x close

สาวช้ำใจโดนดูดเงินจากบัตร 30 บาทรัว ๆ ตอนนอน แค้นหนัก เหตุเป็นค่าอาหารหมา !

 
          สาวช้ำใจ โดนมิจฉาชีพดูดเงินจังหวะที่หลับ 87 ยอด ครั้งละ 30 บาท เป็นเงินค่าอาหารหมา เจอแบบนี้เศร้าทั้งคนเศร้าทั้งหมา ธนาคารเผยเป็นเพราะอะไร พร้อมอายัดบัตร


ดูดเงิน

          ปัญหาเรื้อรังที่เรียกว่าเป็นมะเร็งร้ายสำหรับคนไทยแล้วยังแก้กันไม่หาย นั่นคือ ปัญหามิจฉาชีพดูดเงินออกจากบัญชีที่อัปเกรดความร้ายกาจขึ้นมาเรื่อย ๆ ทั้งกรณีแก๊งคอลเซนเตอร์ ใช้วิธีการหลอกให้เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินมาด้วยตัวเอง รวมถึงการหลอกให้กดลิงก์ต่าง ๆ เพื่อดูดเงิน

          วันที่ 1 มีนาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าประสบการณ์การถูกมิจฉาชีพดูดเงินผ่านแอปฯ ฉวยโอกาสตอนที่หลับ ซึ่งเธอยืนยันว่า ไม่มีการรับสายหรือกดลิงก์ใด ๆ

          เธออธิบายว่า การถูกดูดเงิน เริ่มต้นตอนช่วงตี 4 และจบที่ตี 5 ครั้งแรกโดนไป 4.07 บาท ครั้งต่อ ๆ ไปครั้งละ 30 บาท รวมทั้งหมด 87 ครั้ง รวมเป็นเงินประมาณ 2,500 บาท ซึ่งเงินนี้เตรียมตัวที่จะนำไปจ่ายเป็นค่าอาหารหมา สุดท้ายโดนมิจฉาชีพฉกไป เศร้าทั้งคนทั้งหมา

          ความจริงแล้วการตัดบัตรครั้งนี้มีการแจ้งเตือน แต่พอเป็นจังหวะที่ตนหลับสะลึมสะลือ จึงไม่ได้เช็ก กระทั่งมารู้ตอนเช้า

          เมื่อลงรายละเอียดเวลาของการตัดบัตร พบว่า เริ่มตัดครั้งแรกตอน 04.49 น. จำนวน 4.07 บาท จากนั้นก็โดดมาตัดตอน 05.00 น. เป๊ะ ๆ ยอด 30 บาท 3 ยอดรวด และเวลา 05.01 น. ก็มีอีก 4 ยอด เป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนครบ 87 ครั้ง

ดูดเงิน

ดูดเงิน

ดูดเงิน


ติดต่อแบงก์ให้ตรวจสอบ สั่งอายัดบัตร ขอเวลา 30 วันทำการ


          พอติดต่อธนาคารให้ตรวจสอบ ธนาคารแจ้งว่า เป็นการดูดเงินผ่านทางบัตรออนไลน์ ทางแก้ไขคือ ให้อายัดบัตร ใช้เวลาตรวจสอบ 30 วันทำการ พร้อมกันนั้นยังแนะนำว่า ห้ามผูกบัตรกับแอปฯ ต่าง ๆ ในมือถือ, การชำระออนไลน์ตัดบัตรอัตโนมัติ ทั้งบัตรเครดิตและเดบิต รวมถึงการชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ที่ต้องกรอกรหัสบัตร

          ส่วนสาเหตุว่าเลขบัตรรั่วไปได้ยังไง เธอตั้งข้อสงสัยว่า น่าจะมาจากการผูกเลขบัตรไว้ที่ร้านอินเทอร์เน็ตเติมเกม แอปฯ ช็อปปิ้งออนไลน์ แล้วก็แอปฯ เดลิเวอรี่

          ด้านชาวเน็ตเห็นแบบนี้ก็รู้สึกผวา นี่ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ บางคนมาเล่าประสบการณ์การเจอเรื่องแบบเดียวกันว่า เพิ่งเจอไป 15 ยอด ยอดละ 15.5 ดอลลาร์สหรัฐ (550 บาท) รวมทั้งสิ้นราว 8,000 บาท ทางธนาคารเห็นความผิดปกติ จึงอายัดเอาไว้ทัน และคืนเงินกลับมา

          บางคนก็เตือนว่า ไม่ผูกเลขบัตรไว้กับแอปฯ นั้นถูกแล้ว เพราะเคยผูกบัตรเอาไว้แล้วมีมิจฉาชีพโทรศัพท์หารัว ๆ จนลองเอาเลขบัตรออก ชีวิตก็กลับมาเป็นปกติ

ดูดเงิน

ดูดเงิน

ดูดเงิน

ดูดเงิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวช้ำใจโดนดูดเงินจากบัตร 30 บาทรัว ๆ ตอนนอน แค้นหนัก เหตุเป็นค่าอาหารหมา ! โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2567 เวลา 19:05:58 4,854 อ่าน
TOP