x close

กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็งที่เซเว่น โดนคิดราคา 2 เท่า พนักงานเขม่นซ้ำ เซเว่นมาตอบแล้วทำได้ไหม

          กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็งที่เซเว่น โดนคิดราคา 2 เท่า บางคนโดนพนักงานเขม่น เซเว่นมาตอบแล้วทำได้ไหม แต่งานนี้ชาวเน็ตก็มีแย้ง เขาก็ตอบได้แบบเดียว ตอบอย่างอื่นไม่ได้อยู่แล้ว
กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็งที่เซเว่น

          ปัญหาโลกแตกที่เรามักเห็นอยู่บ่อย ๆ สำหรับคนเข้าไปดื่มเครื่องดื่มในเซเว่น อีเลฟเว่น เป็นเรื่องของการกดเครื่องดื่มใส่แก้วแล้วไม่ใส่น้ำแข็งเลย ซึ่งทางร้านมีกฎห้ามไหม เพราะเวลามีคนทำทีไรมักโดนพนักงานเขม่นจนเป็นเรื่องดังในโซเชียลเน็ตเวิร์กอยู่หลายครั้ง

          วันที่ 6 มีนาคม 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 7662482 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ถามว่า ปกติเธอก็กดตู้น้ำกินที่ 7-11 อยู่แล้ว ซึ่งเธอได้กดน้ำชาแอปเปิล 1 แก้วโดยไม่ใส่น้ำแข็ง แก้วละ 16 บาท และแฟนก็กดน้ำแข็ง 1 แก้ว แก้วละ 8 บาท แต่เมื่อจ่ายเงิน พนักงานขอคิดเฉพาะค่าน้ำชาแอปเปิลเป็น 2 แก้ว คิดเป็น 32 บาท ซึ่งเธอมองว่าบริษัทไม่มีนโยบายคิดค่าน้ำ 2 แก้ว พนักงานก็พูดเสียดังและชักสีหน้า เธอก็เถียงว่า หากเธอต้องการกินน้ำแบบไม่ใส่น้ำแข็งไม่ได้หรือไง ทำให้ทางพนักงานอีกคนบอกว่าคิดเงินให้ลูกค้าเถอะ

กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็งที่เซเว่น

          ทั้งนี้ น้องเปาเซเว่น ซึ่งเป็นแอคเคานต์ของเซเว่น ได้เข้ามาตอบว่า เรื่องการซื้อน้ำโดยไม่ใส่น้ำแข็งนั้น ทางบริษัทไม่มีนโยบายคิดเงินน้ำที่ไม่ใส่น้ำแข็งเป็น 2 แก้วแต่อย่างใด ซึ่งหากมีข้อผิดพลาด ทางเราต้องอภัยและขอประสานเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ตรวจสอบและปรับปรุงการบริการด้วย

กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็งที่เซเว่น



กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็งที่เซเว่น


คนมองสองมุม กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็ง ให้เซเว่นกำหนดมาเลยว่าจะคิดเท่าไร - คาดเหตุผลที่เซเว่นรู้ปัญหา แต่ไม่ทำอะไรทั้งนั้น


          อย่างไรก็ตาม นี่ดูจะเป็นปัญหาคลาสสิกสำหรับเซเว่นทุกสาขา กับการที่ลูกค้าซื้อน้ำแต่ไม่ยอมกดน้ำแข็ง เพราะได้ปริมาณมากกว่าเยอะ จนมีคนมาบอกว่า ทีหลังเซเว่นควรกำหนดไปเลยว่า หากลูกค้าจะกดน้ำโดยไม่เอาน้ำแข็ง ให้คิดราคาหนึ่ง แต่หากกดน้ำมีน้ำแข็ง ให้คิดอีกราคา เพราะเซเว่นในหลายสาขาก็เป็นเซเว่นที่ซื้อแฟรนไชส์มา กู้เงินมาลงทุน ไม่ได้มีทุนมากมายเหมือนกับที่สาขาใหญ่มาทำเอง หรือถ้าอยากกินแบบไม่มีน้ำแข็ง ให้ไปซื้อน้ำในตู้แช่มากินเองเลยจะดีกว่า

          ในขณะที่บางคนก็มองว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ ทางเซเว่นก็รับทราบปัญหามานาน และรู้ทุกอย่าง แต่เซเว่นก็ไม่ได้ออกกฎใด ๆ เพื่อที่จะแก้ปัญหานี้เลย ดังนั้น ลูกค้าจะกดเครื่องดื่มแบบมีหรือไม่มีน้ำแข็ง ก็คือสิทธิ์ที่ลูกค้าพึงกระทำได้ และการที่เซเว่นเลือกที่จะไม่แก้ปัญหานี้ ก็เพราะน่าจะมีการถัวเฉลี่ยแล้วจากรายได้ลูกค้าในกรณีต่าง ๆ ซึ่งสุดท้ายแล้ว เซเว่นยังคงได้กำไร ถ้าการที่ลูกค้ากดเครื่องดื่มไม่ใส่น้ำแข็งแล้วเซเว่นขาดทุน เขาก็มีนักการตลาดมานั่งคำนวณแล้วว่าจะบริหารต้นทุนอย่างไร และหากขาดทุนขายไม่ไหว สาขาก็เลือกได้ว่าจะขายสินค้านั้นหรือไม่ แต่สิ่งที่ทำไม่ได้เลยคือ พนักงานมาชักสีหน้าหรือทำท่าไม่พอใจลูกค้า

กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็งที่เซเว่น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็งที่เซเว่น โดนคิดราคา 2 เท่า พนักงานเขม่นซ้ำ เซเว่นมาตอบแล้วทำได้ไหม อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2567 เวลา 11:52:28 178,373 อ่าน
TOP