x close

เพิกถอนวีซ่า เดวิด ฝรั่งเตะหมอ พฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม เตรียมคุมตัวส่งห้องกัก ตม.

          ตม. อนุมัติเพิกถอนวีซ่า เดวิด ฝรั่งเตะหมอ ชี้พฤติการณ์เชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม คุมตัวส่งห้องกัก อยู่ระหว่างต่อสู้คดีทำร้ายร่างกาย


          จากกรณี แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ หรือหมอปลาย อายุ 26 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่พาเพื่อนหมอด้วยกันไปกินข้าว ก่อนจะไปนั่งเล่นบริเวณชายหาดยามู ย่านวิลล่าชื่อดัง พื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 24กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 20.50 น. แต่ระหว่างที่กำลังนั่งพักที่บันไดที่ต่อลงมาจากวิลล่าลงมายังชายหาด ถูกนายเดวิด หรือนายออส อายุ 45 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ เดินเข้ามาเตะเข้าด้านหลังจนล้มคว่ำ ด่าทอด้วยคำหยาบคายจนเรื่องบานปลาย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 มีนาคม 2567 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า พ.ต.อ. ปริญญา กลิ่นเกษร รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 และรองโฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า วานนี้ (6 มีนาคม) พล.ต.ต. ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ได้ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซ่าของ Mr.URS BEAT FEHR หรือ เดวิด ตามที่ ตม. ภูเก็ต เสนอแล้ว โดยเห็นว่าการกระทำของ นายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งเข้าเงื่อนไขตาม พ.ร.บ. คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ตามพฤติการณ์ที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจาก ผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต
 เพิกถอนวีซ่า เดวิด ฝรั่งเตะหมอ
         หลังจากนี้ ตม. ภูเก็ต จะทำเป็นหนังสือแจ้งให้เจ้าตัวทราบ และทำการควบคุมตัวไปยังห้องกักที่ ตม. ภูเก็ต แต่อย่างไรก็ตาม นายเดวิด ยังอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีกรณีทำร้ายร่างกาย ยังสามารถใช้สิทธิ์ประกันตัวเพื่อออกมาต่อสู้คดีความจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ซึ่งขอยืนยันว่า ทาง ตม. ภูเก็ต พร้อมที่จะดำเนินการตามอำนาจภายใต้กรอบกฎหมาย โดยคำนึงถึงความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิกถอนวีซ่า เดวิด ฝรั่งเตะหมอ พฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม เตรียมคุมตัวส่งห้องกัก ตม. อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2567 เวลา 14:04:17 4,664 อ่าน
TOP