x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เมียเศร้า ผัวไม่ยอมพูดด้วย แม้ยังอยู่กันปกติ ผ่านไป 20 ปี ถึงรู้เหตุผล โถพ่อคุณ

| 241,947 อ่าน

 

           ผัวเมียไม่พูดกันมา 20 ปี แม้มีลูก 3 คน และยังอยู่ด้วยกัน ลูก ๆ ตัดสินใจหาทางแก้ปัญหา จนได้ฟังความจริงจากใจ ยิ่งกว่าเซอร์ไพรส์เหตุผลที่ พ่อไม่คุยกับแม่

 

           การสื่อสารระหว่างกันคือกุญแจสำคัญในชีวิตคู่ การเงียบใส่กันในบางครั้งอาจช่วยลดทอนความขัดแย้งหลังทะเลาะกัน แต่หากความเงียบงันดำเนินต่อไปเนิ่นนาน ก็อาจสร้างความอึดอัดใจระหว่างคู่สามีภรรยา มันจึงยากที่จะจินตนาการถึงความสัมพันธ์ของคู่สามีภรรยาหนึ่งในญี่ปุ่น ที่สามีไม่ยอมพูดกับภรรยามานาน 20 ปี แต่ยังคงอาศัยอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน ซึ่งเหตุผลเบื้องหลังนั้นเป็นอะไรที่น่าแปลกใจอย่างมาก

 

           โอโตอุ คาตายามะ และ ยูมิ คาตายามะ คือคู่สามีภรรยาจากจังหวัดนารา ที่ตกอยู่ในความสัมพันธ์อันเงียบงันมานานถึง 20 ปี เมื่ออยู่ ๆ ทางสามีก็ไม่ยอมคุยกับภรรยา จะโต้ตอบเพียงการพยักหน้าหรือคำราม แม้ภรรยาจะพยายามสื่อสารกับเขา แต่ที่น่าแปลกคือแม้ท่าทีของเขาจะดูเย็นชา แต่เขาก็ยังเลือกที่จะอยู่กับเธอ ขณะที่ภรรยาเองก็ไม่เคยขอหย่าหรือแยกทางจากเขา

 

           นอกจากนี้แม้จะไม่พูดคุยอะไรกันเลย แต่ทั้งคู่ก็ยังคงมีลูกคนที่ 3 ด้วยกัน และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแบบนี้มาจนกระทั่งลูกโตกันทั้ง 3 คน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าฝ่ายภรรยาย่อมต้องผ่านความยากลำบากมาไม่น้อย และลูก ๆ เองก็ไม่ได้รู้สึกดีกับเรื่องนี้

 

           เพื่อที่จะแก้ปัญหาสถานการณ์สุดแปลกในครอบครัว โยชิกิ ลูกชายวัย 18 ปี จึงตัดสินใจเขียนจดหมายไปขอความช่วยเหลือจากรายการโทรทัศน์หนึ่ง ทางช่อง TV Hokkaido โดยบอกว่าเขาไม่เคยได้ยินพ่อแม่พูดคุยกันเลยสักครั้ง ซึ่งเมื่อทางรายการได้รับรู้เรื่องราว ก็ตกลงที่จะช่วยฟื้นฟูความสัมพันธ์ของครอบครัวนี้

 

           พวกเขาได้นัดหมายให้ โอโตอุ และ ยูมิ มาพบเจอกันในสวนสาธารณะที่พวกเขามาเดตกันเป็นครั้งแรกในอดีต จากนั้นก็ให้ลูก ๆ ทั้ง 3 คนรวมถึงทีมงานไปแอบซุ่มดูปฏิกิริยาของคู่รักอยู่ห่าง ๆ จนในที่สุดลูก ๆ ก็ได้เห็นภาพที่เฝ้ารอ เมื่อผู้เป็นพ่อที่นั่งเงียบ แสดงท่าทีลังเลอยู่สักพักก่อนจะพูดกับแม่ของพวกเขา

 

           “นี่ก็สักพักแล้วนะ ที่เราพูดคุยกัน” ฝ่ายสามี กล่าว ก่อนที่ต่อมาเขาจะเผยคำพูดที่น่าประหลาดใจว่า “เธอห่วงพวกลูก ๆ มากเกินไป”

 

           และคำพูดของเขาหลังจากนั้นก็ทำให้ทุกคนได้รู้ความจริงว่า เหตุผลเบื้องหลังความเงียบนาน 20 ปี เกิดจากความน้อยใจของสามี ที่คิดว่าไม่ได้รับความสนใจจากภรรยามากพอ และความใส่ใจทั้งหมดของเธอก็มุ่งตรงไปยังลูก ๆ ซึ่งตอนแรกเขาก็แค่งอนกับเรื่องนี้ ก่อนจะพัฒนากลายเป็นความอิจฉาลูก ๆ ที่ได้รับความใส่ใจจากหญิงที่เขารักมากกว่า

 

           “คือฉัน..อิจฉา ฉันน้อยใจเรื่องนี้อยู่” สามี กล่าว

 

           พร้อมกันนั้น เขายังได้กล่าวขอโทษและแสดงความขอบคุณต่อภรรยา เพราะเขาเองก็รู้ตัวว่าเธอต้องเจ็บปวดและเผชิญความลำบากมากมาย จากการที่เขาเงียบใส่ แต่เขาก็รู้สึกขอบคุณที่เธอยังคงอยู่เคียงข้างเขาไม่ไปไหน ตลอด 20 ปี กระทั่งความเงียบระหว่างทั้งคู่สิ้นสุดลงในวันนี้

 

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก brightside, Daily Mail
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียเศร้า ผัวไม่ยอมพูดด้วย แม้ยังอยู่กันปกติ ผ่านไป 20 ปี ถึงรู้เหตุผล โถพ่อคุณ อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2567 เวลา 11:04 241,947 อ่าน
TOP