x close

ครูท้อใจ สั่งการบ้านเจอนักเรียนทำแบบลวก ชาวเน็ตส่องแล้วร่วมโกรธ ทำยังไงก็ไม่ซ้ำชั้น

          ครูท้อใจ สั่งการบ้านเจอนักเรียนทำแบบลวก นี่ลายมือจริงหรือ ? วอนให้คืนกฎการซ้ำชั้นมา ไม่งั้นเด็กชิลเกินไปจนเป็นแบบนี้
ดราม่าโรงเรียน

          วันที่ 4 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก Suchaya Pornsai มีการโพสต์เรื่องราวอันน่าเจ็บปวดในฐานะวิชาชีพครู ที่ต้องสนับสนุนให้มีการซ้ำชั้นนักเรียน เพราะเหตุบางอย่าง มีรายละเอียดดังนี้

          คนอ่อนไหวเรื่องสิทธิเด็กเลื่อนผ่านไปค่ะ ไม่ต้องแวะ

          แค่อยากบอกความรู้สึกในมุมของครูผู้สอนบ้าง เมื่อเจอครูใจดี ควรเกรงใจ ไม่ใช่มักง่ายจะทำอะไรก็ได้ แล้วคิดว่ายังไงครูก็ให้ผ่านอยู่แล้ว ใครเคยเรียนกับครูจะรู้ว่าครูสุชญาไม่ใช่คนเรื่องมาก แต่แบบนี้มันเกินจะรับไหว

          รู้มั้ยว่าสิ่งที่นักเรียนบางคนทำ (ย้ำว่าบางคน) มันบั่นทอนความเป็นครูมากแค่ไหน นอกจากไม่ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ไม่คิด ไม่อ่าน ไม่มีความเพียรแล้ว ระเบียบวินัยก็ไม่ผ่าน ความรับผิดชอบก็ไม่มี มารยาทก็ติดลบ แบบนี้จะเรียกตัวเองว่า นักเรียน ได้ยังไง

          ในฐานะครูคนหนึ่ง ครูได้ทำหน้าที่ของครูอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่มันคงไม่มากพอที่จะขัดเกลาบางคนให้ฉลาดหลักแหลมได้ แม้แต่ตัวเธอเองเธอยังไม่รัก ไม่พยายามทำเพื่อตัวเอง อย่างอื่นก็คงไม่ต้องพูดถึง

ดราม่าโรงเรียน


          ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงสนับสนุนให้โรงเรียนประกาศนโยบาย #เรียนซ้ำชั้น สักทีเถอะ อย่าปล่อยให้เด็กพูดต่อหน้าครูว่า "ไม่ทำ ไม่ส่ง เพราะยังไงก็ผ่านอยู่แล้ว" คนเป็นครูน้ำตาตกใน ดิ่งขั้นสุด ไฟมอดดับลงทุกวัน

          เกาให้ถูกที่คัน ไม่ใช่สรรหาแต่คำมาบั่นทอนครูผู้สอน #ผู้ปกครองร้องเรียน บ้างหละ #ครูไม่ใส่ใจ บ้างหละ #ครูไม่ติดตามเด็ก บ้างหละ ยกเด็กขึ้นหิ้ง แล้วเหยียบครูให้จมดิน

ดราม่าโรงเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suchaya Pornsai

          พร้อมกันนั้น คุณครูมีการลงภาพการบ้านนักเรียนรายหนึ่งที่ทำการบ้านแบบว่าสักแต่ว่าทำ เขียนลายมือหวัด ๆ อ่านไม่รู้เรื่อง จนครูทนไม่ไหว แม้กระทั่งชาวเน็ตเห็นแล้วก็เพลีย

ดราม่าโรงเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suchaya Pornsai

ดราม่าโรงเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suchaya Pornsai

ดราม่าโรงเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suchaya Pornsai

          นอกจากนี้ ยังมีแชตที่ครูคุยกับนักเรียน นักเรียนบอกว่า ส่งการบ้านแล้ว ส่วนครูก็ถ่ายการบ้านกลับ แล้วบอกว่า ทำแบบนี้จะเอาคะแนนเหรอคะ เพราะเล่นไม่ใส่คำตอบเลย นักเรียนก็ตอบสั้น ๆ ว่า หนูลืมตอบ

ดราม่าโรงเรียน

ดราม่าโรงเรียน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูท้อใจ สั่งการบ้านเจอนักเรียนทำแบบลวก ชาวเน็ตส่องแล้วร่วมโกรธ ทำยังไงก็ไม่ซ้ำชั้น โพสต์เมื่อ 4 มีนาคม 2567 เวลา 11:30:34 37,234 อ่าน
TOP