x close

คิดค่าจัดงานแต่ง 2.5 แสนแพงไป 5 หมื่นได้ไหม ไม่เห็นใจคนจน เห็นเรฟที่ให้มา ร้านด่าคืนไฟแลบ


          วงการเวดดิ้งสตูดิโอต้องสะเทือน ลูกค้ามาสอบถามราคาค่าจัดงานแต่งงาน ส่งแบบมาให้ดู ทั้งชุด ทั้งฉาก ร้านตีราคาประมาณ 3 แสน แต่ลูกค้าบอกแพง ไม่เห็นใจคนจน เจอร้านด่ากลับไฟแลบ

ดราม่าค่าจัดงานแต่ง

          งานแต่งงานถือเป็นงานใหญ่ในชีวิตที่คนเราจัดได้แค่ไม่กี่ครั้ง หลายคนจึงต้องการให้วันนั้นเป็นวันที่ดีที่สุด ซึ่งการที่จะเนรมิตงานให้ออกมาตรงความต้องการนั้น นอกจากจะต้องใช้มืออาชีพที่มีประสบการณ์ งบประมาณของลูกค้าก็ต้องถึงด้วย

          ล่าสุด 8 มีนาคม 2567 ได้เกิดดราม่าสะเทือนวงการพรีเวดดิ้ง จากเฟซบุ๊ก Yinme Ka ซึ่งเป็นเวดดิ้งสตูดิโอ รับจัดงานแต่งงานแบบครบวงจร เมื่อลูกค้าคนหนึ่งได้มาสอบถามเรื่องค่าจัดงานแต่งงาน  พร้อมกับแนบเรฟเฟอเรนซ์ให้มาดู ซึ่งทางร้านได้ตีราคาออกมาประมาณ 300,000 บาท แต่ลูกค้ากลับบอกว่าร้านคิดเงินแพงเกินไป ไม่เห็นใจคนจนเลย !
ดราม่าค่าจัดงานแต่ง

          โดยเรฟเฟอเรนซ์ที่ทางลูกค้าส่งมานั้น เป็นชุดแต่งงานแบบผ้าลูกไม้ทั้งตัว และอีกอันคือชุดสีขาวผ้าไหม ส่วนเวทีนั้นเป็นฉากสวยงาม ล้อมรอบไปด้วยดอกไม้ และทางร้านได้ตีราคาออกมา ดังนี้

          - ค่าจัดงานแต่งงาน : 250,000 บาท รวมรันคิว

          - ค่าเดินทางด้วยรถ 6 ล้อ 2 คัน (เพื่อใช้ขนของและฉาก) : 20,000 บาท

          - ที่พัก 2 คืน ไม่จำเป็นต้องแพงและขอใกล้สถานที่จัดงาน ทั้งหมด 10 ห้อง ให้ทีมงาน 20 คน

          - ชุดแต่งงานแบบที่ 1 ลูกไม้ทั้งตัว ผ้าสำเร็จ ราคา 25,000 บาท

          - ชุดแต่งงานแบบที่ 2 ราคา 8,900 บาท

          - หากเอาทั้ง 2 ชุดลดให้เหลือ 30,000 บาท

ดราม่าค่าจัดงานแต่ง

ดราม่าค่าจัดงานแต่ง

ดราม่าค่าจัดงานแต่ง

          เมื่อลูกค้าเห็นแบบนี้กลับมาบอกว่า ราคาแพงมาก ทางร้านรับแต่ลูกค้ารวย ๆ หรือเปล่า ไม่สนใจคนไม่มีเงินหน่อยเหรอ นึกว่าจัดงานแค่ 50,000-60,000 บาท ชุด 5,000 ก็แพงแล้ว ร้านควรรับงานให้คนจนด้วย อีสานแบบนี้จะมีคนรวยสักกี่คนที่จ้างได้ ทำราคาต่ำ ๆ บ้าง คนจนก็อยากจัดงานแต่งงานเหมือนกัน ร้านดูถูกคนจนจัง

          เจอแบบนี้ร้านเลยเปิดเครื่องด่าใส่เป็นชุด และบอกว่า จากเรฟเฟอเรนซ์ที่ให้มาจะให้จัดงานแต่งงานในงบ 50,000-60,000 มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ถ้ามีงบน้อยก็ให้แบบที่ต่ำกว่านี้ ถ้าลูกค้าคิดว่าสามารถหาที่ที่ให้ราคาต่ำกว่านี้ได้ก็หา ร้านไม่เคยดูถูกคนจนเลย ส่วนชุดแต่งงานนั้น ให้ทำในราคา 5,000 ร้านทำให้ไม่ได้ เพราะใช้ลูกไม้ทั้งตัว แค่ค่าลูกไม้ไม่รวมค่าตัดเย็บ 5,000 บาทยังไม่พอ !

          "คนจนไม่ได้น่ารังเกียจนะคะ หลายคนเป็นคนดี ถ้าเขาจะทำอะไรทุกอย่างตามงบของเขา แต่คนที่น่ารังเกียจคือคุณเอง ยังดูถูกตัวเองเลย และอีกอย่างหนึ่งนะคะ ถ้าเงินไม่ถึง ก็ลดความต้องการลงมาหน่อย ไม่ใช่มาว่าคนอื่นดูถูกคนจน รับแต่งานคนรวย ไปเปลี่ยนทัศนคติใหม่นะ อย่าทำนิสัยแบบนี้"

ดราม่าค่าจัดงานแต่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yinme Ka

ดราม่าค่าจัดงานแต่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yinme Ka

ดราม่าค่าจัดงานแต่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yinme Ka

ดราม่าค่าจัดงานแต่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yinme Ka

ลูกค้าไม่จบ มาด่าร้านต่อ 2.5 แสน ควรรวมทุกอย่าง ร้านด่าคืน เรฟเฟอเรนซ์อลังการ 2.5 แสน ยังไงก็ไม่พอ


          จากนั้นร้านก็เอาเรื่องนี้มาโพสต์ และลูกค้าคนเดิมก็มาต่อว่าเพิ่มว่า ร้านพูดแค่ด้านเดียว ทำไมร้านไม่บอกว่า ค่าจัดงานแต่งงาน 250,000 บาท ไม่รวมเครื่องเสียง ไฟ พิธีกร ช่างแต่งหน้า ช่างภาพ ส่วนเรื่องฉากนั้น ลูกค้าไม่เน้นดอกไม้ แค่อยากได้ที่นั่งสำหรับ 100 คน ทั้งเช้าและเย็น และที่ลูกค้าบอกว่าแพง เพราะไม่รวมทุกอย่าง หากรวมทุกอย่างแล้ว 2.5 แสนก็ไม่แพง

          ร้านจึงตอบกลับไปว่า ถ้ารวมทุกอย่าง 2.5 แสนบาทยิ่งไม่ได้ และช่วยคิดถึงค่ารถด้วยเพราะของเยอะ ทั้งโต๊ะ-เก้าอี้ ซึ่งทางร้านมีเป็นของตัวเอง ฉากก็พอมีก็เอามาปรับแต่งได้ จาน ชาม ช้อน ส้อม แก้วไวน์ เราก็มี จึงทำราคานี้ให้ลูกค้าได้ ถ้าร้านอื่นไม่มีของยังไงก็แพงกว่านี้ และถ้าลูกค้าบอกว่า มีงบจัดงานทั้งหมด 250,000 บาท รวมทุกอย่าง เราก็จะแนะนำให้จัดงานเล็ก ๆ ไปตามงบประมาณ แต่เมื่อไม่ได้แจ้งงบประมาณ และให้เรฟเฟอเรนซ์มาแบบยิ่งใหญ่อลังการ อยากให้งานดูว้าว เราก็เสนอไปตามที่คิดว่าเหมาะสมก็แค่นั้น

          เรื่องนี้ทำเอาคนแชร์กันออกไปเป็นพันครั้ง และถึงกับส่ายหน้าให้กับลูกค้างบน้อยแต่หวังสูง แถมมาบ่นร้านว่าดูถูกคนจน ทั้งที่ร้านก็กดงบให้แล้วแบบสุด ๆ บางคนก็บอกว่า หากเห็นว่าที่ร้านเสนอมาให้เกินงบที่มี ก็บอกสั้น ๆ ว่าขอบคุณค่ะ งบประมาณไม่ถึง แล้วก็จบ ไม่ใช่มาพูดเหน็บพูดแซะร้าน อีกทั้งลูกค้าก็บอกว่า "มีงบพอประมาณ" ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าพอประมาณของแต่ละคนมันเท่าไร ไม่ใช่ว่าเห็นงบบานปลายแล้วจะมาแซะร้าน และถ้าค่าชุดแต่งงานมีงบแค่ 5,000 บาท แนะนำให้ไปเช่ายังจะดีกว่า เผลอ ๆ ค่าเช่าเป็นหมื่นด้วยซ้ำ

          ในขณะที่บางคนก็บอกว่า งานแบบอีสาน เลี้ยงพระ เลี้ยงแขก จัดกันเล็ก ๆ ในครอบครัวยังประมาณ 1 แสนบาท และจากแบบที่ให้มา ถ้าจะจัดแบบนั้นก็จะประมาณ 500,000-600,000 บาทแน่นอน รวมไปถึงเพื่อน ๆ ในแวดวงเวดดิ้งยังบอกว่า หลายครั้งที่ลูกค้ามาตัดชุดที่ร้าน และเอาแบบมาให้ดู เมื่อบอกราคาแล้วลูกค้าก็จะบอกว่าแพง แต่กลับไม่ดูเลยว่าแบบที่ให้มาเลยว่ามันอลังการแค่ไหน หากลำบากนักก็หนีตามกันไปเลย อย่าจัดงานแต่งงานให้ยุ่งยาก

ดราม่าค่าจัดงานแต่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yinme Ka

ดราม่าค่าจัดงานแต่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yinme Ka

ดราม่าค่าจัดงานแต่ง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิดค่าจัดงานแต่ง 2.5 แสนแพงไป 5 หมื่นได้ไหม ไม่เห็นใจคนจน เห็นเรฟที่ให้มา ร้านด่าคืนไฟแลบ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2567 เวลา 13:53:44 29,091 อ่าน
TOP