x close

สลด หนุ่มอัดคลิปขี่มอเตอร์ไซค์ ไม่คิดกลายเป็นคลิปสุดท้าย จับนาทีรถใหญ่ชนท้าย

 

             สลด คลิปสุดท้ายหนุ่มถูกรถพ่วงชนท้าย บันทึกภาพชัดเปลี่ยนเลนไม่มีสัญญาณเตือน คนวิจารณ์เดือด ซัดรถบรรทุกประมาท

 รถบรรทุกประมาท
ภาพจาก X @MALAYSIAVIRALLL

 รถบรรทุกประมาท
ภาพจาก X @MALAYSIAVIRALLL

                  วันที่ 5 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ Sinchew รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุสลดบนถนนทางหลวงในรัฐปะหัง ประเทศมาเลเซีย รถบรรทุกชนท้ายรถจักรยานยนต์จนเป็นผลให้หนุ่มวัย 21 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต โดยพบว่าขณะเกิดเหตุนั้นผู้ตายอยู่ระหว่างอัดคลิปการขับขี่รถของตัวเอง ซึ่งภาพเหตุการณ์นี้ได้กลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

                  รายงานเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ขณะที่ นายโมห์ด สุกรี วัย 21 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนทางหลวง โดยเขาใช้กล้องจากโทรศัพท์มือถืออัดคลิปเซลฟี่ตัวเองไปด้วย หลังเกิดเหตุได้มีคนนำคลิปสุดท้ายของเขามาเผยแพร่ พบว่านายโมห์ดขับขี่มาตามทางปกติ

                  จนเวลาผ่านไปสักพักอยู่ ๆ ก็มีรถบรรทุกสีเหลืองคันใหญ่ขับจี้ท้ายเขามา ซึ่งในจังหวะที่นายโมห์ดหันมาจับโทรศัพท์เพื่อปรับมุมกล้อง รถบรรทุกด้านหลังก็เปลี่ยนเลนกะทันหัน และชนเข้ากับท้ายรถจักรยานยนต์คันนี้อย่างจังจนพลิกคว่ำ โทรศัพท์ที่บันทึกภาพอยู่กระเด็นไปตกใต้ต้นไม้ริมทาง ก่อนที่ภาพจะตัดไป

 รถบรรทุกประมาท
ภาพจาก X @MALAYSIAVIRALLL

 รถบรรทุกประมาท
ภาพจาก X @MALAYSIAVIRALLL

                  คลิปช่วงเวลาสุดท้ายของชายหนุ่ม สร้างความช็อกและเรียกเสียงวิจารณ์อย่างมากจากสังคม โดยแม้พฤติกรรมถ่ายคลิปขณะขับขี่จะเป็นเรื่องไม่สมควร แต่ผู้คนมองว่าอุบัติเหตุในครั้งนี้น่าจะมาจากความประมาทของคนขับรถบรรทุกเป็นหลัก โดยชี้ว่ารถบรรทุกคันนี้ขับเข้ามาใกล้รถจักรยานยนต์มาตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ แต่กลับไม่มีท่าทีชะลอหรือระมัดระวังเพิ่มเติม ไม่มีการบีบแตรหรือส่งสัญญาณเตือนใด ๆ ทั้งสิ้นก่อนเปลี่ยนเลนด้วย

                  "แม้คนที่อัดคลิปขณะขับขี่จะไม่ถูกต้อง แต่มันแปลกนะที่รถบรรทุกขับมาชนท้ายเขาแบบนี้ คนขับรถบรรทุกมองไม่เห็นเลยเหรอ"
 
                  "แตรมีไว้ทำอะไร"

 
                  ทั้งนี้ พบว่าผู้เสียชีวิตเป็นหนึ่งในอาสาสมัครขององค์กรพัฒนาชุมชนแห่งหนึ่ง ซึ่งทางองค์กรก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเขาเช่นกัน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด หนุ่มอัดคลิปขี่มอเตอร์ไซค์ ไม่คิดกลายเป็นคลิปสุดท้าย จับนาทีรถใหญ่ชนท้าย โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2567 เวลา 16:44:56 11,931 อ่าน
TOP