จะทิ้งงานไปเขามาร้องไห้กราบเท้าขอโอกาสแก้ตัวขอพิสูจน์ฝีมือ แล้วก็เข้ามารื้องานที่ทำไม่เรียบร้อยทำผิดออกด้วยตัวเอง บอกว่าจะทำให้ใหม่ให้ดีไม่ให้เสียชื่อ บอกว่าตอนนี้มีปัญหาเรื่องเงินมากแต่รู้ว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่ในการทำบ้านพรรษให้เสร็จ เตรียมเงินไว้แล้ว

             - แล้วก็ดราม่าต่อว่าตอนนี้ก็ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูกแล้วต้องเอากระเป๋าแบรนด์เนมไปขายและจะให้ลูกย้าย รร. (เพราะลูกอยู่ รร. อินเตอร์ติดระดับท็อป ค่าเทอมสูงสุดในประเทศ) ตอนนั้นสงสารมากบอกเลย
 ผู้รับเหมาเทงาน
            - แต่ ! ผ่านไปแค่ 1 อาทิตย์ ผู้รับเหมาเจ้านี้มาแบบหนังคนละม้วน มาขอยกเลิกไม่ทำต่อด้วยเหตุผลว่ามีเงินเงินพอเพราะต้องใช้เงินอีกเยอะในการแก้ไขงานและทำที่เหลือให้เสร็จ ถ้าทำบ้านน้องพรรษต่อพี่จะล้มละลาย และที่พีคที่สุดคือบอกว่า "ใคร ๆ ก็รู้อยู่แล้วว่าราคานี้ทำไม่ได้ แต่ทางเรามีงบแค่นี้" งงสุด !

             1. เราไม่เคยตั้งงบทำ built-in เพราะไม่รู้เลยว่ามันควรจะเท่าไหร่ เลยให้หลาย ๆ เจ้ามาประมูลจาก BOQ ที่ให้
 
             2. เค้าได้งานจากการประมูลด้วยราคาที่ตัวเองเป็นคนเสนอ และบอกเองด้วยว่าราคานี้เค้ามีกำไร และที่พีคสุดคือบอกว่า ถ้าอยากให้เค้าทำต่อจะทำให้แต่ต้องทำสัญญาใหม่ ราคาใหม่ที่แพงขึ้น และห้ามคิดค่าปรับที่ทำงานล่าช้า และต้องจ่ายเงินล่วงหน้ามาก่อนด้วย แต่ถ้าไม่โอเคตามนี้ก็จะไม่ทำและขอคืนเงินจำนวน 5 ล้านบาท โดยผ่อนจ่ายเป็นเวลา 5 ปี (ถ้าเราโอเคเราต้องบ้าแล้วแหละ)


             - แต่ ๆๆๆๆๆ เงินที่เราจ่ายเค้าไปแล้วคือ 16 ล้านนะ งงอะไรมั้ย จ่ายไปแล้ว 16 ล้าน แต่รื้อทิ้งไปแล้วเกือบทั้งบ้าน ที่เหลืออยู่ก็งานเป็นแบบที่เห็นในรูป สรุปก็คือเค้าทิ้งไปแล้วเราต้องรื้อทำใหม่หมดเริ่มนับ 1 ใหม่ เพราะไม่มีผู้รับเหมาเจ้าไหนยอมทำงานต่อจากงานที่มีปัญหา ต้องรื้อออกทำใหม่ทั้งหมด แต่จะได้เงินคืน 5 ล้านบาท กับเวลาที่เสียไปเกือบ 2 ปี สุดท้ายเลยต้องจบที่ฟ้องร้อง

             - หลังจากนั้นศาลนัดไกล่เกลี่ยไม่เคยมาเอง ให้ทนายมา และไม่มีข้อเสนออะไรมาให้ทั้งสิ้น ศาลนัด 2 รอบ เป็นแบบนี้เหมือนเดิม ช่วงปลายปีที่แล้วเราก็ยังเห็นลูกเค้าเรียนหนังสือที่เดิมไม่ได้ลาออก นั่งเครื่องบิน business class ไปเที่ยวกับครอบครัวกันอีกหลายทริป อยู่ ๆ เค้าก็บล็อก IG เราได้เหตุผลมาว่าเพราะน้องพรรษมาดู IG Story ที่พี่ไปเที่ยวยุโรป (เพื่อนถามมาให้) งงมากนะทำไมถึงดูไม่ได้หรอ 555

             - อยากให้ดูรูปกันเอาเองว่าทำไมเราถึงต้องให้เค้าแก้งาน  built-in ที่ทำไว้  อยากรู้ว่าคนอื่นรับได้กันมั้ย เค้ายังบอกว่า "อยากได้งานเกรด Ferrari แต่มีงบเท่า Benz" ด้วยนะ น่าเอ็นดู

             - แล้วก็อยากจะบอกถึงผู้รับเหมาเจ้านี้ว่า ถ้าเค้าผ่านมาอ่านแล้วก็คงรู้ว่าไม่มีตรงไหนที่เราบิดเบือนความจริง conversation และรายละเอียดทั้งหมดนี้ ทางเค้าก็มีคลิปเสียงการประชุมที่เค้าอัดไว้เองด้วย

             - ใครจะซื้อบ้านแถว รร.อินเตอร์ หรือซื้อคอนโดก็ดูกันดี ๆ นะคะ แนะนำให้ซื้อกับผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบค่ะจะได้ไม่เจอประสบการณ์แย่ ๆ แบบพรรษ *จะอยากได้งานเบนซ์หรือเฟอรารี่ก็ไปดูกันเองค่ะว่าบ้านที่โครงการนี้มูลค่าแต่ละหลังราคาเท่าไหร่ ถ้าฝีมือไม่ถึงก็ไม่ควรมารับงานมาขอเข้าประมูลตั้งแต่แรกนะคะ"







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮโซพรรษ เตือนภัยเจอผู้รับเหมาเทงาน สาเหตุบ้านไม่เสร็จ เพื่อนสนิท 10 ปี ทำกันแบบนี้ ! อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2567 เวลา 08:33:02 17,196 อ่าน
TOP