x close

ร้านช็อก ลูกค้าคนจีนโอนค่าก๋วยเตี๋ยวให้ 3 แสน ได้เงินคืนมอบสินน้ำใจ แต่ถูกปฏิเสธเพราะ...

         ร้านบะหมี่ช็อก ลูกค้าชาวจีนโอนค่าบะหมี่เกินมา 3 แสนบาท โร่หาตัวเอาเงินคืน โชคดีเพิ่งออกจากร้านไปไม่นาน ชาวบ้านปลื้มใจในความซื่อสัตย์ ลูกค้ามอบสินน้ำใจ 1,000 บาท ก็ไม่ขอรับ เพราะ...
โอนเงินเกิน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 6 มีนาคม 2567 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่ร้านจัมโบ้ เอ ร้านขายบะหมี่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี เกิดเหตุการณ์ลูกค้าโอนเงินค่าบะหมี่เกินมา 300,000 บาท ทำให้เจ้าของร้านต้องรีบตามหาตัวเพื่อโอนเงินคืน ทำให้ชาวต่างชาติดีใจมาก ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ก็ชื่นชมในความซื่อสัตย์

          
          นายสมาร์ท วงษ์นาป่า วัย 49 ปี เจ้าของร้านบะหมี่ เปิดเผยว่า ช่วงเที่ยงวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา มีลูกค้าเป็นพ่อค้าพลอยชาวจีน 4 คน มาสั่งบะหมี่นั่งกินในร้าน 7 ชาม รวม 210 บาท แต่พอจ่ายเงิน ลูกค้าก็โอนเงินมาให้สูงถึง 333,210 บาท พอตนเห็นยอดก็ตกใจ จึงรีบวิ่งไปหาทันที ซึ่งลูกค้ายังเดินออกไปจากร้านไม่ไกลมาก ทางลูกค้าก็ดีใจที่ได้เงินคืนกลับมา เพราะยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าโอนเงินผิด

โอนเงินเกิน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เบื้องต้น ลูกค้ามอบเงิน 1,000 บาท เป็นสินน้ำใจ แต่ตนไม่รับเอาไว้ เพราะเข้าใจว่าลูกค้าทำงานผิดพลาด ที่ผ่านมาก็มีโอนผิด ตนก็โอนกลับคืนไปตลอด บางทีลืมแท็บเล็ตไว้ที่ร้านก็ไม่กลับมาเอา ตนก็ต้องไปตามหาเจ้าของเพื่อส่งคืน


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านช็อก ลูกค้าคนจีนโอนค่าก๋วยเตี๋ยวให้ 3 แสน ได้เงินคืนมอบสินน้ำใจ แต่ถูกปฏิเสธเพราะ... อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2567 เวลา 10:50:38 19,024 อ่าน
TOP