x close

นายอาร์ม บอก 2 ขั้นตอน ป้องกันโดนดูดเงิน ได้ผลแน่นอน เผยทริกโจรทำหลายคนพลาดถูกหลอก

          นายอาร์ม บอกวิธีป้องกันโดนดูดเงินได้ผลจริง แค่ทำตามขั้นตอนนี้ก็ปลอดภัย หลังข่าวปลอมระบาดทำไลน์ครอบครัวผวา
ดูดเงิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 9arm

          จากกรณีโลกออนไลน์มีการโพสต์เตือนผู้คนให้ระวัง พาวเวอร์แบงก์ธนาคารแห่งหนึ่ง ดูดเงินจากบัญชี โดยระบุข้อความว่า "ฝากเตือน รู้ก่อนปลอดภัยก่อน ได้รับซองเป็นเครื่องชาร์จแบตอย่างดีจากธนาคาร... แต่ยังไม่ได้ชาร์จ พอดีสงสัยก็เลยไปถามญาติที่ทำงานแบงก์ เขาบอกห้ามเสียบห้ามทำอะไรเด็ดขาด มันเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งส่งมาให้ถ้าเราเสียบชาร์จจะดูดเงินทันที" ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีการแชร์ต่อและสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คน เนื่องจากปัจจุบันมิจฉาชีพ ต่างมีวิธีหลากหลายมาหลอกดูดเงินในบัญชี จึงเกรงว่านี่อาจจะเป็นอีกวิธีหลอกของแก๊งมิจฉาชีพนั้น


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 มีนาคม 2567 นายอาร์ม เจ้าของช่องยูทูบ 9arm อินฟลูเอนเซอร์ด้านไอที ได้แชร์โพสต์ที่มีคนอ้างว่า พาวเวอร์แบงก์ดูดเงิน โดยนำมาเตือนคนที่กลัวเรื่องนี้ โดยเฉพาะผู้ที่สูงวัยหรืออาจไม่ทันเทคโนโลยี ให้ระวังโดนหลอกจากความไม่รู้ โดยแนะนำวิธีสั้น ๆ ที่สามารถป้องกันโดนดูดเงินได้ด้วยตัวเอง พร้อมขอให้นำภาพเตือนภัยมิจฉาชีพเวอร์ชั่นนี้ส่งไปสู้กับไลน์ครอบครัว
          
ดูดเงิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 9arm

          นายอาร์ม ระบุว่า เตือนภัย !! น้า ๆ ลุง ๆ ชอบแชร์ข้อความมั่ว ๆ จากอินเทอร์เน็ต บอกว่าญาติทำงานแบงก์บ้าง เขาบอกมาบ้างว่าจะโดนดูดเงินอย่างนั้นอย่างนี้ จริง ๆ แล้วตัวเองนั่นแหละโดนหลอกจากพวกหิวแสง

ดูดเงิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 9arm

          เคสดูดเงินส่วนใหญ่โดนหลอกให้โหลดแอปฯ บางทีโจรจะโทร. มาคุยให้คุณทำตาม กดโหลด ตั้ง PIN สแกนหน้าเสร็จสรรพด้วยถ้อยคำสวยหรู จนคุณจำไม่ได้ยังกับโดนป้ายยา ดังนั้น

          - อย่าโหลดแอปฯ
          - อย่าตั้ง pin ซ้ำกับบัญชีธนาคาร


          ไม่ต้องเชื่อญาติทำงานแบงก์ เชื่อผมเหอะ ผมเป็นดอกเตอร์ จบเอกจากเมืองนอกเมืองนา
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายอาร์ม บอก 2 ขั้นตอน ป้องกันโดนดูดเงิน ได้ผลแน่นอน เผยทริกโจรทำหลายคนพลาดถูกหลอก โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2567 เวลา 10:03:17 28,487 อ่าน
TOP