x close

สาวขอหมอปลาช่วยด้วย ! แม่ฉี่ใส่สีผึ้งน้ำมันพราย เชื่ออาถรรพ์ทำคนในบ้านตาย 4 ศพ !

          สาวร้องหมอปลาช่วยด้วย ! แม่ฉี่ใส่สีผึ้งน้ำมันพรายของพ่อ หวังทำลายอาถรรพ์ แต่เกิดเหตุคนในบ้านตายติดต่อกัน 4 ศพ ผวาผีพี่ชายลุกขึ้นมาบีบคอหลาน

โหนกระแส

          จากกรณี หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ถูกสาวรายหนึ่งร้องขอความช่วยเหลือ เชื่อคนในบ้านเสียชีวิตไล่เลี่ยกัน เป็นเพราะอาถรรพ์สีผึ้งน้ำมันพราย ที่พ่อเคยเลี้ยงเอาไว้ในตลับยาหม่อง จนทำให้มีหญิงติดพันมากมาย ต่อมาแม่ปัสสาวะใส่สีผึ้งน้ำมันพรายหวังทำลายอาถรรพ์ ก่อนเอาไปโยนทิ้ง ส่งผลให้พ่อป่วยติดเตียง คนในครอบครัวเสียชีวิตไล่เลี่ยกัน 4 ศพ ส่วนที่ทนไม่ไหวจนขอความช่วยเหลือ เพราะเห็นวิญญาณอยู่ภายในบ้านไม่ยอมไปไหน ซ้ำร้ายผีพี่ชายลุกขึ้นมาบีบคอลูกสาว

          ล่าสุด รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ กัญญา ลูกสาว, แม่พยุง แม่ที่ฉี่ใส่สีผึ้ง, เปิ้ล หลานสาวพยุง ลูกกัญญา อีกฝั่ง หมอปลา มือปราบสัมภเวสี มาพร้อม ป๋อง กพล ทองพลับ

 โหนกระแส 

- หมอปลาคิดว่าเป็นเรื่องจริงเหรอ ?


          หมอปลา : เรื่องจริง ทีแรกเข้าไปก็ยัง 50-50 แต่พอเข้าไปสัมผัสตัวคุณลุงที่แกเล่นน้ำมันพราย ถึงรู้ว่าของจริง แล้วไปบ้านที่พี่ชายเขากินยาตาย

- เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น พ่อได้มาเหรอ ?

         แม่พยุง : เขาเอามาตั้งแต่ยังไม่ได้แต่งงานกัน แต่ไม่รู้ได้มาจากไหน

- เขาเอาสีผึ้งมาป้ายแม่หรือเปล่า ?

          แม่พยุง : ไม่รู้ (หัวเราะ) ตอนเขาไปเอาสีผึ้งมาก็ยังไม่ได้รักกัน

โหนกระแส

- แม่มีโอกาสโดนสีผึ้งมั้ย ?

          แม่พยุง : ไม่ทราบ

          กัญญา :
ตอนแรกแม่ไม่ได้เล่า พอน้าตายจากการกินยาตาย การตายของน้าเหมือนมีวิญญาณ หรือมาเข้าฝัน กึ่งหลอกหลอน รูปหน้าศพของน้า พอน้าเขาตาย แม่ก็เอารูปศพมาไว้ที่บ้าน เราก็รู้สึกว่ามันหลอน ๆ รู้สึกมีอะไรไม่ดีกับเรา เราก็เอาไว้นอกบ้าน ก่อนหน้านั้นพี่ชายก็พูดถึงน้าคนนี้ว่ามาเข้าฝัน เขาชื่อน้านิยม เขาตายเพราะกินยาตาย ก่อนปี 33

- จากนั้นปี 33 มีอีก ?

          กัญญา : พี่ชายชื่อนิยม กินยาฆ่าตัวตาย จากนั้นอีกไม่นานก็พี่สาว ชื่อกฤษณา ซึ่งแต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว แวะมาเยี่ยมแม่ที่บ้าน ก็มานั่งคุยกัน อยู่ ๆ เขาเอ่ยมาว่าแม่หนูเป็นอะไรไม่รู้ เขาก็สูดหายใจแล้วหงายหลังขาดใจตาย หลังจากพี่ชายมาระยะนึง

- จากข้อมูลคือปี 55 จากนั้นมีอีกมั้ย ?

          กัญญา : จากนั้น 2-3 ปี น้องชายชื่อหัสถพล ก็กินยาตายอีกค่ะ

โหนกระแส

- ทำไมเราคิดว่าทั้งสี่คนเสียชีวิตเพราะสีผึ้ง ?

          กัญญา : ปัญหามันก็มาจากการวิเคราะห์ของเรา ว่าทำไมมี 1 แล้วมี 2 เคสพี่สาวเขาแต่งงานปกติ แล้วทำไมมาตายที่บ้านหลังนี้ มาคุยกับพ่อแม่ไม่กี่คำ ก็ขาดอากาศหายใจตายเดี๋ยวนั้นเลย ช่วงเวลา 10 นาที เจ้าหน้าที่ช่วยปั๊มหัวใจ ข้อมือเขียวปี๋เลย จากข้อมือมาปลายเล็บ ข้อเท้าก็เขียวตั้งแต่ข้อถึงปลายเล็บ เราแหกตาดู ก็เหมือนมดแดงมากินเป็นอาทิตย์แล้วค่ะ เราก็เริ่มเกิดความกังวลโน่นนี่นั่น แล้วอยู่ ๆ แม่ก็มาเล่าเรื่องสีผึ้ง น้ำมันพราย แม่จับได้ว่ามี แล้วไปฉี่รดเขา ก่อนเอาไปทิ้ง

- แม่ไปฉี่รดทำไม ?

          แม่พยุง : จำเขามา บอกว่าเป็นการล้างอาถรรพ์ให้ฉี่แล้วเอาไปโยนทิ้ง เป็นสีผึ้งที่อยู่ในตลับยาหม่อง

- พ่อเก็บไว้ที่ไหน?

          แม่พยุง : จำไม่ได้แล้ว มันนานแล้ว

          ป๋อง : สมาชิกในบ้านเริ่มคุยกันยังไง

          กัญญา : เราก็เริ่มวิเคราะห์ แม่เขาก็เริ่มเล่าเรื่องน้ำมันพราย ขี้ผึ้งน้ำมันพราย ช่วงพ่อเขามี ผีจะชอบเข้าสิงบ่อย ทำให้พ่อหลอน ๆ เพี้ยน ๆ หมาก็หอนตลอด หอนเช้าหอนเย็น หอนแทบทุกวัน แม่ไม่เคยเล่าให้ลูกฟังตั้งแต่แรก จนเราโตถึงมารู้ และวิเคราะห์ว่าการตายของครอบครัวเราแปลกมั้ย เกี่ยวกับผี ๆ อย่างลูก ๆ เสียชีวิตหมดแล้ว เราเหลือเป็นลูกคนเดียว ก็เอาพ่อแม่มาดูแล ไม่นานหลังจากลูกชายคนเล็กเสีย พ่อก็มาป่วยติดเตียงอีก

โหนกระแส

- เคยคิดมั้ยว่าเกิดแก่เจ็บตายเป็นธรรมดาโลก การเสียชีวิตอาจมีปัญหาชีวิต หรืออาจเป็นโรค ทำไมวนมาหาสีผึ้ง ?

          กัญญา : ช่วงรับคุณพ่อมาดูแลในบ้าน คุณพ่อชอบหลอกว่าผีมานั่งอยู่ตรงนั้น ผีนั่งอยู่ตรงนี้ ตัวเราเองก็ได้ยินผีคดข้าว ครั้งแรกเราไม่ทราบ เราอยู่กันครบ ก็มองหน้ากัน ใครคดข้าว เราจะรู้ว่าเปิดฝาหม้อเป็นไง คดข้าวเป็นยังไง เปิดจานอีกแล้ว คดข้าวอีกแล้ว เดินไปดูมันก็ไม่มี ก็เป็นอย่างนี้อยู่ระยะใหญ่ ๆ เราก็พูดว่าเราเป็นเจ้าของบ้าน ถ้าอยู่ดีก็ให้อยู่ ถ้าอยู่ไม่ดีก็ไม่ให้อยู่ จะไปไหนก็ไป

- พูดกับผีแบบนี้ แล้วยังไง ?

          กัญญา : ก็หายไป

- ทุกวันนี้พ่ออยู่ที่บ้านนี้มั้ย ?


          ธน :
อยู่ค่ะ

- เป็นอาการทางสมองมั้ย พอชราภาพอาจมีบ้างเป็นแบบนี้ เคยพาไปหาหมอมั้ย ?

          กัญญา : เคยพาไปค่ะ หมอก็ให้ยามาทาน

โหนกระแส

- ความรู้สึกคุณไม่ใช่อาการทางกายภาพ คิดว่าผีเข้าเหรอ ?

          กัญญา : ถ้าอาการทางสมองก็ไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องผี น่าจะเป็นเรื่องอื่น พูดเพี้ยนอะไรก็ได้ ไม่น่าต้องเป็นเรื่องผี

          หมอปลา : พ่อเขาทรมาน ทนไม่ไหว ฆ่าตัวตายเลยนะ

          กัญญา : เขาผูกคอตาย ตอนนั้นยังไม่ติดเตียงซะทีเดียว แต่เขาทรมาน เขาเคยใช้ให้แม่เอาเชือกมาผูกคอเขาที จ้างแม่หมื่นนึง เขาบอกเขาทรมาน ไม่ไหวแล้ว เช้านั้นไปส่งลูกสาวไปโรงเรียน ที่บ้านมีคนยางกรีดยาง คนงานเห็นพ่อผูกห้อยแล้ว แต่ยังไม่หมดลม คนงานก็ช่วยเอาไว้ ก็ถามว่าสาเหตุอะไร ทำไมถึงทำแบบนี้ เขาบอกเขาทรมาน ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว เขาไม่ไหวแล้ว แต่ทุกวันนี้เขาก็คิดจะฆ่าตัวตายตลอดเวลา  

          หมอปลา : หมอบอกมั้ยว่าป่วยด้วยโรคอะไร

          กัญญา : เริ่มแรกเลยพอคุณพ่อเกี่ยวกับปัญหาผี ๆ เยอะ พ่อก็เครียด คุณหมอก็จ่ายยาซึมเศร้า เพราะพ่อเริ่มไม่ไหวต้องเริ่มจ่ายยา

- เราเชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์เลยมั้ยว่าเกี่ยวกับภูตผี ?


          กัญญา : ค่อนข้างมั่นใจค่ะ เพราะครอบครัวก็มีแต่ผู้เสียชีวิต ทยอยตายไปเรื่อย ๆ เราเริ่มวิเคราะห์ว่าจะเกี่ยวกับผีมั้ย ส่วนตัวก็เชื่ออยู่แล้วว่ามีจริง พี่ชายเสียชีวิตได้ระยะนึง เราก็กังวล เหมือนสัมผัสได้ว่ามีผี หรือพี่ชายไม่ได้ไปผุดไปเกิด ก็ไปหาสัปเหร่อที่วัดมาทำพิธีให้พี่ชายหน่อย มาดูหน่อย มาปลดปล่อยให้หน่อย สัปเหร่อเขาไม่เคยเห็นพี่ชายเรานะคะ เขามาถึงปุ๊บเปิดห้องพี่ชายเสียชีวิต เปิดเข้าไปก็เจอเลย ว่าเป็นผู้ชายผอม ๆ ดำ ๆ ใส่กางเกงขาสั้น ซึ่งวันที่พี่ชายเสียชีวิต เขาใส่ชุดนั้น พี่ชายเขาเสียชีวิตคาประตูเลยค่ะ

โหนกระแส

- พี่ชายมีความเครียดอะไรมาก่อนมั้ย ?

          กัญญา : มีปัญหาเรื่องครอบครัวบ้าง แต่ไม่น่าจะเยอะถึงขนาดนี้ มันก็ทำให้เราไม่สบายใจ ก็เอาสัปเหร่อมา พอสัปเหร่อเห็นพี่ชายเราก็ควักข้าวสารสาด พี่ชายวิ่งหนี เขาก็วิ่งตามไปสาด วิ่งไปจนเกือบถึงทาง ถามว่าเราเห็นมั้ย เราไม่เห็นหรอก แต่ตกกลางคืนวันเดียวกัน ประมาณเที่ยงคืนตีหนึ่ง สภาพเรานอนคู่กับลูกสาว ลูกสาวหลับ แต่เราไม่หลับ เหมือนเราหันมา มือพี่ชายมาบีบคอเปิ้ลเลย

- ฝันหรือเปล่า ?

          กัญญา : ไม่ฝันค่ะ แล้วผีพี่ชายก็พูดว่ามึงทำกับกูขนาดนี้เลยเหรอ เขาโกรธที่เอาสัปเหร่อไปไล่เขา เราไม่ต้องการไล่ เราต้องการช่วยปลดปล่อยให้ไปผุดไปเกิด ลูกสาวก็หลานเขา เขาบีบคอจะเอาชีวิตเลย เราก็ปัด ๆ แล้วเขาก็หายไป

- มีอีกมั้ย ?

          กัญญา :
พ่อก็ชอบหลอกผี ข้างบ้างก็มีเสียงเคาะ มีเสียงหม้อข้าว เราก็ไม่รู้ว่ามาจากอะไร เราก็ไหว้พระสวดมนต์ แต่เหมือนพ่อก็หลอกผีอยู่ทุกวัน รักษาก็ไม่เคยดีขึ้น หมอปลาได้เดินทางไป รพ. ตอนแรกพ่อใส่เครื่องช่วยหายใจเล็กใส่จมูก ตอนหมอปลากลับ ก็ใส่ออกซิเจนใหญ่ เหมือนทรุด

โหนกระแส

- มุมพี่สาวที่เสียชีวิต เคยเจอมั้ย ?

          กัญญา : เขาได้แต่มาเข้าฝัน เหมือนฝันทั่ว ๆ ไป น้องชายก็เหมือนกัน

- หนักสุดเลยคืออะไร ?

          กัญญา : พี่ชายจะฆ่าลูกนี่แหละค่ะ เราก็เริ่มกังวล พ่อก็ไม่หายสักที แม่ก็พูดตลอดว่าพ่อมีผี ก็อยากรู้ความจริงว่ามีมั้ย อยากวิงวอนหมอปลามากเลย ทำยังไงจะติดต่อได้ เพราะคุณแม่มั่นใจว่าพ่อมี ใจนึงก็อยากให้หมอปลามาช่วยปลดปล่อยดวงวิญญาณพี่ชาย

- ตั้งแต่ศพแรก จนปัจจุบัน ผ่านไป 40 ปีแล้ว สีผึ้งนั้นอยู่ไหน ?

          แม่พยุง : เอาไปทิ้งแล้ว พรายก็ตายแล้ว ไม่รู้ไปไหน ไม่ได้ไปหา ทิ้งไปนานจัด

โหนกระแส

- 40 ปีที่ผ่านมา กังวลใจเรื่องนี้ตลอด ?

          กัญญา : มันก็น่าคิด ทำไมไม่ตายวิธีอื่นกันล่ะ ทำไมต้องมาเน้นกินยาล่ะ ตายวิธีอื่นมีตั้งเยอะแยะ เคสพี่สาวเป็นโรคหัวใจก็จริง แต่หายมาเป็นสิบๆ ปีแล้ว ทำไมต้องมาตายต่อหน้าพ่อแม่ ทำไมต้องเป็นหลังนี้ มันก็แปลกค่ะ เราก็หยิบมาวิเคราะห์

- ตายในบ้านหมดเลยเหรอ ?

          กัญญา : พี่ชายตายหลังเล็ก พี่สาวนั่งตายในบ้านข้างหลังเล็ก ตัวน้าเขาอยู่สวนยาง น้องชายก็อยู่บ้านแม่

- อยู่ในพื้นที่ตระกูลนี่แหละ ?

          กัญญา : ใช่ ทำไมไม่เลือกตายอย่างอื่นล่ะ

          หมอปลา :
ตอนครอบครัวเขาร้องเรียน ตอนแรกพ่อยังอยู่ที่บ้าน พอผมบอกจะลงพื้นที่ ปรากฏว่าพ่อเขาแย่ ก็เลยต้องไป รพ. เมื่อวานผมก็ตามไป รพ. เอามือไปจับตามแขนขา ไม่มีอะไรเลยนะ แต่พอจับหัวใจ เกิดอาการต่อต้าน เคสน้ำมันพรายผมเจอบ่อย จนกระทั่งรู้ว่าวิญญาณจะอยู่ตรงไหน มันจะอยู่ตรงหัวใจ ทำให้คนรักและคนหลง ทุกชีวิตทุกครอบครัวที่เล่นน้ำมันพราย ไม่มีครอบครัวไหนตายดี ต่อให้คุณมีทรัพย์สินเงินทองแต่คุณไม่มีความสุข เหมือนครอบครัวนี้ ผมเชื่อว่าเขาไม่มีความสุขหรอก แม้กระทั่งแม่เขาตอนนี้ก็ป่วย พ่อก็ป่วย ทั้งที่แม่ไม่ได้เป็นคนเล่นน้ำมันพราย แต่เวรกรรมคนในครอบครัวต้องรับกรรมตรงนี้ เมื่อวานผมเข้าไป ก็จุดตรงจุดที่เขาสงสัยว่าวิญญาณพี่ชายเขายังอยู่มั้ย มันก็ยังอยู่ มันไปไหนไม่ได้ คนที่ฆ่าตัวตาย พันธนาการตัวเอง วิญญาณจะทุกข์ทนทรมาน จะวนเวียนและทำเหตุการณ์เก่า ๆ ซ้ำ ๆ ตลอดเวลา

โหนกระแส

- ปลาไปคุยกับพ่อเขาด้วย ?

          หมอปลา :
เมื่อวานไปคุยกับแก ถามว่าได้มายังไง แกก็บอกว่าลนมา พอถามว่าใครลนแกก็ตอบไม่ได้แล้ว การทำน้ำมันพรายของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะ บางคนเอาหนังจากหน้าท้อง ส่วนใหญ่น้ำมันพรายมาจากผีตายท้องกลม ไม่รู้ตายแบบโหดหรือเปล่า แต่ที่เคยเจอคือฟ้าผ่าตายที่บุรีรัมย์

          กัญญา : เราเจอกับตัวเองถึงเชื่อ

         โดยวันที่หมอปลาไปที่บ้าน จู่ ๆ คุณกัญญาก็เกิดอาการผิดปกติ ร้องไห้โฮขึ้นมา บอกว่าก้าวขาเข้าไปในบ้านไม่ได้ คร่ำครวญว่า "ช่วยผมที ผมเข้าบ้านไม่ได้" โดยที่คุณกัญญาบอกว่าไม่รู้ตัวเลย

         ขณะหมอปลาบอกว่าเมื่อวานนี้ไม่ได้ทำพิธีอะไรให้ทางครอบครัวนี้ เพราะถ้าปลดปล่อยวิญญาณของครอบครัวจากอาถรรพ์ พ่อที่นอนป่วยอยู่ต้องเสียชีวิต ทางครอบครัวคุยกันตอนแรกก็ไม่อยากให้ทำ แล้วสักพักก็บอกว่าจะทำ ส่วนตัวพ่อก็บอกว่าอยากตาย ทรมานกับอาการป่วยไม่ไหวแล้ว แต่หมอปลาพิจารณาแล้ว ก็ตัดสินใจว่าจะไม่ทำ เพราะถ้าทำแล้วเขาตาย ดวงวิญญาณอาจจะอาฆาตแค้นอีก

         สุดท้ายทางครอบครัวบอกว่าขอเวลาทำใจ หากทำพิธีแล้วพ่อต้องเสียชีวิต ก็ขอเวลาทำใจกันก่อน แล้วหลังจากนี้ เมื่อพร้อมจะติดต่อหมอปลา โดยทั้ง หนุ่ม กรรชัย และ ป๋อง กพล รับปากว่าจะไปด้วย




โหนกระแส

โหนกระแส

โหนกระแส

โหนกระแส

โหนกระแส

โหนกระแส

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวขอหมอปลาช่วยด้วย ! แม่ฉี่ใส่สีผึ้งน้ำมันพราย เชื่ออาถรรพ์ทำคนในบ้านตาย 4 ศพ ! โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 22:38:34 10,947 อ่าน
TOP