x close

หนุ่มรถเสีย นำไปให้ช่างซ่อมเจอคิดค่าหัวเทียน 5 พัน ช่างแจงกลับ แบบนี้ใครผิดใครถูก

         พนักงานขายโทรศัพท์ รถเสีย นำไปให้ช่างซ่อม เจอคิดค่าหัวเทียน 5,000 บาท จากราคาเดิมที่คุยตอนแรก 1.7 หมื่น ด้านช่างเล่าคนละมุม งานนี้ใครผิดใครถูก
หัวเทียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส

          วันที่ 4 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า นายหญอง วัย 27 ปี พนักงานขายโทรศัพท์ในพื้นที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนนำรถยนต์ที่มีอาการกระตุก เครื่องเดินไม่เรียบ เพื่อนแนะนำให้เรียกช่างมาดูที่บ้าน เบื้องต้น ช่างตรวจดูแล้วพบว่า ปัญหาอยู่ที่หัวเทียนรถ ต้องเอารถไปเช็กที่บ้านช่าง เพราะไม่ได้เอาเครื่องมือมาด้วย

          เมื่อเป็นเช่นนั้น ตนก็ให้รถไป ผ่านไป 1 วัน ช่างส่งรายการซ่อมมาให้ดู มีค่าน้ำมันเครื่อง, กรองน้ำมันเครื่อง, กรองอากาศท่อน้ำทั้งระบบ ระบบหล่อเย็นซี ล้างเครื่องคราบน้ำมัน คราบสนิมใหม่ เปลี่ยนหัวเทียน 4 หัว เซอร์ลินอยด์วีเท็ค แก้เครื่องสะดุด รวมทั้งหมด 17,500 บาท

          ตนแจ้งเพื่อนว่า ไม่ซ่อมแล้วเพราะไม่มีเงิน ช่างกลับส่งราคาซ่อมมาใหม่ ระบุว่า เปลี่ยนหัวเทียน 4 หัว 1,200 บาท, ซีลฝาครอบวาล์ว 850 บาท, กาวทาโปรเก็นบวกน้ำมันล้างเครื่อง 500 บาท, ซีลข้อเหวี่ยง 550 บาท, เซอร์รินอยวีเทค 1,800 บาท, น้ำมันเครื่องบวกกรอง 1,650 บาท, ตัวดันสายพานหัวเครื่อง 2,500 บาท และค่าแรง 3,000 บาท รวม 12,050 บาท

          ตนรู้สึกว่าแพงไป ในใจคิดว่าแก้ไขเครื่องสะดุด จึงแจ้งกลับไปว่า ไม่ซ่อม แต่ตกลงกันไม่ได้ เพราะช่างต้องการที่จะซ่อม จนถึงขั้นไปคุยกันที่โรงพัก สรุปเหลือเปลี่ยนหัวเทียน 5,080 บาท


          อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าสิ่งที่ช่างทำไม่ถูกต้อง เพราะไม่ได้ให้รื้อดูขนาดนั้น อยากจะฝากถึงคนซ่อมรถควรตกลงกันให้ดีก่อน ค่าแรงคิดแบบไหน กรณีค่าแรงเบื้องต้น 3,000 บาท จะซ่อมหรือไม่ซ่อมก็แพง

          ด้านช่างคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนให้บริการถึงบ้าน เมื่อเอารถมาตรวจสอบก็พบความเสียหายหลายอย่างจึงเขียนบิลไป ถ้าหากให้เช็กรถอย่างเดียวตอนแรกควรเอารถกลับไปแล้ว คันนี้ตนเสนอราคา 2-3 รอบ ถ่ายรูปจุดที่เสียไปปให้ดูเพราะรถไม่ได้ซ่อมนาน ระบบต่าง ๆ เสียหายหมด จำเป็นต้องทำเซอร์วิสใหม่ทั้งหมด

          พอตนเขียนบิลไปให้ก็บอกว่าค่าแรงแพง จะให้ตนคิด 500 บาทมันก็เกินไป เพราะรถเอามาจอดที่ร้านถึง 2 เดือนแล้วไปเซอร์วิสถึงบ้าน

          กรณีที่เขาบอกว่า ยังไม่ซ่อมแล้วตนไปรื้อ จุดนี้ยอมรับ แต่ถ้าไม่โอเคตนเปลี่ยนอะไหล่เดิมคืนให้ก็ได้ แล้วจะคืนเงิน 2,000 บาทให้ แต่ค่าแรงยันไว้ที่ 3,000 บาท เพราะทำงานหลายวัน ไล่ตรวจเช็กทั้งหมด

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มรถเสีย นำไปให้ช่างซ่อมเจอคิดค่าหัวเทียน 5 พัน ช่างแจงกลับ แบบนี้ใครผิดใครถูก อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2567 เวลา 16:43:01 65,730 อ่าน
TOP