x close

เพจดังสรุปคดีโกงบัตรคอนเทย์เลอร์ สวิฟต์ อ้างถึงกีรติมา คาดความเสียหายทะลุ 30 ล้าน


          เพจดังสรุปดราม่าบัตรคอนเทย์เลอร์ สวิฟต์ แม้ไม่มาไทย แต่ก็มีคดีโกงครั้งใหญ่ เปิดเลขความเสียหายอาจเกิน 30 ล้าน จำนวนผู้เสียหายแตะหลัก 200 รายแล้ว

โกงบัตรคอนเทย์เลอร์ สวิฟต์
ภาพจาก ROBYN BECK / AFP

          ถึงแม้เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องดังสัญชาติอเมริกัน จะไม่มาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทย แต่ก็ยังมีดราม่าใหญ่เกี่ยวกับการโกงเงินคนไทยที่ไปดูคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ โดยเหยื่อรายใหญ่คือ โจวปลื้ม อินฟลูเอนเซอร์ดัง



          ล่าสุด วันที่ 4 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก Drama-addict มีการสรุปถึงเรื่องราวดังกล่าว มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

          ผู้เสียหายจำนวนมากที่ได้รับตั๋วปลอม ระบุว่า เวลาจองตั๋ว มีการโอนเงินเข้าบัญชีของคนชื่อ กีรติมา ซึ่งตอนโอนมีการส่งบัตรประชาชน ของคนคนนี้พร้อมขีดคร่อมมาให้ผู้เสียหายดูเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนจากทางร้าน buy*

          และที่ตั๋วของผู้เสียหายได้รับ ก็มีหลายอันที่มีชื่อเจ้าของตั๋วระบุว่าคือ กีรติมา คนนี้ (ส่วนตั๋วคนอื่น ๆ จะชื่อแตกต่างกันเพราะมีการเอาไป edit ชื่อเปลี่ยนเจ้าของ แต่รายละเอียดอื่น ๆ ในตั๋วเหมือนกันเป๊ะ)

          ต่อมาทางร้าน buy* ออกมาแจงว่า กีรติมาคนนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย ไม่ใช่บัญชีม้า เป็นแค่บัญชีที่ทางร้านใช้รับเงิน และทางร้านกำลังไปแจ้งความดำเนินคดี

          จากนั้น มีแอคเคานต์อ้างเป็นกีรติมา ออกมาชี้แจงว่า เธอเป็นเพื่อนเจ้าของร้าน และให้ทางร้านยืมใช้บัญชี และเงินทุกบาทที่เข้าบัญชีเธอ ก็โอนไปยังเจ้าของร้านหมด และตอนนี้เธอกำลังไปแจ้งความดำเนินคดีเช่นกัน

          สุดท้ายทางเพจฝากถึงผู้เสียหาย ไม่ต้องสนใจพวกนี้ ใครจะแก้ตัวยังไงก็ช่าง ไม่ต้องสนใจ ไปแจ้งความด่วน เพราะตำรวจจะสาวเส้นทางการเงินเอง ไปจบที่ใคร เงินผ่านใครบ้าง ก็ซวยแน่นอน

โกงบัตรคอนเทย์เลอร์ สวิฟต์

ประเมินตัวเลขคร่าว ๆ เสียหายกี่ล้าน


          นอกจากนี้ ทางเพจยังประเมินว่า การนำตั๋วคอนเสิร์ตมาขายวนซ้ำซากจนมีผู้เสียหายขั้นต่ำ 120 คน เบื้องต้นตั๋วคอนเสิร์ตราคาราว 2 หมื่นกว่าบาท ดังนั้นทางมิจฉาชีพน่าจะได้เงินไปทั้งสิ้นเกือบ ๆ 3 ล้าน

          แต่ความจริง มูลค่าความเสียหายมากกว่านั้น เพราะคนที่ซื้อตั๋วไปมีค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง ค่าโรงแรม ค่ากิน รวมแล้วน่าจะแตะหลักแสนบาทแน่ เพราะค่าห้องโรงแรมของสิงคโปร์ในตอนนี้ ราคาพุ่งไปคืนละ 1 หมื่นบาท และสถิติเคยมีการระบุไว้ว่า เวลาคนไปดูคอนเสิร์ตเทย์เลอร์ จะมีการใช้จ่ายอย่างน้อย 3 แสน เท่ากับว่ามูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ต่ำกว่า 36 ล้านบาท มากกว่าเงินที่มิจฉาชีพได้หลายเท่า

          ดังนั้น คนที่เป็นตัวการเรื่องนี้ อาจถูกฟ้องร้องค่าเสียหายแบบยับเยินที่สุดกว่าที่ประเมินเอาไว้

          ต่อมาทางเพจอัปเดตเพิ่มเติมว่า ผู้เสียหายตอนนี้ทะลุ 200 รายแล้ว มีคนหนึ่งหนักสุดเสียหายไปราว 4 แสนบาท ความเสียหายโดยรวมมีโอกาสแตะหลัก 10 ล้าน

โกงบัตรคอนเทย์เลอร์ สวิฟต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังสรุปคดีโกงบัตรคอนเทย์เลอร์ สวิฟต์ อ้างถึงกีรติมา คาดความเสียหายทะลุ 30 ล้าน อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2567 เวลา 17:05:24 18,958 อ่าน
TOP