x close

ล่าตีนผี ! กระบะติดซิ่งชน นทท.จีนดับ ขณะข้ามทางม้าลาย ชี้เพิ่งมาไทยไม่ถึงวัน

         นาทีสลด นักท่องเที่ยวจีนข้ามทางม้าลาย ถูกกระบะติดไฟวับวาว ซิ่งชนร่างกระเด็น 30 เมตร พบตีนผีรีบหนี เช็กแล้วติดทะเบียนปลอม เร่งล่าตัวดำเนินคดี
รถกระบะชนนักท่องเที่ยวจีนตาย
ภาพจาก ช่อง 3

         วันที่ 2 มีนาคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ (1 มีนาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะพุ่งชนคนเดินข้ามถนน มีผู้บาดเจ็บสาหัส บริเวณใกล้เคียงซอยนวมินทร์ 4 ถนนบางนากาเด้นท์ ต.บางบ่อ จึงประสานทีมกู้ชีพ กู้ภัย เข้าตรวจสอบ พบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายเจ้าเป่าชุน อายุ 67 ปี สัญชาติจีน สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบกระเด็นหลุดตกที่ทางม้าลาย โดยเจ้าหน้าที่ผลัดกันช่วยทำ CPR แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

         จากการตรวจสอบภายวงจรปิดของโรงแรม พบผู้เสียชีวิตกำลังเดินข้ามถนนตรงทางข้ามม้าลาย มีรถยนต์คันแรกขับผ่านไป จากนั้นมีกระบะสีดำซึ่งติดไปวับวาว ขับมาด้วยความเร็วและพุ่งชนจนผู้เสียชีวิตกระเด็นไปไกลกว่า 30 เมตร ขณะที่รถกระบะทำท่าทีชะลอ แต่ไม่จอดรถลงมาดู รีบขับหลบหนีไป
 
         ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวตรวจสอบพบว่า รถกระบะคันก่อเหตุ มีเลขทะเบียนลงท้าย 911 แต่เมื่อตรวจสอบข้อมูลในระบบพบว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม

         สอบถาม นายกิตติธรา อาจ้อ มัคคุเทศก์ดูแลคณะทัวร์จีน กล่าวว่า นายเจ้าเป่าชุนเป็นลูกทัวร์ชาวจีนที่ตนดูแลอยู่ เพิ่งเดินทางถึงประเทศไทยในช่วงเช้าที่ผ่านมา และพาไปเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ได้แค่วันเดียว ช่วงเย็นมีแผนมาพักที่โรงแรมใกล้จุดเกิดเหตุ


        โดยระหว่างที่ตนไปเดินเรื่องการเข้าพักในโรงแรม นายเจ้าเป่าชุนได้เดินออกมาซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม และกำลังจะเดินกลับที่พัก แต่กลับมาเกิดเหตุสลดเสียก่อน ทั้งนี้ ตนต้องรายงานให้บริษัททัวร์ทราบเรื่อง เพื่อติดต่อสถานทูตจีน แจ้งญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

         ด้าน รปภ. ของโรงแรมเผยว่า ตนกำลังยืนโบกให้รถบัสออกจากโรงแรม เมื่อได้ยินเสียงโครมจึงหันไปดู ก็พบรถกระบะสีดำ ยกสูง ติดไซเรน มีสัญญาณไฟวับวาวสีเหลืองติดบนหลังคา ขับพุ่งชนร่างนักท่องเที่ยว โดยมีการชะลอรถแต่ไม่จอดลงมาดู และขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าเป็นรถของหน่วยงานไหน
 
         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ และนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบเพื่อตามล่าตัวคนขับมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ขณะที่ร่างของผู้เสียชีวิตได้มอบให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ และจะประสานสถานทูตจีน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่าตีนผี ! กระบะติดซิ่งชน นทท.จีนดับ ขณะข้ามทางม้าลาย ชี้เพิ่งมาไทยไม่ถึงวัน โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2567 เวลา 11:05:51 2,504 อ่าน
TOP