x close

ลูกถูกเรียกค่าไถ่ เจอแม่ช็อตฟีล ชี้ลูกชายมีค่าแค่ 1,000 เผยที่มา ใครกันที่น่าเห็นใจ

 
             ลูกชายถูกทำร้าย-เรียกค่าไถ่ เจอแม่ช็อตฟีล บอกมีให้แค่พันเดียว พร้อมจัดเซอร์ไพรส์ไว้รอ เผยที่มาที่ไป งานนี้ควรเห็นใจใครกันแน่


ลูกถูกเรียกค่าไถ่

             วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล รายงานว่า เฉินจื่อเสียง ชายสิงคโปร์วัย 35 ปี มีอันต้องลงเอยด้วยการเข้าไปใช้กรรมในคุก หลังวางแผนทดสอบความรักของพ่อแม่ แกล้งทำเป็นถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ แต่กลับถูกแม่ช็อตฟีลแรง ทั้งเรื่องที่เธอยืนยันว่าลูกชายมีค่าพอแค่เงิน 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 26,000 บาท) เท่านั้น และยังเตรียมเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ไว้รอเขาถึงบ้าน

             กลายเป็นว่าแท้จริงแล้ว เฉินจื่อเสียงมีชีวิตที่ล้มเหลว เขาสูญเสียเงินลงทุนไปกับการเล่นหุ้น ซ้ำยังถูกแฟนทิ้ง ถูกเจ้านายไล่ออกจากงาน จนลงเอยด้วยการเกาะพ่อแม่กินอยู่ที่บ้าน แต่ถึงอย่างนั้นก็ดูเหมือนเงินที่ได้รับจะยังไม่เพียงพอ เขาจึงคิดแผนที่จะหลอกเอาเงินจากพ่อแม่ พร้อมทดสอบความรักที่พวกท่านมีให้ลูกชายอย่างเขา

             ตามแผนการ เฉินจื่อเสียงจะหลอกแม่ว่าตัวเองเคยเป็นนักต้มตุ๋น แต่กลับถูกเหยื่อตามล่าตัวจนเจอและลักพาตัวไป อีกฝ่ายจะยอมปล่อยเขาก็ต่อเมื่อแม่ยอมจ่ายเงินให้ และขอให้เพื่อนที่รู้จักผ่านเว็บพนันมาช่วยเหลือ

             จนเมื่อถึงเวลา เฉินจื่อเสียงได้ใช้เก้าอี้พลาสติกฟาดแขนซ้ายและลำตัว ก่อนจะโทร. ไปขอให้แม่โอนเงินมาให้ 200,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 5.3 ล้านบาท) พร้อมส่งภาพบาดแผลไปให้แม่ดู แต่เมื่อแม่บอกว่าไม่มีเงินมากขนาดนั้น เขาก็หาของแข็ง ๆ มาตีแขนซ้ายจนบวม และขอให้เพื่อนแกล้งทำเป็นโจรลักพาตัว ส่งรูปและโทร. ไปข่มขู่แม่ของเขา

ลูกถูกเรียกค่าไถ่

             อย่างไรก็ตาม แม้พวกเขาจะยอมลดยอดเงินเหลือแค่ 20,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 530,000 บาท) แต่แม่ของเขายืนกรานว่ายินดีโอนให้แค่ 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 26,000 บาท) ไม่ยอมเพิ่มค่าไถ่ให้ลูกชายมากไปกว่านั้น

             สุดท้ายเมื่อแผนไม่เป็นไปตามหวัง เฉินจื่อเสียงจึงตัดสินใจกลับบ้าน โดยทำทีเป็นว่าหาทางหนีออกมาได้เอง แต่ไม่คิดว่าจะเจอเซอร์ไพรส์ใหญ่ที่แม่เตรียมไว้ เป็นกลุ่มตำรวจมาที่รอจับเขาอยู่ที่บ้านแล้ว โดยแม่เป็นคนเรียกตำรวจมาด้วยตัวเอง

             กลายเป็นว่าผู้เป็นแม่นั้นรู้จักลูกชายของตัวเองดี สุดท้ายจึงลงเอยด้วยการที่เฉินจื่อเสียงถูกตำรวจควบคุมตัวไป กระทั่งต่อมาศาลจึงอ่านคำพิพากษาคดีให้ ให้เขาได้รับโทษจำคุกนาน 9 สัปดาห์ ขณะที่เพื่อนของเขาซึ่งมีส่วนสมรู้ร่วมคิด ก็จะถูกดำเนินคดีเช่นกัน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Next Apple, Mothership






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกถูกเรียกค่าไถ่ เจอแม่ช็อตฟีล ชี้ลูกชายมีค่าแค่ 1,000 เผยที่มา ใครกันที่น่าเห็นใจ โพสต์เมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13:49:35 15,728 อ่าน
TOP