x close

ลูกรักหนีออกจากบ้าน ไปเดินเล่นมาทั้งวัน สุดท้ายกลับมาเอง คนสงสัยเดินเล่นแบบใด

 

             เจ้าของประกาศตามหา สัตว์เลี้ยงลูกรักหายจากบ้าน สุดท้ายกลับมาบ้านเอง หลังไปเดินเล่นมาทั้งวัน ว่าแต่เดินเล่นแบบไหนกัน
            วันที่ 1 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ Sinchew เผยเรื่องราวน่าตกตะลึงที่ถูกแชร์บนสื่อออนไลน์ของมาเลเซีย หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือบนเฟซบุ๊กชุมชน ประกาศตามหาสัตว์เลี้ยงแสนรักของเขาที่หนีออกไปจากบ้าน แต่ปรากฏว่าสุดท้าย มันกลับเดินทางกลับมาที่บ้านเองในตอนเย็น ภายหลังจากไป "เดินเล่น" มาทั้งวัน

            โดยเจ้าของรายนี้เผยว่า สัตว์เลี้ยงเขาชื่อว่า เจ้าบีโม มันคือ งูหลามทอง มีน้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม และยาว 12 ฟุต เขาเลี้ยงมันมานาน 5 ปี สร้างกรงให้มันอาศัยอยู่ที่บ้าน แต่เช้าวันหนึ่งตื่นมาดูได้พบว่า เจ้าบีโมหายตัวไป และประตูกรงถูกเปิดอยู่ จึงเชื่อว่ามันน่าจะหนีออกบ้านไปในช่วงระหว่างช่วง 02.00-03.00 น.

            เจ้าของเผยว่า เจ้าบีโมเชื่องมาก และคุ้นเคยกับการอยู่ร่วมกับมนุษย์ โดยทั่วไปแล้วจะไม่ดุร้าย และเพิ่งลอกคราบไปเมื่อไม่นานมานี้ มันจึงมีสีสันสดใสเป็นพิเศษ "หวังว่าหากคนที่พบร่องรอยของบีโม จะแจ้งให้เราทราบโดยทันที"


            สำหรับงูหลามทอง เป็นงูสายพันธุ์หายาก เกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรมด้านเม็ดสี ทาให้ลำตัวเป็นสีเหลืองครีม-ขาว มีลายเป็นวงแต้มขนาดใหญ่ เป็นงูไม่มีพิษ นิสัยไม่ดุร้าย และไม่ทำร้ายมนุษย์ก่อน

            ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันออกไป ผู้คนในพื้นที่ก็พยายามช่วยสังเกต เผื่อว่าจะพบตัวเจ้าบีโม แต่ก็ไม่มีวี่แววใด ๆ จนกระทั่งในตอนเย็นวันนั้น ทางเจ้าของก็แจ้งข่าวว่า เขาได้เจอเซอร์ไพรส์อย่างน่าทึ่ง เมื่ออยู่ ๆ เจ้าบีโมกลับมาที่บ้านเอง ตอนเวลาประมาณประมาณ 6.15 น. พร้อมทั้งเข้าไปอยู่ในกรงที่เปิดอยู่ด้วยตัวเองอย่างเรียบร้อย

             เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความงุนงงและประหลาดใจไปตามกัน ทั้งเจ้าของเอง รวมถึงผู้คนที่ติดตาม เพราะดูแล้วมันไม่น่าจะเป็นสัตว์ที่ไปเดินเล่นได้ แถมยังกลับมาแบบปลอดภัยสมบูรณ์ ไม่รู้ว่าเป็นความฉลาด หรือแค่โชคดี

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกรักหนีออกจากบ้าน ไปเดินเล่นมาทั้งวัน สุดท้ายกลับมาเอง คนสงสัยเดินเล่นแบบใด โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2567 เวลา 16:42:36 26,326 อ่าน
TOP