x close

สะพานเชื่อม กทม. - ฉะเชิงเทราถล่ม ทำชาวบ้านโดนขังออกไม่ได้ สาเหตุถล่ม จังหวะนรกแท้

          สะพานเชื่อมกรุงเทพฯ - ฉะเชิงเทราถล่ม ทำชาวบ้านเดือดร้อนข้ามฝั่งไม่ได้ ติดแหง็กเหมือนโดนขัง เผยสาเหตุถล่ม จังหวะนรกของแท้ แม้จะมีการติดป้ายเตือนก็แก้ปัญหาไม่ได้
สะพานถล่ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ccs News

          วันที่ 7 มีนาคม 2567 ช่อง 3 รายงานว่า เวลาประมาณ 01.30 น. ที่หมู่บ้านเลคการ์เด้นโฮม ม.2 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เกิดเหตุสะพานปูนที่ใช้ข้ามคลองหลวงแพ่งไปยังฝั่งแขวงขุมทอง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ พังถล่มลงมา ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปตรวจสอบพบว่า สะพานนี้เป็นสะพานปูนกว้าง 15 เมตร ยาวข้ามคลอง 30 เมตร จุดที่พังคือ ช่วงกลางสะพานที่พังถล่มลงไป มีซากเศษปูนหัก แตกร้าวรอบสะพาน เบื้องต้นชาวบ้านในพื้นที่หาเศษกิ่งไม้และเอาเชือกมาผูกกันไว้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ไม่ให้รถขึ้นไปด้านบน

          นายณัฐพร วัย 20 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนนอนอยู่ในบ้านห่างจากสะพานหลายสิบเมตร ได้ยินเสียงสะพานพังถล่มลงมาจึงรีบออกจากบ้านมาดู พบว่าสะพานข้ามคลองพังไปอยู่ในน้ำแล้ว โชคดีที่ตอนเกิดเหตุไม่มีรถสัญจรไป-มา มิเช่นนั้นอาจมีคนบาดเจ็บ แต่ถ้าช่วงกลางวัน จะมีรถวิ่งเข้า-ออกหมู่บ้านตลอดทั้งวัน

          นายมณฑล วัย 60 ปี กล่าวว่า สะพานนี้คือสะพานหลักของเลคการ์เด้นโฮม และหมู่บ้านลากูนา ที่จะข้ามฝั่งคลองไปยังกรุงเทพฯ โดยสะพานนี้มีอายุ 20 ปี ก่อนหน้านี้ก็มีรอยแตกร้าว ทางเจ้าหน้าที่จึงนำป้ายมาติดไว้ว่าสะพานชำรุด อย่างไรก็ตาม จุดนี้คือทางเข้า-ออกเดียวของหมู่บ้าน จึงขับรถข้ามไป-มาต่อไป


          หลังจากนี้ พวกตนไม่รู้ว่าจะออกไปข้างนอกได้อย่างไร เพราะสะพานถล่ม ความจริงยังมีอีกช่องทางหนึ่งคือ ใช้เส้นทางผ่านหมู่บ้านลากูนา แต่หมู่บ้านนี้มีนิติบุคคล ถ้าพวกตนผ่านต้องเสียเงินให้หมู่บ้าน จนเคยเกิดปัญหาการประท้วงมาแล้ว และถ้าหากหมู่บ้านลากูนาให้ผ่าน พวกตนก็ต้องขับรถอ้อมอีก 15 กิโลเมตรเพื่อเข้ากรุงเทพฯ

สาเหตุสะพานถล่ม


          สำหรับสาเหตุที่สะพานถล่ม เกิดจากเจ้าของหมู่บ้านกำลังจะสร้างหมู่บ้านใหม่ ได้นำรถสิบล้อขนดินผ่านเข้ามาถมที่นานกว่า 2 สัปดาห์ ระหว่างนั้นเจ้าของหมู่บ้านเสียชีวิตลง ทำให้ไม่มีใครมาปรับปรุงซ่อมแซมสะพาน เพราะเป็นสะพานที่เอกชนสร้าง กระทั่งเกิดเหตุถล่มในที่สุด

          เบื้องต้นพวกตนจะแก้ปัญหาคือ ให้ผู้นำชุมชนไปเจรจากับหมู่บ้านลากูนาเพื่อขอทางออกชั่วคราวในการเดินทางไปทำงานและใช้ชีวิตประจำวัน ไม่รู้ว่าผลจะเป็นอย่างไร

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพานเชื่อม กทม. - ฉะเชิงเทราถล่ม ทำชาวบ้านโดนขังออกไม่ได้ สาเหตุถล่ม จังหวะนรกแท้ อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2567 เวลา 11:28:41 37,562 อ่าน
TOP