x close

สจวร์ดหัวแตกบนเครื่องบิน โชคดีหมอนางฟ้ามาช่วยเย็บสด ชาวเน็ตเห็นแล้วรู้เลยเธอคือใคร

 
          สจวร์ดหัวฟาดหมุดล็อกที่เก็บของจนหัวแตก ประกาศตามหาหมอ โชคดีเจอคุณหมอคนดังมาช่วยเย็บแผลให้ เลยได้เห็นการเย็บแผลสด ๆ เปลี่ยนเครื่องบินให้เป็นห้อง ER หน้าที่หมอไม่เคยทิ้งแม้ไม่ได้ใส่เสื้อกาวด์

เย็บแผล
ภาพจาก TikTok @mattjouney

เย็บแผล
ภาพจาก TikTok @mattjouney

          ช่วงเวลาสำคัญที่ไม่ควรจะเกิดการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุมากที่สุด คือตอนที่กำลังขึ้นเครื่องบิน โดยเฉพาะไฟลต์ที่ใช้เวลาเดินทางนาน ๆ เนื่องจากเวลานั้น เครื่องบินกำลังอยู่บนท้องฟ้า บนเครื่องไม่มีอุปกรณ์เพียงพอ รวมถึงไม่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการรักษาหรือปฐมพยาบาล เว้นแต่ว่า ในเที่ยวบินนั้นมีหมอเดินทางมาด้วย ก็อาจจะช่วยได้

          วันที่ 7 มีนาคม 2567 TikTok @mattjouney มีการลงคลิปบนเที่ยวบินการบินไทย ซึ่งเจ้าของคลิปก็ร่วมเดินทางไปกับเที่ยวบินนี้ด้วย ระหว่างทาง มีการประกาศขึ้นมาว่า "มีผู้โดยสารท่านใดเป็นแพทย์หรือพยาบาลบ้าง ขอให้ติดต่อเจ้าหน้าที่…"

         ทั้งนี้ เจ้าของคลิปคาดไว้แล้วว่า น่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นสักอย่างบนเครื่องบินแน่นอน กระทั่งเมื่อเดินไปขอเติมชากับแอร์โฮสเตส ก็พบว่า ในเครื่องบินได้แปลงสภาพเป็นห้องฉุกเฉินไปแล้ว เมื่อสจวร์ดคนหนึ่งมีเลือดไหลออกจากศีรษะ หลังจากศีรษะกระแทกกับหมุดที่ล็อกเก็บของ ส่วนหมอก็ช่วยเย็บแผลแบบสด ๆ พร้อมผู้ช่วยอีก 2 คน

          สิ่งที่เห็นตรงหน้า ทำให้ตระหนักได้ว่า ในโลกใบนี้คนเรายังมีน้ำใจต่อกัน คือ การช่วยเหลือแบบไม่หวังผลตอบแทน เรื่องแบบนี้ยังคงเป็นที่ประทับใจเสมอ ส่วนเครื่องบินก็ยังคงได้มาตรฐาน มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ครบสำหรับการผ่าตัดเล็ก ๆ ถือว่าทำให้อุ่นใจได้ และอุปกรณ์นี้ต้องเปิดโดยแพทย์เท่านั้นส่วนสจวร์ดคนดังกล่าว มีแผลยาวราว 1 เซนติเมตร เย็บไปทั้งหมด 3 เข็ม และทุกเรื่องราว ได้รับการอนุญาตจากคนที่อยู่ในเหตุการณ์เรียบร้อย

เย็บแผล
ภาพจาก TikTok @mattjouney

เย็บแผล
ภาพจาก TikTok @mattjouney

เย็บแผล
ภาพจาก TikTok @mattjouney

          ด้านชาวเน็ตเห็นคลิปแล้ว รู้ทันทีว่าคนที่เป็นหมอคอยเย็บแผลให้คือ หมอโจ้ วิมลทิพย์ จักษุแพทย์ชื่อดังที่รับบทเป็นนางฟ้าบนเครื่องบิน ซึ่งในเหตุการณ์นี้ คุณหมอโจ้ได้พาลูก 2 คนไปเที่ยวอังกฤษ แล้วอยู่ในที่เกิดเหตุพอดี ถือเป็นเรื่องที่โชคดีมาก ๆ

          บางคนตั้งข้อสงสัยว่า เย็บแบบนี้คือการเย็บสดหรือ ? ทางเจ้าของคลิปตอบกลับว่า มีการให้ยาชา แต่การที่เขียนไว้ว่าเย็บสด น่าจะหมายถึงการเย็บโดยที่ผู้บาดเจ็บมีสติ สามารถพูดคุยได้

          อีกหนึ่งคำถามที่สำคัญจากคอมเมนต์คือ สมมติถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้บนไฟลต์ยาว ๆ แล้วไม่มีหมอกับพยาบาลจะทำอย่างไร เรื่องนี้มีคนมาคอมเมนต์ว่า ก็เป็นเรื่องน่าแปลกตรงที่ เวลาประกาศหาหมอหรือพยาบาล ก็ไม่มสักครั้งที่ไม่เจอคนอาชีพนี้บินมาด้วย แต่ว่าถ้าหากผู้ป่วยอาการวิกฤต จะต้องติดต่อประเทศที่อยู่ใกล้ที่สุดเพื่อบินลงกลางทาง พาคนไข้ไปรักษาก่อน

เย็บแผล

เย็บแผล

เย็บแผล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สจวร์ดหัวแตกบนเครื่องบิน โชคดีหมอนางฟ้ามาช่วยเย็บสด ชาวเน็ตเห็นแล้วรู้เลยเธอคือใคร อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2567 เวลา 17:26:30 22,664 อ่าน
TOP