x close

หนุ่มใส่ชุดนอนไปดูรถ แต่ถูก พนง. เมิน เดินเข้าอีกที่ ดูแลดีดุจราชา ถอยคันใหม่ทันที

          หนุ่มสวมชุดนอนไปดูรถ นอยด์โดนพนักงานเมิน แม้อยู่กันเต็มโชว์รูม ตัดสินใจเข้าโชว์รูมข้าง ๆ ได้รับการดูแลสุดแตกต่าง จ่ายเงินซื้อรถใหม่ทันที
ใส่ชุดนอนไปดูรถ
ภาพจาก Douyin

          วันที่ 2 มีนาคม 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ นำเสนอเรื่องราวที่เป็นตัวอย่างของคำว่า "อย่าตัดสินคนจากเปลือกนอก" โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ทำงานบริการ มิเช่นนั้นอาจพลาดลูกค้ารายสำคัญไปได้ ดังเช่นเรื่องราวของหนุ่มจีนรายหนึ่ง ที่สวมชุดนอนไปดูรถใหม่ที่โชว์รูม แต่กลับถูกเมินทั้งที่มีพนักงานอยู่มากมาย เขาจึงตัดสินใจลองเข้าไปโชว์รูมอีกแห่งที่อยู่ข้าง ๆ ซึ่งการบริการที่ต่างกันราวฟ้ากับเหว ทำให้เขาประทับใจจนยอมควักเงินซื้อรถใหม่ทันที

          เหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลง Douyin โดยหญิงคนหนึ่ง ซึ่งออกมาบอกเล่าประสบการณ์ที่ไม่น่าพึงพอใจ ขณะที่เธอกับสามีไปดูรถใหม่ที่โชว์รูม โดยเธอยอมรับว่าสามีนั้นเป็นคนที่ไม่ใส่ใจเรื่องการแต่งตัว ไม่ว่าเขาจะออกไปไหนก็ตาม ในครั้งนี้ก็เช่นกัน เขาออกไปดูรถใหม่ทั้ง ๆ ที่อยู่ในชุดนอน ผมเผ้าไม่จัดทรง และนั่นทำให้พวกเธอถูกพนักงานในโชว์รูมเมิน ไม่มีใครมาดูแล

          "มีพนักงานทำงานอยู่มากมายตอนที่เราไปถึงที่นั่น สามีฉันไม่แฮปปี้เลย เราก็เลยเดินออกทันที"

ใส่ชุดนอนไปดูรถ
ภาพจาก Douyin

          ภรรยาเผยว่า จริง ๆ แล้ววันนั้นสามีของเธอไม่ได้ตั้งใจที่จะซื้อรถใหม่จริงจัง แค่อยากไปลองสำรวจดูเฉย ๆ หลังจากนั้นพวกเธอเลยพากันเข้าไปดูรถที่โชว์รูมอีกแห่งซึ่งอยู่ข้าง ๆ แต่ในครั้งนี้สถานการณ์กลับแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

          สามีบอกพนักงานตั้งแต่แรกว่า เขาไม่ได้ตั้งใจมาซื้อรถ แค่อยากมาดูเฉย ๆ ซึ่งนั่นน่าจะทำให้พนักงานเข้าใจได้ว่าตนเองคงไม่ใช่คนที่จะเป็นลูกค้า ไม่น่าจะได้ยอดขายใด ๆ แม้จะเข้ามาดูแล แต่พนักงานของโชว์รูมนี้ยังคงต้อนรับเขาดุจราชา ทั้งนำชาร้อน ๆ และขนมมาเสิร์ฟให้ แถมยังเข้ามาอธิบายรถรุ่นต่าง ๆ ให้ฟังอย่างกระตือรือร้น รวมถึงอนุญาตให้เขาขึ้นไปลองขับด้วย


          สุดท้ายจากที่ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อรถ แต่ความกระตือรือร้นของพนักงานขาย กลับทำให้สามีเธอสนใจรถจริงจัง จนตัดสินใจจ่ายเงินซื้อรถคันใหม่จริง ๆ

          ทั้งนี้ ภาพตัดมาตอนวันที่นัดรับรถ ในครั้งนี้สามีของเธอตั้งใจแต่งตัวให้ดูดีขึ้น ด้วยการสวมสูทมาในลุคเท่ ซึ่งพนักงานก็ยังคงดูแลพวกเขาเป็นอย่างดีเช่นเคย

ใส่ชุดนอนไปดูรถ
ภาพจาก Douyin

          ขณะที่ฝ่ายภรรยาเผยว่า "พนักงานไม่ตัดสินเราจากรูปลักษณ์ และเราก็คิดว่าควรตอบแทนเขาเช่นกัน"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใส่ชุดนอนไปดูรถ แต่ถูก พนง. เมิน เดินเข้าอีกที่ ดูแลดีดุจราชา ถอยคันใหม่ทันที โพสต์เมื่อ 3 มีนาคม 2567 เวลา 11:57:33 32,431 อ่าน
TOP