x close

เปิดไทม์ไลน์ วันกะเทยผ่านศึก เดือดสนั่น สุขุมวิท 11 ตร. ชี้ต้นตอเกิดจากอะไร

          เปิดไทม์ไลน์ กะเทยไทยเดือด รวมตัวรุมกะเทยฟิลิปปินส์ ตำรวจคุมไม่อยู่จนสภาพเละ ในแมตช์วันกะเทยผ่านศึก ตำรวจเผยที่มาเกิดจากอะไร 

         เป็นศึกกู้ศักดิ์ศรีดุเดือดที่กลายเป็นวาระแห่งชาติในชั่วข้ามคืน กรณีกลุ่ม LGBTQ+ นัดรวมตัวภายใต้นามกะเทยไทย บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 11/1 พื้นที่ สน.ลุมพินี เพื่อกดดันกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ หลังมีเรื่องรุมทำร้ายเกิดขึ้น จนดันแฮชแท็ก #สุขุมวิท11 ติดเทรนด์อันดับ 1 ใน X (ทวิตเตอร์) โดยมีคนยกให้วันที่ 4 มีนาคม เป็นวันกะเทยผ่านศึก จากเหตุดังกล่าว


อ่านข่าว : เดือดข้ามคืน สุขุมวิท11 ทัพกะเทยไทยรวมตัวกู้ศักดิ์ศรี สางแค้นกะเทยปินส์ รุมตบ

          ล่าสุด (5 มีนาคม 2567) เดลินิวส์  ก็ได้เปิดไทม์ไลน์เหตุการณ์ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ต้นเรื่องที่มีการวิวาทกัน จนลามบานปลายกลายเป็นการนัดรวมพลกะเทยไทยหลายร้อยชีวิต มาสางแค้นกะเทยฟิลิปปินส์จนตำรวจแทบคุมสถานการณ์ไม่อยู่

3 มีนาคม

เวลา 04.30 น. มีเหตุทำร้ายร่างกายกัน บริเวณสถานบันเทิงในซอยสุขุมวิท

4 มีนาคม

เวลา 14.53 น. มีการเผยแพร่คลิปกะเทยฟิลิปปินส์กว่า 20 คน รุมทำร้ายกะเทยไทย 2 คนบนโซเชียลมีเดีย โดยในคลิปเป็นช่วงเวลากลางคืนที่มีเหตุวิวาท

คลิปดังกล่าวถูกแชร์ต่อในกลุ่มต่าง ๆ ของกะเทยไทย โดยอ้างว่าหลังเกิดเหตุที่กลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ทำตัวเป็นมาเฟีย รุมทำร้ายกะเทยไทย ได้นำคลิปไปโพสต์เยาะเย้ยกันสนุก ทำให้มีคนชักชวนไปดักรอหน้าโรงแรมที่เกิดเหตุ เพราะมีข้อมูลว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุกำลังจะหนีกลับประเทศ

เวลา 21.00 น. กลุ่มกะเทยไทย เริ่มออกมารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมาย บริเวณหน้าโรงแรมในซอยสุขุมวิท 11 โดยพบว่าช่วงแรกกะเทยฟิลิปปินส์ยังเปิดหน้าต่างออกมาทำสีหน้าเยาะเย้ย

เวลา 21.30 น. คนเริ่มมารวมตัวกันมากขึ้น ทางตำรวจได้เข้ามาพยายามระงับเหตุ โดยเบื้องต้นแจ้งว่าทางกะเทยฟิลิปปินส์เป็นฝ่ายแจ้งขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้ง 2 ฝ่ายมาไกล่เกลี่ย ซึ่งนอกโรงแรมยังมีคนจะโกนโห่ร้องต่อเนื่อง

เวลา 21.40 น. มีการนำรถตำรวจ สน.ลุมพินี มาจอดหน้าโรงแรม ขณะที่กลุ่มกะเทยไทยยังไม่ยอมสลายตัว และมารุมล้อมรถตำรวจกันจนแน่นพื้นที่

เวลา 22.00 น. มีกะเทยไทยที่เข้าไปไกล่เกลี่ย ออกมาขอความร่วมมือกลุ่มกะเทยว่าห้ามตี ห้ามใช้ความรุนแรง พร้อมแจ้งว่าตำรวจกำลังจะนำกะเทยฟิลิปปินส์ออกไป

เวลา 22.30 น. ขณะตำรวจนำตัวกะเทยฟิลิปปินส์คนแรกออกมา พบว่าสถานการณ์เกิดความวุ่นวาย กลุ่มกะเทยไทยต่างรุมทำร้ายโดยไม่สนใจตำรวจที่พยายามห้ามปราม

เวลา 22.45 น. กะเทยฟิลิปปินส์ยังถูกรุมยำจนสภาพยับเยิน สะบักบะบอม ซึ่งขณะนั้นมีกะเทยฟิลิปปินส์คนอื่น ออกมาไลฟ์ขอความช่วยเหลือจากทางการฟิลิปปินส์และสถานทูต

เหตุการณ์วุ่นวายยังดำเนินต่อเนื่อง กระทั่งทางตำรวจสามารถนำตัวกะเทยฟิลิปปินส์ไปโรงพักได้ทั้งหมด และพบว่ามีการนำแผงเหล็กมากั้นหน้าโรงพัก

เวลา 23.05 น. สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ขณะที่กะเทยไทยกลุ่มหนึ่งเดินทางมาติดตามความคืบหน้าบริเวณหน้า สน.ลุมพินี โดยมีตัวแทนไปพูดคุยกับทางตำรวจ ซึ่งได้ขอความร่วมมือว่า ตำรวจขอทำงานก่อน และย้ำว่าหากใครมีหลักฐานการกระทำผิดของกะเทยฟิลิปปินส์ ให้รวบรวมส่งมายังตำรวจเพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดี


วันที่ 5 มีนาคม

เวลา 03.00 น. ตำรวจ สน.ลุมพินี นำตัวกะเทยฟิลิปปินส์และกะเทยไทยส่วนหนึ่งไปสอบสวนที่โรงพัก เพื่อหาสาเหตุและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

เวลา 08.07 น. เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 พ.ต.อ. ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก. สน.ลุมพินี ยืนยันกับนักข่าวว่า ตำรวจนำตัวคู่กรณีชาวฟิลิปปินส์อย่างน้อย 2 คน มาสอบปากคำอยู่ที่โรงพักเพื่อจะรวบรวมข้อมูลในการทำสำนวน เบื้องต้นมีการทะเลาะวิวาทระหว่างคู่กรณีที่เป็นกะเทยไทยกับกะเทยฟิลิปปินส์ แต่เรื่องนี้ทั้ง 2 ฝ่ายได้คุยเข้าใจกันแล้ว แต่อยู่ ๆ ก็เกิดการรวมตัวกันขึ้น ซึ่งน่าจะเกิดจากคนที่ติดตามสื่อออนไลน์แล้วเกิดอารมณ์ร่วมกับเหตุการณ์ จึงนัดรวมตัวกัน โดยแต่ละคนก็ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งความใครใด ๆ ส่วนที่นำกะเทยไทยหน้าโรงแรมไปประมาณ 5-6 คน เพื่อจะสอบถามถึงการรวมตัวกันว่าเกิดจากอะไร ในเรื่องการดำเนินคดีต้องแยกสำนวนกัน เพราะต่างกรรมต่างวาระ


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดไทม์ไลน์ วันกะเทยผ่านศึก เดือดสนั่น สุขุมวิท 11 ตร. ชี้ต้นตอเกิดจากอะไร อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2567 เวลา 11:46:28 20,919 อ่าน
TOP