x close

พ่อไรเดอร์ อยากพาลูกไปทะเลครั้งแรก ขอที่พักราคาไม่แรง เห็นคนมาตอบแล้วใจฟู 4 ล้านวิว

          ไวรัล 4 ล้านครั้ง คุณพ่อไรเดอร์ ทริปตามใจลูก พิษณุโลก - บางแสน อยากพาลูกไป แต่มีข้อมูลน้อย ชาวเน็ตจึงช่วยเต็มที่ แต่ละคำตอบที่ได้ใจฟูเอามาก ๆ กลายเป็นความประทับใจที่ลูกจะไม่มีวันลืม
ไรเดอร์พาลูกเที่ยว
ภาพจาก TikTok @nuttawutaon

          หากย้อนไปในวัยเด็ก ความทรงจำที่งดงามที่แต่ละคนมีนั้น อาจจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นการที่พ่อแม่พาไปเที่ยวใกล้ ๆ บ้าน พ่อแม่พาไปทานอาหารร้านโปรด หรือพาไปขึ้นม้าหมุนงานวัด ซึ่งสิ่งสำคัญไม่ใช่เงินจำนวนมากที่จับจ่าย แต่หากเป็นภาพบรรยายกาศความจริงฝจ ความรัก ความอบอุ่น และความสุขที่ได้อยู่และใช้ชีวิตร่วมกัน ที่เรามักจะจดจำได้ไม่ลืม

          วันที่ 6 มีนาคม 2567 กำลังเป็นไวรัลดังที่มีคนดู 4 ล้านครั้งจาก TikTok @nuttawutaon ซึ่งเป็นคุณพ่อที่ทำอาชีพไรเดอร์ขับรถ และมีลูกสาวตัวน้อย ๆ ในวัยน่ารัก ซึ่งคุณพ่อได้ลงคลิปขอคำแนะนำที่พักแถวทะเลบางแสน จ.ชลบุรี แบบราคาไม่แรง เป็นกันเอง เพราะอยากสานฝันทำทริปตามใจลูกพิษณุโลก - ชลบุรี หากใครมีข้อมูลสามารถแนะนำได้เลย

          สำหรับครอบครัวเจ้าของคลิป มีอยู่ด้วยกัน 3 คน คือ พ่อ แม่ ลูกสาว ประกอบอาชีพไรเดอร์ทั้งบ้าน ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.พิษณุโลก โดยลูกสาวชื่อน้องมะปราง อายุ 5 ขวบ อยู่ในวัยกำลังโต น่ารัก และด้วยความน่าเอ็นดู ทำให้คุณพ่อตามใจจัด "ทริปตามใจลูก" ขึ้นมา

ไรเดอร์พาลูกเที่ยว
ภาพจาก TikTok @nuttawutaon

          ก่อนหน้านี้คุณพ่อเคยจัดทริปตามใจลูกแบบใกล้ ๆ มาแล้ว คือ พิษณุโลก - เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ อันนี้ดูไม่เหนือบ่ากว่าแรงมากเพราะพื้นที่อยู่ไม่ไกลกัน แต่ทริปที่กำลังจะถึง ถ้านับจาก พิษณุโลกมายังบางแสน ถือว่าไกล แถมทั้งคู่ก็ไม่มีรถยนต์ มีแต่รถมอเตอร์ไซค์ขับไป ยิ่งต้องทำการบ้านดี ๆ

          หลังจากลงคลิปขอคำปรึกษา ความรักและน้ำใจต่างก็หลั่งไหลล้นทะลักเข้ามา มีคนมาให้ความช่วยเหลือเรื่องของกิน ที่พัก รวมไปถึงร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่บางแสน ต่างเข้ามาโพสต์ขอดูแลค่าอาหารให้น้องมะปรางสักมื้อ บางคนถึงกับให้ความช่วยเหลือด้วยการจะออกค่าที่พักกับค่าอาหาร สนับสนุนน้องมะปรางเต็มที่ เจอแบบนี้มีแต่ความใจฟู ที่ทุกคนรักและเอ็นดูน้องมะปราง อยากให้การไปทะเลครั้งแรกของน้องมะปราง เป็นความทรงจำที่น้องจะไม่มีวันลืม

ไรเดอร์พาลูกเที่ยว
ภาพจาก TikTok @nuttawutaon

          และแล้ว การเดินทางก็เริ่มต้นขึ้น คุณพ่อคุณแม่ขี่มอเตอร์ไซค์พาน้องมะปรางออกจาก จ.พิษณุโลก ผ่านจังหวัดต่าง ๆ ตั้งแต่ พิจิตร นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา และในที่สุดก็ถึงชลบุรีที่หมาย และเมื่อถึงชายหาดบางแสน น้องมะปรางก็กล่าวว่า "พี่ ๆ ขา หนูมาเที่ยวทะเลแล้วค่ะ" พร้อมส่งรอยยิ้มที่น่ารักมาให้ น่าเอ็นดูที่สุด ส่วนที่พักใน จ.ชลบุรี คุณพ่อน้องบอกว่า จะพักกันที่พัทยา และขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่ดี ส่วนขากลับ น้องมะปรางได้เที่ยวที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทำบุญไหว้พระที่วัดพนัญเชิง และค้างที่นี่ 1 คืน เสร็จแล้วจะเดินทางกลับบ้านต่อไป

ไรเดอร์พาลูกเที่ยว
ภาพจาก TikTok @nuttawutaon

          ชาวเน็ตที่ได้ดูคลิปก็ล้วนอิ่มอกอิ่มใจไปด้วย บางคนก็เสนอว่า เป็นห่วงคุณพ่อคุณแม่มากที่ขี่มอเตอร์ไซค์พาน้องเที่ยวไกล ๆ และยินดีที่จะให้ยืมรถยนต์มาใช้ก่อน อย่างน้อยปลอดภัยกว่า ซึ่งทางคุณพ่อชี้แจงว่า ทริปนี้ใช้มอเตอร์ไซค์เพราะอยากแวะเที่ยวหลาย ๆ ที่ระหว่างทาง ถ้าใช้รถอาจจะไม่สะดวก ขอบคุณทุกคนที่ห่วงในเรื่องความปลอดภัย ผมจะระมัดระวังตัวเองให้มากที่สุด

ไรเดอร์พาลูกเที่ยว

ไรเดอร์พาลูกเที่ยว
ภาพจาก TikTok @nuttawutaon

ไรเดอร์พาลูกเที่ยว
ภาพจาก TikTok @nuttawutaon

ภาพจาก TikTok @nuttawutaon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อไรเดอร์ อยากพาลูกไปทะเลครั้งแรก ขอที่พักราคาไม่แรง เห็นคนมาตอบแล้วใจฟู 4 ล้านวิว อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2567 เวลา 08:58:30 23,714 อ่าน
TOP