x close

ครอบครัววอนตามหา หนุ่มไทยหายตัวที่ญี่ปุ่น ติดต่อไม่ได้ 3 วัน ตอนนี้ยังไม่พบ

          ญาติวอนตามหาหนุ่มไทย หายตัวในโอซาก้า เผยติดต่อได้ล่าสุดเช้าวันพฤหัสบดี ก่อนถึงเวลาขึ้นเครื่องกลับไทย ก่อนขาดการติดต่อ แจ้งไปหลายที่ ยังไม่คืบหน้า

          วันที่ 2 มีนาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nitikorn Pobsuk ได้โพสต์ข้อความช่วยเหลือลงใน กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น กรณีพี่ชายหายตัวไปในจังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น วอนขอให้คนไทยที่พบเห็นแจ้งเบาะแสหรือแจ้งตำรวจญี่ปุ่นเพื่อให้การช่วยเหลือ

          โดยระบุว่า ต้องการตามหาพี่ชายที่โอซาก้า เพื่อนที่ไปด้วยกันแจ้งว่าเจอกันล่าสุดตอนเช้าวันอังคาร (27 กุมภาพันธ์) จากนั้นก็แยกย้ายกัน โดยมีการติดต่อกันผ่านไลน์ ซึ่งพี่ชายก็ตอบตลอดแต่ดูงง ๆ ตกลงกันว่าเจอที่สนามบินวันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ แต่พี่ชายก็ไม่ได้ไปเช็กอินที่สนามบินแต่อย่างใด ไม่พบตัวที่สนามบิน

          ขณะที่พี่ชายได้ติดต่อครอบครัวล่าสุด ในช่วง 10.00 - 11.00 น. วันที่ 29 กุมภาพันธ์ ว่าถูกที่สถานี shin-imamiya แต่ดูสับสน บอกว่าไม่มีเงิน ต้องการกดเอทีเอ็ม ไม่มีบัตรเครดิต จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้

          ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งกระทรวงต่างประเทศแล้ว ติดต่อสถานทูตไทยในโอซาก้าแล้ว รวมถึงติดต่อตำรวจกับโรงพยาบาลละแวกใกล้เคียง แต่ยังไม่มีการติดต่อกลับ และจากการสอบถามโรงแรม แจ้งว่ามีการเช็กเอาต์ออกไปตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์


          ในส่วนการตามหาจากอุปกรณ์สื่อสาร ได้ทำการเปิด find my แล้ว ทุกเครื่อง offline หมด ไม่บอกสถานที่ล่าสุด จึงไปที่แอปเปิลสอบถามพนักงานแล้ว

          ทั้งนี้ คาดว่าพี่ชายน่าจะอยู่แถวสถานี shin-imamiya หรือไปได้ไม่ไกล ทางครอบครัวจึงอยากขอความกรุณาคนไทยในโอซาก้า กับคนที่ไปละแวกดังกล่าว ช่วยสังเกตสอดส่องพี่ชายด้วย หากพบเจอแต่ไม่กล้าเข้าไปสอบถามเอง ขอความกรุณาช่วยแจ้งตำรวจแถวนั้นได้เลย เพราะอยากให้พี่ชายได้อยู่ในที่ปลอดภัยมากกว่า โดยข้อมูลอัปเดตเวลา 08.00 น. วันนี้ (2 มีนาคม) ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัววอนตามหา หนุ่มไทยหายตัวที่ญี่ปุ่น ติดต่อไม่ได้ 3 วัน ตอนนี้ยังไม่พบ โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2567 เวลา 16:34:00 8,785 อ่าน
TOP