x close

ข้างบ้านเปิดร้านกะเพรา กลิ่นพริกโชยจนนอนไม่ได้เป็นปี ทำยังไงดี เปิดพัดลมไล่จนพัดลมพัง !

 
          เจอร้านกะเพราเปิดข้างบ้าน กลิ่นพริกโชยมาทุกคืนจนนอนไม่ได้นานเป็นปี ติดต่อเจ้าหน้าที่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ อยากรู้รับสินบนหรือเปล่า ยินดีจ่าย 2 เท่าเพื่อความสงบสุข ต้องเปิดพัดลมไล่ 3 ชั่วโมงเอากลิ่นออกจนพัดลมพัง

          ปัญหาเพื่อนบ้าน เป็นปัญหาโลกแตกที่ใครเจอก็ปวดหัวกันทั้งนั้น แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไปนี้ อัปเกรดกว่าเพื่อนบ้านทั่วไป เมื่อเพื่อนบ้านเปิดร้านอาหารเมนูกะเพรา กลิ่นอาหารลอยโชยเข้าบ้านจนแทบอยู่ไม่ได้

          วันที่ 1 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก Preecha Israphiwat มีการลงคลิปภายในตัวบ้าน มีการตั้งพัดลมตัวเล็กติดไว้ทั่วพื้นที่ในบ้าน เป่าลมแบบแรง ๆ เกือบทุกจุด พร้อมพูดบรรยายในคลิป พาเดินตามจุดต่าง ๆ ทั่วบ้านว่า ตอนนี้ตี 3 นะครับ ทางร้านกะเพราที่อยู่ข้าง ๆ คั่วพริกค่อนข้างเยอะ จนกลิ่นมันเข้ามาที่ชั้นบน ต้องเปิดพัดลมไล่ตั้งแต่เที่ยงคืน ตอนนี้เริ่มซา ๆ

          ผมต้องเจอแบบนี้ทุกวัน จนพัดลมตัวใหญ่พังไปตัวหนึ่ง ไม่อย่างนั้นนอนไม่ได้ ตอนแรกผมต้องเอาพัดลมมาเปิดไล่ฝั่งหน้าบ้านให้หมดก่อน แล้วค่อยย้ายมาไล่ฝั่งหลังบ้าน ไม่อยากให้สารพิษอยู่ในห้องนอน ไม่อย่างนั้นเหมือนนอนกับพริก เป็นความทรมานมาก ๆ ไม่เข้าใจว่า ทำไมเจ้าหน้าที่เขตไม่มีคำสั่งในการแก้ครัวของเขาเลย อีกทั้งครัวของเพื่อนบ้าน ก็ติดตั้งผิดหลักวิศวกรโยธา ไม่มีการรื้อถอน ทำให้ผมได้รับผลกระทบหนัก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ กทม. มาช่วยเหลือด้วย

 ปัญหาเพื่อนบ้าน

         ขณะเดียวกัน เจ้าของคลิปยังโพสต์อีกว่า ตนได้รับผลกระทบนี้มานานกว่า 1 ปีแล้ว หลังจากร้านดังกล่าวมาเช่าที่ข้างบ้าน มีการต่อเติมครัว เปิดหน้าบ้าน และปล่อยมลพิษแบบมักง่าย ส่วนบ้านตนอยู่ใต้ลมก็ต้องรับผลกระทบเรื่องฝุ่นกับกลิ่นพริก พอแจ้งเจ้าหน้าที่ ร้านก็มีพฤติกรรมแปลก ๆ แก้แบบผักชี แก้เล็กแก้น้อย แต่ไม่ได้แก้ที่ต้นตอ

          ปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อกลิ่นเข้ามาในบ้าน มันเอาออกยากมาก จึงต้องใช้พัดลม 3-4 ตัวในการเปิดไล่ออก ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงก็ยังไม่หมด สุขภาพกาย สุขภาพจิตแย่มาก กลิ่นพริกติดตัว ติดจมูก พ่อก็ต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะความเครียด ส่วนตนก็ได้รับผลกระทบเพราะทำงานในบ้านด้วย

          เจ้าของบ้านยังตั้งคำถามว่า เจ้าหน้าที่มีการรับสินบนเท่าไร ทำให้ร้านสามารถต่อเติมแบบผิดกฎหมาย ตนยินดีจ่าย 2 เท่า เพราะอยากพ้นความทุกข์ทั้งครอบครัว มันทรมานมาก แล้วก็น่าอายที่ต้องมาอยู่ในสภาพนี้ทุกวัน บางวันตนต้องจองโรงแรมนอนแทน เพราะกลับบ้านมาก็นอนได้ยาก ต้องเสียเวลาเปิดพัดลมไล่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระงับการเปิดร้านและให้ย้ายออก เพราะได้รับผลกระทบจริง ๆ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้างบ้านเปิดร้านกะเพรา กลิ่นพริกโชยจนนอนไม่ได้เป็นปี ทำยังไงดี เปิดพัดลมไล่จนพัดลมพัง ! โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2567 เวลา 15:31:43 6,806 อ่าน
TOP