x close

เฉลย ไข่ 8 ฟองในโอ่งข้าว ตั้งอยู่หน้าร้านข้าวแกง แปลว่าอะไร แค่คอมเมนต์แรกก็ช็อตฟีลแล้ว

         ร้านข้าวแกงเอาข้าวมาใส่โอ่งจนเต็ม พร้อมตั้งไข่ 8 ฟอง ตั้งไว้หน้ร้าน คนสงสัยคืออะไร เพียงแค่คอมเมนต์แรกก็ช็อตฟีลแล้ว ก่อนมีคนมาเฉลยความจริง
ไข่ 8 ฟอง

          ร้านค้าต่าง ๆ มักมีความเชื่อในการเรียกลูกค้าแตกต่างกันไป ที่คุ้นตาหน่อยก็ใช้นางกวัก หรือไม่ก็มีการวางน้ำแดงเสียบหลอดเอาไว้ที่หน้าร้าน หวังว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้คนเดินเข้าร้านแบบเทน้ำเทท่า ได้เงินมามหาศาล

          วันที่ 7 มีนาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเผยในกลุ่มกระทู้พันทิปว่า เธอไปเจอวัตถุแปลก ๆ ตั้งอยู่หน้าร้านข้าวแกงร้านหนึ่ง โดยมีโอ่งเล็ก ๆ ตั้งไว้บนเก้าอี้เตี้ย ๆ ข้างในมีข้าวสารใส่จนเต็ม และเอาไข่ไก่ 8 ฟองตั้งเรียงไว้เป็นวงกลม 7 ฟอง และอยู่ตรงกลางอีก 1 ฟอง รวมเป็น 8 ฟอง และใกล้ ๆ กันนั้น ยังมีโอ่งอีก 1 ใบ ตั้งอยู่บนเก้าอี้เหมือนกัน ใบนี้ไม่ได้ใส่ไข่ แต่ใส่น้ำ พร้อมพาดกระบวยไว้ด้านบน

ไข่ 8 ฟอง

          ด้วยเหตุนี้ คนจึงสงสัยว่า การตั้งโอ่ง 2 ใบแบบนี้มีความหมายซ่อนเร้นอะไรหรือเปล่า เพราะไม่ค่อยเห็นมีร้านไหนทำ

เฉลย ไข่ 8 ฟอง - น้ำเต็มโอ่ง คืออะไร แค่คอมเมนต์แรกเข้าไป อาจจะช็อตฟีล


          ด้านชาวเน็ตเข้ามาตอบ เพียงแค่คอมเมนต์แรกก็ช็อตฟีลแล้ว ตอบว่า "แล้วทำไมไม่ไปถามทางร้าน?" อย่างไรก็ตาม คอมเมนต์อื่น ๆ ก็เข้ามาตอบแนวให้ความรู้ว่า เรื่องนี้เป็นเคล็ดความเชื่อของคนขายของ ทำเพื่อขอให้ไข่ดูดโชค การงาน การเงิน ไหลเข้ามาเยอะ ๆ เป็นอีกวิธีหนึ่งของการเรียกลูกค้าให้เข้าร้าน
 
          อย่างไรก็ตาม ไข่ที่นำไปบูชา จะมีการเปลี่ยนไข่ทุกสัปดาห์ ส่วนไข่ที่ถูกเปลี่ยนก็ไม่ได้ทิ้งหรือทำพิธีอะไร ก็เอามาทำอาหารกินได้ตามปกติ

          ส่วนบางคนก็อธิบายว่า เป็นการถือเคล็ด ไข่ 8 ใบ ข้าวเต็มโอ่ง น้ำเต็มโอ่ง เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ เพื่อเรียกเงินเรียกทองเรียกโชคให้เข้าบ้านเยอะ ๆ มีกินมีใช้ไม่มีวันหมด ไข่และข้าวคือเครื่องหมายของความอุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ เหมือนกับคำว่า ข้าวเต็มนา ปลาเต็มข้อง

          อีกคอมเมนต์ เล่าประสบการณ์ตรงที่เคยเจอว่า มีคนทำแบบนี้เหมือนกัน แต่ปกติจะใช้ขัน ไม่ได้ใช้โอ่ง แสดงว่าร้านนี้น่าจะยอดขายปังจัด ซึ่งเคล็ดแบบนี้ มีคาถาให้ท่องด้วย

ไข่ 8 ฟอง

ไข่ 8 ฟอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลย ไข่ 8 ฟองในโอ่งข้าว ตั้งอยู่หน้าร้านข้าวแกง แปลว่าอะไร แค่คอมเมนต์แรกก็ช็อตฟีลแล้ว โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2567 เวลา 12:20:17 18,396 อ่าน
TOP